Honda SH150i bị lì mỗi khi đi trời mưa ?

Xin mọi người tư vấn tại sao SHi của tôi mỗi lần đi trời mưa được một lúc thì máy cứ lì ra không bốc lên dược dù kéo ga lớn.

Có ai bị như của tôi không? Xe gặp phải hiện tượng ngay từ lúc mới tinh. Lúc đó máy nổ "phèn phẹt" như kiểu xăng có nước.

Có cách nào sửa được không? Xin cảm ơn nhiều.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi có mua chiếc Spacy hồi Tết và gặp tình trạng khi đi trời mưa xe bị lì máy cho dù có tăng ga xe vẫn không vọt và hao xăng. Về nhà kiểm tra thì thất xe bị hở ron nắp nồi dây curoa thế là gặp mưa nước vào và máy lì.

Sau khi thây ron mới thì không còn tình trạng trên xe chạy tốt khi trời mưa.

Còn tình trạng máy nổ như xăng có nước là do xe bạn chỉnh xăng gió chưa chuẩn. Gió quá nhiều gây thiếu xăng và nổ lệp bệp như có nước.

Có một nơi chỉnh xăng gió rất hay nằm trên đường Lê Đại Hành Q11 cách ngã tư LĐH và 3/2 khoản 300m. Tiệm phục hồi bình xăng con có ông chủ đầu hơi hói. Tôi quên tên và địa chỉ rồi.

Chúc bạn may mắn

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Nguyên nhân xe ga nói chung bị tình trạng như thế này là do nước vào trong bộ phận li hợp (vì xe ga là li hợp khô nằm dọc phía bên tay trái chỗ bánh sau.

Nguyên nhân lì là do nước vào làm giảm ma sát bố nồi. Thường lỗi này là do hở ron hay thủng bị thủng cái ống thông khí làm mát gây nước vào trong.

Trong điều kiện đi trong đường bị ngập nước cao thì chắc chắn nhiều xe sẽ bi vì nước sẽ vào chỗonhg gió thông hơi làm mát.

Nếu xe thường xuyên đi trong điều kiện ngập nước thì cần đem đi bảo đưỡng vệ sinh để hạn chế hư hỏng kéo dài tuồi thọ xe, tình trạng này bị nhiều và thường xuyên sẽ làm cho xe không được êm, lì, rung đầu khi lăn bánh hay tăng tốc.