Mới nhìn xe Hayate tớ đã thấy thích rồi, nhưng thấy bảo xe suzuki đi về sau này tốn xăng lắm...

Xin mọi người cho ý kiến.... Câu hỏi này của [b]legohnit[/b] pm cho tớ tớ cho diễn đàn để mọi người cùng chia sẻ nhé!
Yamoto
Yamoto
Trả lời 15 năm trước
Chạy xe của Suzuki nên lưu ý thay nhớt, bảo trì định kì.. còn xe số thì khi sử dụng đừng chạy ép số như Honda, chịu khó trả số phù hợp. Như xe Viva mình nè, hiểu nó như người iu vậy nên dù xe cũ xì nhưng chưa phải sửa chữa lớn bao giờ. Chỉ thay Nhông sên đĩa, vỏ ruột và.. nhớt [:D]. Còn Hayate, bác cứ lục mấy bài cũ xem các bác chủ xe khen nó như thế nào! Quá ngon đó chứ.
hcivic
hcivic
Trả lời 15 năm trước
Hôm nay vào đây đọc hơn chục bài của các bác,he he!.Báo cáo các bác em đang dùng SH "con nhà nghèo" suzuki Hayate, hôm qua vừa đem xế yêu SH "con nhà nghèo" đi cửa hàng NVT để bảo dưỡng định kỳ miễn phí. Do bận quá nên để lố lên 4660km nhưng đúng vào khoảng 6 tháng sử dụng nên đương nhiên được liệt vào đợt bảo dưỡng định kỳ lần 2(6 tháng hoặc 6000KM).Sổ BH còn lại 6 trang chưa đóng dấu,chỗ này nghiêm túc chứ nhỉ?!Sau khi chờ đến lượt,xế yêu của tui được anh thợ làm vệ sinh hộp lọc gió,canh chỉnh các ốc vít cần thiết và chỉnh lại xăng gió cùng tốc độ cầm chừng xong,thay nhớt máy và nhớt cầu .Số tiền dầu nhớt tui phải trả là 42+30K vị chi là 72k VNĐ.Về tiếng kêu phía sau xe.khi nghe tui phản ảnh,chú thợ leo lên chạy một vòng quay lại bảo không phải tại mâm mà là tại cặp phuộc.Thế là lại ngồi chờ tháo banh và thay cặp phuộc mới miễn phí. Ra về chạy xe ngon và đằm hẳn,máy êm lắm vì đã thay dầu và vệ sinh lọc gió(Khiếp cái lọc gió đầy bụi đất bám vào nghẹt luôn,SG ô nhiễm quá!).Còn tiếng kêu ở cổ xe thì chú thợ nói chưa cần chỉnh,cứ đi tiếp nên tui không yêu cầu chỉnh nhưng thâm tâm tui nghĩ chắc để về bữa nào rảnh đến chỗ gì đó có bác đã giới thiệu để chỉnh lại cho ngon...Hôm nay chạy thử vào đường dằn xóc,tiếng kêu "peo peo" (như đạn bay) vẫn còn.Kết luận: Thợ chẩn đoán sai và thay phuộc cho mình thì chưa phải lúc.Chắc chắn tiếng kêu lạ kia vẫn là của cái mâm sau bị lỗi trong thiết kế mà Suzuki không thể khắc phục được-chí ít ra cũng là ở loạt hàng đầu tiên này.Bây giờ ,theo các bác tui có nên đem xe đến để "đòi" thay mâm lần nữa không hở các bác? Trong khi chờ đợi ,tui lại sang gian trưng bày và thấy kỳ này họ trưng một mẫu xe SH màu đen,lắp yên đỏ và cũng những món đồ độ cho thêm phần độc đáo.Giá của xe vẫn là 22,8tr chưa có giấy tờ. Cái hộp đựng đồ này bán giá 633K VNĐ,gắn vào nhìn cồng kềnh lắm! Cá nhân tui thấy SH "con nhà nghèo" này đẹp nhất vẫn là màu đen-pha xanh thế này: Và cái bộ cánh quạt cùng nắp che này giúp dáng xe thêm ấn tượng đối với người tiêu dùng. Sau gần 5000 Km sử dụng,cảm nhận về SH "con nhà nghèo" là OK,chạy bốc-khoẻ và rất đằm.Cảm giác được an toàn cao nhờ độ đằm của xe và bộ thắng chuẩn xác-chắc chắn.Sướng nhất là chở được nhiều người thoải mái vì yên dài,máy khoẻ.Tiếng máy không quá ồn và mức độ tiêu hao ở khoảng 35-38km/lít-chấp nhận được dù chưa phải là lý tưởng há các bác.Điều phiền muộn thi thoảng của tui đó là tiếng kêu phát ra từ bộ chén cổ khi phải chạy xuống một chổ đốc hơi gắt và từ cái mâm sau(có lẽ không bao giờ khắc phục được-thay hoài cho đến khi hết 21 tháng BH miễn phí thì phải trả tiền?).Mong rằng Xế yêu SH của các bác khác không bị như xế yêu của tui và các bác luôn được vừa ý với "chiến mã con nhà nghèo" này!
Nguyễn Phú Tân
Nguyễn Phú Tân
Trả lời 15 năm trước
Xe chạy mau xuống, uống xăng nhiều, chấm hết...
tran manh dat
tran manh dat
Trả lời 15 năm trước
Kô bít xe của các bác thế nào chứ con Hayate của thằng bạn em ( sắp kỉ niệm sinh nhật 1 năm ) : xuống máy , hao xăng ( nó đang muốn đổi xe khác nè >"<)
Trả lời 15 năm trước
Ưu điểm : Động cơ rất mạnh, đi đường trường với tốc độ cao xe rất êm và ngọt. Xe ít hao xăng hơn những xe tay ga cùng giá. Khi xe đạt dc vận tốc 40km/h thì khả năng tăng tốc là rất tốt. Khuyết điểm : Tiếng động cơ rất to và lúc mới đề ko êm cho lắm. Nước đề xe chậm và ỳ máy. Tỏa nhiệt rất nhiều. NÓi chung là những khuyết điểm cũng nhỏ thôi, ưu điểm khá vượt trội so với những loại xe tay ga cùng giá khác. Ý kiến của riêng mình thôi nhé, nếu có sai sót xin a e chỉ bảo thêm
le doan lam nhi
le doan lam nhi
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]3210[/b] Xe chạy mau xuống, uống xăng nhiều, chấm hết...[/quote] Trời oi. Tôi đang muốn mua xe này. Bác nói vậy tôi bùn quá. Hic
tt2688
tt2688
Trả lời 15 năm trước
Con này mà phanh CB thì em mua luôn, khổ nỗi....lại phải cố rước AirBlade
Dang xuan ba
Dang xuan ba
Trả lời 15 năm trước
Tôi đang định mua xe SUSUKi HAYATE 125 Vành đúc. Nhưng mấy đứa bạn bảo dòng xe này tốn xăng và máy chạy không êm so với CLICK HonDa. Các bạn đã biết về dòng xe này hãy cho tôi lời khuyên
Trả lời 15 năm trước
Đúng là trước đây xe Suzuki có hao xăng hơn một chút so với xe Honda tỉ lệ chỉ khoảng 0,3lít - 0,4 lít / 100km và ít xăng hơn so với Yamha, SYM và các xe khác do mục tiêu của họ là độ bền và đi sâu vào người tiêu dùng không đi theo chiều rộng. Tuy nhiên so với cùng phân khối thì nay tương đương: như xe Hayate 125 chạy 100km theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất là 1,9 lít, chạy trong thành phố đèn xanh, đèn đỏ , lúc nhanh, lúc chậm đã chạy thử là 2,5 lít/100km. Và độ bền thì khỏi nói vì động cỏ có xy lanh mạ trên gốm là loại cao cấp chuyên dùng cho xe đua, thể thao... Bạn dùng thì sẽ biết chất lượng xe máy Suzuki.
Quốc Vinh
Quốc Vinh
Trả lời 15 năm trước
Hayate trường xe hơn, cao hơn. Đi đầm tay lái, tốc độ khá, bốc máy. Tiêu hao nhiên liệu trung bình ( Sau mỗi Honda). Đi đường trường 2.5lit/100km ==> Quá tốt. Vì thế mới chỉ có > 22T. Click chỉ cho girl thôi.