Có nên mua Honda SCR 110 ?

Tôi định mua SCR110 vàng cát nhưng có vài thắc mắc. Phụ tùng SCR có thể thay thế bằng phụ tùng Honda Lead. Chất lượng xe thế nào?

Tôi muốn hỏi thêm là có thể tìm mua dễ dàng phần áo nhựa bên ngoài của SCR không? Nơi nào dán keo xe đẹp mà không bị "chém" ở TP HCM. Do tôi suốt ngày đi làm nên rất hạn chế về thông tin, mong các bạn hướng dẫn giúp.

Xin cám ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang sở hữu 1 chiếc Honda SCR110 do Trung Quốc sản xuất. Theo tôi bạn không nên phí tiền để mua chiếc này vì ngoài tiện ích duy nhất là có thùng đựng đồ to lớn thì nó có rất nhiều nhược điểm:
- Bộ nồi rất mau hỏng.
- Hệ thống nhún rất kém, chạy trên đường xấu là nó sốc tới đầu.
- Chạy cũng hao xăng như những xe tay ga khác.
- Thắng đĩa trước bị kêu vì đĩa luôn ma sát vào bố thắng.
- Nặng nề so với động cơ 110.
- Ngoài ra còn nhiều vấn đề khác về dàn đồng.

Chúc bạn chọn được chiếc xe ưng ý.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã sử dụng xe SCR này hơn năm rùi, mà thấy vẫn chạy tốt, chưa có vấn đề gì. So với giá tiền tương đối 35tr, xe SCR lại được trang bị động cơ sử dụng Xăng Phun, làm mát bằng dung dịch.

Xe chạy khá êm & ít tốn xăng so với các xe tay ga cùng giá (40km/l).

Tôi thấy nhược điểm duy nhất của SCR là do không có khởi động bằng chân (giò đạp) nên nếu bạn mở công tắc xe lâu quá mà quên không tắc thì chỉ có nước tháo acquy ra tiệm xạc lại thôi, (tôi đã bị rùi).

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Mình sở hữu chiếc SCR110 của Honda Wuyang TQ sản xuất từ hơn 1 năm nay, xe chạy êm, lên ga tốt, không bị giựt, tiết kiệm xăng hơn các loại xe tay ga đang có trên thị trường do sử dụng hệ thống phun xăng điện tử F1.

Tuy nhiên xe này lại có một nhược điểm là không thích hợp lắm với loại đường xá gồ ghề, do được thiết kế gầm khá thấp. Tùy điều kiện, và đường xá sử dụng bạn có thể mua xe này hoặc xe AirBlade với gầm cao và thích hợp hơn với đường xá Việt Nam.

2 xe này đều chạy rất tốt. Như đối với bất cứ loại xe máy nào cũng vậy, việc bảo hành thường xuyên là yêu cầu bắt buột để chiếc xe luôn chạy ở trạng thái tốt nhất.

Chúc bạn chọn được chiếc xe ưng ý của mình!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đang sở hữu một chiếc SCR110 từ hơn một năm nay mà vẫn chưa gặp một vấn đề gì.

Thực ra, 'kết tội' cho rằng xe có nhiều nhược điểm của bạn Anh Nguyen là hết sức chủ quan. Có thể bạn đã chọn phải một chiếc xe không tốt do xác suất khi sản xuất. Hoặc cũng có thể bị đánh tráo phụ tùng 'rởm'... chẳng hạn. Có rất nhiều lý do. Chủ quan do ít quan tâm bảo dưỡng xe cũng khiến các loại xe xuống cấp rất nhanh, chẳng cws gì SCR. Nếu thường xuyên quan tâm bảo dưỡng định kỳ xe sẽ ít bị trục trặc hơn. Đừng vội 'kết tội', hãy nhớ lời ông bà mình dạy "của bền tại người' nữa.

Với cá nhân tôi, thì ngoài việc gầm xe thấp do thiết kế, bất tiện vào những ngày mưa trên các tuyến phố ngập nước thì hoàn toàn ổn. Cốp xe khá rộng để có thể chứa được nhiều đồ. Xe lại nhẹ nhàng. Phụ tùng dễ kiếm để thay thế.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đã sử dụng SCR110 được 1,5 năm (16.000 km), có nhận xét như sau:

Ưu điểm: - Máy êm, xe vọt, rất tiết kiệm xăng - Kiểu dáng đẹp (nhất là so với xe Elizabeth) - Cốp rộng, rất hợp với nữ - Xe cứng cáp (từng bị tông trực diện, rất mạnh nhưng chỉ bể chút xíu dàn nhựa & cong 1 bên phuộc trước --> khắc phục dễ dàng).

Nhược điểm: - Xe nặng so với nữ - Phần đuôi xe hơi xệ, ko tương xứng so với phần trước - Nắp đổ xăng ở dưới sàn --> bất tiện - Phuộc sau cứng, đi đường xấu khá sốc Tôi hoàn toàn hài lòng về xe đang sử dụng, chưa có bất kỳ hỏng hóc nào.

Đi Vũng Tàu với tốc độ cao vẫn đầm xe, không quá nóng máy. Xe có 2 khuyết điểm đặc trưng là kêu ken két ở phuộc trước & dằn sốc phuộc sau đều có thể khắc phục dễ dàng (mang tới Hồng Phát đường Lý Thái Tổ, gần ngã 7 - chuyên làm phuộc).

Cùng giá, bạn có thể lựa chọn SCR110, Lead, Joying, Air Blade. Tuy nhiên lưu ý Joying & Air Blade vẫn xài công nghệ phun xăng cũ (bộ chế hòa khí - bình xăng con), trong khi SCR110, Lead xài phun xăng điện tử (EFI)--> tiết kiệm. Tuy nhiên khi hỏng hóc thì phải thay cả cụm, hiện tại chưa sửa đc.

Chúc bạn lựa chọn được xe như ý.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Hiện tại nhà tôi có 2 chiếc SCR, cùng nhiều xe tay ga khác cao cấp hơn nhưng tôi thấy SCR đi là hợp lý, nhất là với phụ nữ: kiểu dáng hiện đại, cốp đựng đồ rộng (rộng nhất hiện nay), vận hành êm, dễ lái, rất tiết kiệm xăng, xe đi ổn định. Một số nhược điểm: đi tháng đầu má phanh trước kêu (cái này sẽ tự hết), thanh đà chân chống giữa hơi yếu, gầm hơi thấp.

Còn Anh Nguyên nói SCR đi xóc tôi thấy không đúng, bạn nên kiểm tra lại lốp xem có bơm căng quá không?

Phương Anh cứ mua đi, với tầm tiền <50 triệu đồng tôi thấy ở VN chưa có xe nào chạy hay hơn nó đâu. Tốt nhất là bạn đừng dán keo xe, mai này xước nhìn lem nhem lắm, nhà tôi chẳng dán keo chiếc nào cả, trông lúc nào cũng bóng đẹp, luôn thật màu.

Nếu có cần sơn tút chỗ nào đó cũng dễ dàng, vì nếu dán keo thì sau khoảng 1 năm, keo lão hóa rất khó bóc ra (có chỗ không thể bóc được).

Chúc bạn mua được chiếc xe ưng ý.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Ưu điểm:
- Sử dụng công nghệ FI nên tiết kiệm xăng
-SCR hoàn toàn giống Lead (do HonDa VN sx) nên phụ tùng bạn có thể thay được
-Hộc đựng đồ lớn
-Động cơ tốt
Nhược điểm:
- Gầm xe thấp
- Kiểu dáng thô
- Do tiết kiệm xăng nên xe không thể đạt tốc độ cao khi đi đường dài (tốc độ tối đa chỉ còn khoảng 70km/h)
- Do bánh nhỏ nên chạy khoảng 60km/h là thấy hiu rồi.

Vũ Bảo Khanh
Vũ Bảo Khanh
Trả lời 12 năm trước

SCR và LEAD (honda Viet Nam) đều là một dòng xe chỉ khác nơi sản xuất nên phụ tùng thay thế lẫn cho nhau được. Có một vài điểm khác xe SCR có nhưng xe LEAD không có vì có lẽ về việt nam họ cắt bớt đi để giảm chi phí. Các bạn đừng chê xe SCR Trung Quốc, nên nhớ rằng Honda Trung quốc lớn gấp 10 lần Honda Việt nam, công nghệ của họ cũng hiện đại hơn, các nhà máy sản xuất đồ phụ trợ cũng tốt hơn Việt Nam. Xe Honda trung quốc sản xuất đủ tiêu chuẩn xuất sang Châu Âu còn của Việt Nam chỉ xuất sang Châu phi được thôi (mới đạt Euro II).

Còn giá trên thị trường bây giờ SCR đắt hơn LEAD khoảng 10 triệu, vừa hỏi tuần trước: SCR giá 43tr, LEAD 33 tr

Nói chung xe ga tầm tiền đó SCR là quá ổn, đi còn hay hơn cả LX (:))) chỉ có một điều phụ kiện nhựa hơn ọp ẹp, dễ bị móp. đi lại phải cẩn thận và giữ gìn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tôi đã tham khảo cả . xe nhiều rồi và đã mua con SCR màu bạc cách đây . tuần. Công nhận máy êm (tôi đã đi thử cả SCR và Lead để so sánh) và nước sơn đẹp hơn Lead.@mobivn:- Bóng đèn và cả hộp đèn xe Lead VN do hãng Stanley Nhật sản xuất tại VN, Đèn SCR do hàng tàu sản xuất, đa số SCR bị đứt bóng đèn sau.Bóng đèn trước SCR loại hình trái ổi khó mua ở VN, loại thủy tinh lớn xài . tg chuyển màu đen làm nhìn đen luôn bộ đèn .- Dây công tơ mét gấp đôi chẳng có ý nghĩa, vì ruột dây mới quan trọng, khi quay ruột dây vỏ ngoài lớn chưa chắc làm ruột dây quay tốt .- Màu trắng của Lead loại trắng tinh giống Vespa LX, còn SCR ngà hơn.- Nhựa SCR dòn hơn, rất nhiều trường hợp tì vào làm bể cốp nhựa...... Riêng về chi tiết phụ tùng thì Lead hơn hẳn ở bộ ECU Nhật, và Bộ phun xăng điện tử Honda Thái. Và xe LeadVN được bảo hành . năm/.0.000Km, giá đang rẻ hơn SCR.Trời! Không lẽ Honda TQ k có hãng Stanley àh? Không lẽ cái gì của tàu sx cũng k tốt sao? Tàu khựa còn sx được cả tàu vũ trụ cơ mà. Honda VN và Honda Thái tốt hơn Honda TQ hả? Bộ ECU Nhật sx tại TQ đó. Lead chỉ hơn SCR là bảo hành . năm hoặc .0.000km thôi nhá. Còn phụ tùng SCR thì ra Phố Huế thiếu gì, chỉ sợ k có tiền thôi.

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

2 mẫu xe này về đời máy thì gần như nhau. Có thể dùng thay thế được