Suzuki Hayate chạy lì và tốn xăng ?

Xe tôi đi 2.000 km, đỡ lì hơn trước nhưng còn quá lì so với động cơ 125 phân khối. Khi lên dốc hầm để xe ì ạch, rất kém so với Click hay Air Blade. Chạy 100 km trong thành phố hết chừng 3 lít xăng. Xin được tư vấn là xe của tôi có vấn đề gì không và cách khắc phục?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Một số nhận xét về Hayate:

Thứ nhất là về việc lên dốc hầm. Tự trọng của Hayate khá lớn và được thiết kế có độ vọt tốt khi tốc độ hơn 20 km/h. So với Air Blade có tỉ số nén cao, nhẹ hơn và có thiết kế để chạy tốt dưới tốc độ 40 km/h thì Hayate không thể nào lên dốc nhẹ nhàng hơn Air Blade được.

Tuy nhiên nếu anh đủ can đảm để siết ga thì lại khác, lúc đó ưu điểm về phân khối lớn hơn của Hayate sẽ thể hiện. Một số người đã nhận xét là độ vọt khi depart của Hayate cũng ngang ngửa với Nouvo LX 135cc nên chắc không cần so với Air Blade.

Thứ hai là xe chạy trong thành phố kẹt xe và ngừng liên tục thì độ hao xăng của xe không thể tối ưu được. Chỉ có thể cải thiện bằng cách vệ sinh lọc gió, lọc nhớt, canh chỉnh xăng tốt. Thêm nữa là phải bảo trì, thay nhớt đúng cách, thay dư nhớt có thể sẽ làm xe lỳ.

Tôi thì ít khi đi đường thành phố nhưng lại thường xuyên chạy đường quốc lộ nên khi chạy nhanh và so sánh các xe thì thấy ở tốc độ trên 40 km/h thì Hayate thể hiện tốt hơn Airblade khi qua gờ giảm tốc, tăng tốc vượt các xe khác

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Thường khi tăng tốc, xe Hayate hay bị kêu

Thường khi tăng tốc, xe Hayate hay bị kêu, nhưng khi tăng tốc độ cao thì cảm thấy nhẹ nhàng và rất bốc. Tôi tăng tốc từ 0km đến 70km trong thời gian ngắn (cảm nhận) trên đường trường.

Do vậy giá cả và hiệu quả tôi cho rằng sử dụng mới thấy, chúng ta thường có xu hướng mua hàng theo đám đông hoặc thương hiệu. Nên khi mua cần đánh giá khách quan.

Dịch vụ của các đại lý ủy quyền của Suzuki không được tốt, khi tôi thấy xe kêu, đem đến bảo hành thì nhân viên làm qua loa cho xong chuyện, và tình hình vẫn vậy , chẳng cải thiện chút nào.

Xe đi hao xăng vào loại "khủng". Tuy nhiên bù lại rẻ, an toàn (nặng) hợp với "công chức nghèo". Tôi khuyên nên dùng Hayate nhưng cần chỉnh lại chút cho bớt hao xăng.

Mong rằng một chút thông tin chia sẻ và xây dựng tới bạn đọc và hãng Suzuki.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Hayate chạy rất ổn định!

Chắc xe của bác không chịu roda hoặc bác chưa nắm rõ cách đi xe ga....điều quan trọng hơn là chỉnh garanty sai tỉ lệ chuẩn thì sẽ taọ cảm giác ì máy. Xe thường roda sau 1.000 km thì mới gọi là tạm ổn.nhớt thay định kì.

Kiểm tra hệ thống phanh coi có bị bó không, cũng có thể do lốp non...rất nhiều vấn đề. Hàng ngàn người đi Hayate và cộng đồng Hayate chưa ai phàn nàn về chuyện máy ì,

Nếu vậy bác có thể đưa lên hãng để được kiểm tra lại!..còn chuyện chạy thua Airblade hoặc Click thì chắc có lẽ bác nói hơi bị quá..

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Thứ nhất em phải nói là đối với động 125cc thì việc ăn 3l/100km trong thành phố là chuyện thường bác à. Mặt khác nếu so sánh với các xe cùng phân khối thì em thấy Hayate thế là tốt rồi.

Thứ hai là việc chạy lì máy thì bác chịu khó chạy thêm nữa đi, chưa đến lúc máy nó ổn đâu. Con của em chạy hơn 3000km mới ngon đây nè, lúc đầu nó cũng như con của bác thôi.

Thứ ba là bác đừng so sánh với AB hay Click mà em buồn. Em test chán rồi, AB không lại được Hayate từ độ bốc, khả năng luồn lách đến tốc độc đâu chứ đừng nói đến Click !

Võ Phục V.T.O
Võ Phục V.T.O
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên chỉnh lại xe đi nha! Tôi hay đi Đà Lạt đoạn đường là gần 300km, đổ xăng 2 lần = 130.000 vnd (21.300/lít xăng A92), đi 1 người, đi 2 người thì kém hơn xíu. Đường đèo dốc nhiều.