Honda Air Blade đề khó nổ, đi mưa hay tắt máy ?

Tôi đang sử dụng xe Air Blade đời đầu, mua được 2 năm (không phải loại FI). Xe đang gặp một số hiện tượng: Sáng đề khó nổ, đi mưa hay tắt máy, mở nắp bình xăng nghe thấy tiếng xịt.

- Sáng đề khó nổ (khi máy nguội): nếu mở nắp bình xăng ra và đậy lại thì đề một hồi lâu thì nổ máy. Nếu máy đã nóng thì đề là nổ liền, dù có đi bao lâu đi nữa (có lẽ không phải do lỗi nghẹt lỗ thông hơi nắp xăng như nhiều người thường gặp).

- Đi mưa hay tắt máy: nếu dừng lại mở nắp xăng ra thì đề lại nổ liền.

- Mở nắp bình xăng hay nghe tiếng xị: có cảm giác không khí bị hút vào trong bình.

Tôi đã đi kiểm tra lỗ thông khí nắp xăng, thay mới bơm xăng, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cung cấp xăng & lọc xăng nhưng không có vấn đề gì.

Mong các bạn góp ý tìm ra nguyên nhân, cứ mỗi lần cần đi xe này phải mở nắp bình xăng ra thì có vẻ như không phải là giải pháp thuận tiện cho lắm nhất là trong giai đoạn Honda hay bị cháy xe khi đang đi như bây giờ.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Hiện tượng này hơi lạ. Nắp bình xăng của bạn quá kín. Lúc mới mở nắp bình ra thì áp suất trong bình xăng cân bằng với áp suất khí quyển nên xăng có thể được hút vào bơm bơm vào động cơ.

Chạy được 1 thời gian, áp suất trong bình nhỏ dần thấp hơn áp suất khí quyển, đến 1 lúc nào đó xăng sẽ không thể được hút đi.

Giải pháp là bạn kiểm tra lỗ thông hơi của nắp bình xăng có bị bịt kín bơi bụi không.

Nếu ko được thì tìm cách kê sao cho năp bình xăng hơi hở ra 1 chút (vừa đủ cho không khí lọt vào thôi) hoặc mua nắp bình xăng mới.

Chúc thành công.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Nếu sáng sớm mà đề khó nổ thì cũng có nhìu nguyên nhân. Chắc có thể trong quá trình sử dụng 2 năm chủ nhân chiếc xe đã ko kỹ trong việc đề xe. Sáng sớm xăng thường lạnh và khi ta đề lên và chạy liền và cứ 1 thời gian dài như thế liên tục như vậy thì bộ đề của xe sẽ giảm hiệu suất đi rất nhìu. Bạn phải khởi động ga Anti tầm 15s trước khi chạy là tốt nhất.

Kế bên nhà mình cũng có người sử dụng LX 125.Sáng sớm xách xe ra đề 1 cái là rồ ga chạy liền. Rất nhìu lúc đề cả buổi xe mí nổ máy dc. Mà có nổ máy đc thì cũng rất ì ạch và tiếng kêu khá lớn.

MÌnh đang sử dụng Attila Elizabet ko có FI. cũng gần năm nay, tuy là xe Taiwan nhưng khởi động xe cực êm và nhạy.

Khi xe mà để thời gian mà không sử dụng, khi đi mình luôn chạy ga Anti trong 15s hoặc hơn và chạy xe cũng ko nhồi ga đột ngột thì xe sẽ rất bền và êm. Theo ý kiến cá nhân nếu có sai xót gì xin bỏ qua.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bệnh của bác có vẻ là do chế hòa khí có vấn đề đấy ạ. Bác chưa có Phun xăng điện tử nên xe đi lâu ngày, lọc gió có thể bị bẩn và tắc, hoặc đường xăng xuống bị tắc :D

Em đi con Atila Elizabeth, ko có phun xăng điện tử, tầm 6 tháng mà ko vệ sinh chế hòa khí, lọc gió 1 lần là xăng ăn trông thấy, nổ máy khó, vít ga không bốc (tương tự bác) nên bác thử kiểm tra ở địa chỉ uy tín xem sao :D

Bác cũng nên kiểm tra bugi. Lâu ngày bugi có thể bị mòn, bị bám bẩn nên đánh lửa kém. Dẫn đến khó nổ máy.

Em chỉ dựa vào kiến thức về động cơ 4 thì trong trường phổ thông để đưa ra hướng giải quyết.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Mở nắp bình xăng hay nghe tiếng xịt thì đảm bảo với bạn là lỗ thông bình xăng của bạn đã bị tắc.

Bạn cần kiểm tra kỹ lại.

Ở một số xe hiện nay lỗ thông áp bình xăng không đạt ở nắp bình mà có một lỗ nhỏ nằm bên dưới nắp bình xăng phía miệng trên của bình xăng hoặc ống nối vào bình xăng.

Lỗ thông này còn có thể nối với một ống dẫn dài và có thể gắn thiết bị một chiều để tránh mùi xăng thoát ra.

Bạn nên kiểm tra kỹ lại nhé

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Sáng đề khó nổ thì có thể là do bạn để qua đêm. Thường xe để qua đêm mà ko thường xuyên sử dụng nhiều thì cx gây khó nổ. Mấy biểu hiện còn lại thì lạ thật