Sao cốp xe Honda Lead nóng thế?

Tôi đang đi chiếc Lead của Honda Việt Nam, nhưng bực nỗi là cốp xe quá nóng khi vận hành, để đồ trong đó nóng bỏng lên. Vì vậy cốp rộng mà nhiều lúc không dám để đồ vì sợ hỏng (Thành).

Các bạn có cách nào chống nóng cho cốp xe không? Tôi từng nghĩ đến cả dán phim cách nhiệt, sơn cách nhiệt hay lót xốp nhưng mới làm thử lót xốp thôi, nhưng không hiệu quả lắm vì lót bên trong. Có lẽ có loại sơn nào phủ lớp bên ngoài thì tốt hơn?!

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Chống nóng cho cốp xe Lead

Gửi bạn Thành,

Tôi cũng đang sử dụng xe Lead. Vì bình nước phụ của két nước giải nhiệt nằm trong cốp xe phía sau bên tay phải nên cốp xe rất nóng. Đặt biệt khi chạy trong thành phố lúc kẹt xe, tay vịn bằng nhôm phía sau cũng nóng. Khi chở người ngồi sau có cảm giác nóng bên đùi.

Tôi dùng máy khoan khoan một lổ đường kính 8mm phía sau ống pô. Nhớ khoan sâu thủng vô tới lớp vĩ sắt thứ 2 (khoảng 8cm). Làm thế này thì khí thải thoát ra nhanh hơn, tiếng pô lớn hơn một chút (nếu đi trong hẻm, nhưng chạy ngoài đường thì OK). Máy sẽ mát hơn và cốp xe bớt nóng hơn. Nhưng khi đi đường bị kẹt xe thì tay vịn phía sau vẩn nóng.

Vì nhà sản xuất phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải nên phải làm ống pô như thế. Ở VN mình thì ko sao, nói như vầy ko phải mình ko chấp hành tiêu chuẩn khí thải ra môi trường vì xe Lead còn rất mới ko thải khói nhiều như những xe cũ hay xe TQ đâu. Sau này nếu cần bạn ra chổ thợ hàn gió đá hàn một miếng sắt vô bít lại thế là xong.

Thân chào

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Cách chống nóng cho cốp xe Lead

1. Giảm nguồn phát nhiệt:

- Kiểm tra nhớt máy: trong bước này các bác kiểm tra nhớt máy xem có bị cạn hay không (có cái thăm nhớt đó ạ), có bẩn quá hay không (khoảng 2 ngàn cây nên thay rồi), nếu bác không nhớ km thì thấy nhớt có màu đen thì cũng nên thay, thay nhớt đúng chủng loại (theo em bác nên thay loại nhớt có API SJ, SM) vì cái nhớt máy không tốt, động cơ bôi trơn kém cũng sinh ra nhiệt lắm. -Kiểm tra Két nước làm mát. Nếu nó vơi quá thì châm thêm vào. (cái này thì nghe tên các bác cũng hiểu để làm gì rồi) Rất cần thiết đấy .

- Kiểm tra quạt làm mát cưỡng bức. Bác xem có cái gì che mặt hút gió của cái quạt không. Nếu có thì bỏ ra, vệ sinh quạt cho sạch là được. Nếu nó bị kẹt thì mang ra thợ nó xem cho :D 2. Chống nóng trực tiếp cho cốp (em chống nóng theo nguyên tắc nóng đâu chống đấy:

- Các bác mở cái cốp xe ra. Xem chỗ nào nóng nhất (thường là chỗ tiếp giáp với động cơ) Các bác dùng miếng xốp chèn vào chỗ đó. Sau đó bọc cái cốp bằng xốp mỏng khoảng 5ly là được (Theo ngu ý của em thì em coi cái cách nhiệt cái cốp xe như cách nhiệt cái tủ lạnh ý) Các bác đừng dùng phim cách nhiệt vì phim cách nhiệt chủ yếu dùng dán kính thôi, tránh nhiệt bị truyền theo bức xạ nhiệt hay hồng ngoại. Còn cái này là truyền nhiệt trực tiếp nên dán phim cách nhiệt chẳng ăn thua gì đâu.

3. Vận hành - Các bác chạy xe nên hạn chế đi vào tuyến nào dễ bị tắc, nếu không thể tránh được thì đành chịu thôi. Nếu tắc lâu quá mà không di chuyển gì thì tắt máy xe đi cho đỡ tốn xăng và đỡ phả hơi nóng vào người đằng sau. Dừng đèn đỏ lâu thì cũng nên tắt máy các bác ạ Chúc các bác lái xe an toàn

Phong Vodka

Trả lời 7 năm trước
uh, mình cũng rất bục mình vì cái cốp . nó quá nóng. nhiều lúc nghĩ dại nhỡ cháy nổ thì chết