Thay nhớt hộp số SH150i thế nào cho đúng?

Tôi mới mua lại chiếc SH150i đời 2007, đang tính thay nhớt máy và nhớt hộp số. Dung tích nhớt máy thì thay bình 1L là ok, nhưng băn khoăn không biết nhớt hộp số thay bao nhiêu là đúng? mong chuyên gia tư vấn giúp?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Dung tích thật sự của hộp số Shi là 200ml.. Theo nhà sản xuất thì nhớt hộp số tâm 5000KM là thay. Nhưng với điều kiện như thế nào. Chẳng hạn bạn sử dụng xe thường xuyên, hay chạy ở tốc độ cao ( thường xuyên chạy trên 60km/h), hoặc hay tải nặng thì phải thay sớm hơn tầm 3000KM> 3500KM là được.

Mỗi típ nhớt hộp số ở VN thường có dung tích là 120ml. bạn mua 2 típ, bơm vào đến khi thấy có hiện tượng chảy ngược ra là được, đừng cố bơm hết cả 2 típ vào. Về Shi thì bạn nên dùng típ nhớt của Castrol.Độ đậm đặc vừa phải, không quá lỏng ( đi lâu dễ gay hiện tượng hú nhông ) hoặc không quá đặc ( hại nhông , ì máy ). Hộp số tự đồng ( hay còn gọi là Nhông sau ) của Shi giúp chuyển đổi độ tải cho máy ở những cung đường khác nhau.

Việc không thay dầu đúng định kỳ sẽ làm giảm tuổi thọ của Nhông. Gây hiện tượng hú nhông.. Thay nhông rất tốn kém. Tầm 4 triệu 5 > 6 triệu 1 bộ.