Đánh giá chất lượng Piaggio Fly 2012: "dáng Liberty, đi như Zip" ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Piaggio công bố 3 phiên bản động cơ cho Piaggio Fly 2012 tương ứng với 3 loại dung tích xy lanh là 50, 125, 125 phân khối. Kèm theo đó là công nghệ phun xăng điện tử và làm mát, công nghệ IC thông minh giúp phiên bản xe mới này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn và hoạt động bền bỉ hơn.

Dù kích cỡ không thay đổi đáng kể so với Fly hiện tại nhưng cách thiết kế mới đã làm cho 2012 Fly trông to và cân đối hơn. Đèn pha trên phiên bản mới đã được thiết kế lại với hình tam giác, hai đèn xi-nhan vẫn được đặt phía dưới và chính giữa là logo của Piaggio.

Dù kích cỡ không thay đổi đáng kể so với Fly hiện tại nhưng cách thiết kế mới đã làm cho 2012 Fly trông to và cân đối hơn.


Có thể kiểu đèn pha này sẽ khiến bạn liên tưởng tới những sản phẩm của Honda nhưng 2012 Fly vẫn có những nét riêng và không lẫn vào đâu được. Những chi tiết mà Piaggio Fly đã kế thừa từ đàn anh Liberty. Đó là dải màu đen chạy dọc mặt nạ của xe và kết thúc bằng logo Piaggio màu xanh.

Tuy nhiên, điểm làm người ta thấy giống Liberty nhất đó là phần hông và đuôi xe. 2012 Fly cũng có hai dải màu đen ở hai hông xe, nó kéo dài từ phần đèn hậu cho tới dòng chữ Fly.

Có lẽ ấn tượng nhất của Fly phiên bản mới mà ngay cả mẫu xe Liberty cũng không có được, đó chính là cụm vành đúc la zăng 12 inch với 5 nan kép dạng xoắn khá hiện đại và triệt tiêu sự “cục mịch” đặc trưng của các phiên bản Fly cũ.

Những thông số kỹ thuật của Fly chưa được công bố chi tiết. Theo thông tin mật thì Fly sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau, vành 12 inch 5 nan kép đúc thể thao, hai phanh đĩa cho phiên bản 125.

Piaggio giữ nguyên thiết kế móc treo dưới yên phía trước. Bình nhiên liệu có dung tích 6,5L, được thiết kế ở dưới chỗ để chân, thay vì dưới yên xe như trước. Nhờ đó, cốp xe rộng hơn, để được hai mũ bảo hiểm cả đầu.

Phía trước xe có một hộc để đồ nhỏ, có thể chứa ví, điện thoại đi động hoặc găng ta. Đuôi xe có tay nắm kéo dài, thuận tiện cho việc dắt xe, khắc phục nhược điểm của xe Fly thế hệ trước. Chiều cao yên xe là 760 mm. Xe có hai chân chống, giữa và bên. Chân chống bên có tích hợp cảm biến ngắt động cơ nếu người lái quên gạt chân chống.

Hãng Piaggio cho biết, xe Fly phiên bản 2012 sẽ được trang bị bản động cơ 4 thì, phun xăng điện tử, xú-páp đơn và làm mát gió, thay thế cho động cơ 2 xú-páp đang dùng cả cho xe Vespa LX. Piaggio muốn có một sản phẩm hiệu năng hoạt động tốt, giảm tiếng ồn và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu

vespafan2010
vespafan2010
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé:

Đánh giá Fly 2010