Xe Fly phiên bản 2012 có gì đặc biệt ?

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tại Triển lãm mô-tô, xe máy EICMA vừa khai mạc ở Milan, Ý, hãng Piaggio đã giới thiệu phiên bản 2012 của mẫu xe tay ga Fly, với thiết kế hoàn toàn mới. Tại Triển lãm EICMA, Piaggio mới chỉ giới thiệu xe Fly 2012 với động cơ 50cc EFI kiểu cũ: 4 thì, 4 xú-páp, còn bản động cơ 125cc và 150cc mới sẽ ra mắt sau, nhưng hình thức xe về cơ bản như nhau.

Xe Fly phiên bản mới là mẫu xe toàn cầu của Piaggio, nhưng được thiết kế và chế tạo nghiêng theo thị hiếu của khách hàng châu Á, nhằm cạnh tranh với Honda PCX.

Ở phiên bản mới này, xe Piaggio Fly đã được thiết kế lại toàn bộ, với phần đầu còn giữ được chút phong cách cũ, còn phần đuôi mang ảnh hưởng rõ rệt của dòng Liberty - vuốt dài chứ không ngắn và mập mạp như xe Fly phiên bản hiện tại.

Ngoài bản 50cc vừa ra mắt tại EICMA 2011, hãng Piaggio cho biết, xe Fly phiên bản 2012 sẽ được trang bị bản động cơ 4 thì 125cc mới - phun nhiên liệu trực tiếp, xú-páp đơn và làm mát gió, thay thế cho động cơ 2 xú-páp đang dùng cả cho xe Vespa LX. Mục tiêu của Piaggio khi phát triển động cơ mới này là: tăng tính năng vận hành, giảm tiếng ồn và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Xe Fly phiên bản 2012 sử dụng bộ vành 12-inch, phanh đĩa trước (đường kính 220mm) và phanh tang trống sau (140mm) đối với bản 50cc; phanh đĩa cả trước và sau với bản 125cc. Bình nhiên liệu có dung tích 6,5L, được thiết kế ở dưới chỗ để chân, thay vì dưới yên xe như trước. Nhờ đó, cốp xe rộng hơn, để được hai mũ bảo hiểm cả đầu (kiểu mũ phi công). Phía trước xe có một hộc để đồ nhỏ, có thể chứa ví, điện thoại đi động hoặc găng tay...
Piaggio giữ nguyên thiết kế móc treo dưới yên phía trước.

Chiều cao yên xe là 760 mm. Xe có hai chân chống: giữa và bên. Chân chống bên có tích hợp cảm biến ngắt động cơ nếu người lái quên gạt chân chống.

Dải nhựa màu đen ốp ở thân sau xe, cùng thiết kế vuốt dài tạo sự liên tưởng tới dòng Liberty.

Bình xăng được thiết kế ở phía trước, khá thuận tiện cho việc đổ xăng. Đuôi xe có tay nắm kéo dài, thuận tiện cho việc dắt xe, khắc phục nhược điểm của xe Fly thế hệ trước.