Đánh giá chất lượng xe tay ga mới của Yamaha Nozza?

Mình mới đọc được tin về xe máy tay ga mới của hãng Yamaha tên là Nozza thì phải, mình đang muốn mua, không biết là các cửa hàng ở Hà Nội đã có chưa nhỉ? và giá bán lẻ là bao nhiêu?

Hoàng Ngà
Hoàng Ngà
Trả lời 12 năm trước

- Xe Nozza Yamaha có giá là 33,9tr từ nhà sản xuất và ko biết giá cụ thể chính xác đại lý là bao nhiêu?

nhưng tận 12/09/2011 mới triển khai bán rộng rãi tại các đại lý Yamaha toàn quốc.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Mẫu xe thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, trang bị động cơ 115 phân khối phu xăng điện tử được bán với giá 33,9 triệu đồng.

Trong vài năm gần đây, Yamaha thể hiện một quyết tâm chinh phục thị phần xe ga dành cho nữ. Sau chiếc Cuxi hướng tới giới trẻ, lần này đối thủ sừng sỏ của Honda tung ra Nozza để đánh vào phân khúc có phần lớn tuổi hơn.

Giống như Air Blade 2011 của Honda, Nozza được Yamaha thiết kế dành riêng cho Việt Nam, với những nghiên cứu mà hãng này cho là "rất kỹ lưỡng". Nhận định về sản phẩm của mình, Yamaha khẳng định Nozza hội đủ các yếu tố như thời trang, cao cấp và tiện dụng. Tuy nhiên, hướng quá nhiều tới yếu tố nữ tính cũng khiến nhu cầu sử dụng của khách hàng bị giới hạn.

Yamaha Nozza hướng tới khách hàng nữ là chủ yếu.
Yamaha Nozza hướng tới khách hàng nữ là chủ yếu.

Thiết kế của Nozza phức tạp hơn nhiều so với các sản phẩm của Yamaha trước đây. Đèn pha hình oval, mặt nạ sổ dọc, thân xe uốn cong kiểu Mio Classico. Mặt đồng hồ bố trí kiểu bất đối xứng với kim chỉ tốc độ và báo xăng. Chiều dài tổng thể 1.765 mm, rộng 685 mm và cao 1.080 mm. Độ cao yên 755 mm, khoảng sáng gầm 115 mm. So với chiếc Lead của Honda, Nozza nhỏ hơn một chút.

Hai điểm sáng tạo nhất ở Nozza là nắp bình xăng và cốp đựng đồ. Nắp xăng nằm ngay cạnh phần yếm trước và chỉ cần ấn rồi vặn chìa khóa là tự bung. Chi tiết này thuận lợi cho nữ giới do không sợ bẩn tay và không quá khó khăn kể cả khi mặc váy ngắn. So với nắp bình xăng nằm tận sàn của Lead, Nozza có điểm vượt trội.

Phần cốp Nozza cũng được mở rộng, đủ cho hai mũ bảo hiểm dạng nửa đầu và không kém cạnh Lead. Đặc điểm này vốn từng làm nên sự thành công ngoài mong đợi của Honda SCR hay Honda Lead. Vì thế, Yamaha cũng đã nhấn mạnh cốp rộng là lợi thế tốt của Nozza.

Động cơ phun xăng điện tử YMJET-FI, dung tích 115 phân khối, công suất 7,4 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,6 Nm ở 5.500 vòng/phút. Động cơ này có công suất nhỏ hơn 1,2 mã lực và 1,6 Nm nếu đặt cạnh loại 110 phân khối của Honda Lead.

Động cơ nhỏ và thiết kế dành cho nữ nên tay ga của Nozza không nhạy như truyền thống Yamaha. Xe tăng tốc hơi ì, dây đai truyền động kêu. Bù lại, tư thế ngồi khá thoải mái.

Với mức giá 33,9 triệu đồng (gồm thuế), Nozza đánh thẳng vào phân khúc của Honda Lead vốn làm mưa làm gió trên thị trường nhiều năm qua. Sự cầu kỳ trong thiết kế, áp dụng công nghệ phun xăng điện tử và kỳ vọng lớn của kẻ "rượt đuổi", Nozza được Yamaha đặt nhiều kỳ vọng.

Ngày 12/9, xe sẽ có mặt tại các showroom trên toàn quốc và Yamaha Việt Nam áp dụng giá bán ưu đãi 31,9 triệu đồng cho đến hết năm 2011.