Mua Airblade hay Lead, các bạn giúp mình nên chọn xe nào?

Tôi là nữ, đang định mua xe ga. Tôi thích Lead vì cốp rộng, tiện dụng nhưng chồng lại thích Air Blade vì trông khỏe và sành điệu hơn. Xin tư vấn giúp tôi, tôi nên chọn loại nào? Xin chân thành cảm ơn

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Kinh nghiệm đi xe AirBlade & Lead

Chào chị Anh. Tôi & bà xã đã sử dụng qua 2 loại xe trên, xin chia sẻ với chị một số kinh nghiệm Lead: Ưu đi điểm + Vận hành khá em êm, ra Điện Biên Phủ chạy có cảm giác như đang đi xe điện + Khoan chứa đồ: Rộng - có thể để dc 3 cái mũ bảo hiểm loại lớn + Yên xe rộng nên ngồi không bị ê mong Khuyết điểm + Xe quá nặng + Tăng tốc chậm + Do bình xăng nằm ở dưới sàn nên mõi lần đổ xăng cực lắm. + Không phù họp với ai có chiều cao 1,65 trở lên.

Khoảng cách giữa sàn và yên xe quá ngắn, khi ngồi khoản 30 phút sẽ bị đau lưng cực kỳ. AB Ưu điểm + Kiểu dáng trẻ trung + Xe chạy rất bốc + Trọng lượng nhẹ, dể dàng điều khiển, ngồi trên xe có cảm giác thoải mái & an toàn cao. + Khoan chứa đồ cũng tương đối rộng- để được khoản 2 cái nón bảo hiểm Khuyết điểm + Động cơ chạy không êm lắm + Để khoản 1-2 ngày không khởi động máy thì sau đó khởi động khó. + Đèn trước sáng nhưng không pha xa, đi đường xa lộ là bó tay luôn. => Nếu xe này mua cho chị đi thì nên mua Lead còn chồng chị đi thì nên mua AB.

Vì đàn ông mà đi chiếc Lead thấy ko có nam tính cho lém.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Chọn xe

Hôm trước cũng vừa mua cho vợ 1 cái xe tay ga nên cũng có vài comment với bạn như sau.

1. Nếu chọn xe của Honda thì bên Head sẽ bán xe với giá cao hơn giá đề xuất của nhà sản xuất (cụ thể ở đây là Honda Việt Nam) từ 3 - 4 triệu tuỳ cửa hàng.

2. Nếu chọn giữa Airblade và Lead thì vấn đề đặt ra ở đây là ai sẽ là người đi nhiều thì bạn sẽ có câu trả lời. Hôm trước mình và vợ cũng có đắn đo như bạn nhưng vì vợ đi nhiều nên mình chọn Lead. Mong bạn chọn được xe phù hợp.

trungtq

biet roi
biet roi
Trả lời 12 năm trước

Lead là sự lựa chọn hợp lý cho nữ

Tôi có cả 2 xe, lead và AB: Nếu là nữ và đã có gia đình tôi khuyên chị nên chọn LEAD.

1. Cốp rộng: Chứa được 3 nón bảo hiểm. Tiện lợi nếu phải chở 2 đứa con đi học. Ngoài 3 cái nón nó còn chứa thêm được 2 cái ba lô nhỏ. Một mớ áo khoác.

2. Khoản trống dưới chân nhiều, mặc váy không sợ vuớng chân. Không như AB có cái baga khá vướng.

3. Độ cao của xe vừa phải.

Tuy nhiên có những điều cần lưu ý sau:

1. Xe khá nặng, dẫn hơi oải, nhất là nhà nhà bây giờ ai cũng nâng cao nền cho khỏi ngâp nước.

2. Xe thấp, bánh xe nhỏ, di chuyển vào chỗ ngập nước cũng hơi lo. Tuy nhiên từ lúc mua tới giờ chưa phải dắt bộ lần nào (mình may mắn chăng :o)

3. Bình xăng nằm phía dưới chân, nữ đi dổ xăng hơi khó chịu vì phải cuối xuống (sao honda không cải tiến vụ này nhỉ). Vụ AB nằm phía bên trái đã cải tiến rồi mà ta :s. Đôi dòng tâm sự :)

Và cuối cùng hình như giá LEAD rẻ hơn AB thì phải. Mua lâu rồi chẳng nhớ nữa.


hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng đang đi xe AB mua từ 10/2008. Nhà mình cách cơ quan 20km, đến nay xe đi tầm 25.000km. Mình thấy có một số đặc điểm sau:

- Tiêu hao nhiên liệu: Mỗi lần mình mua 50K, đi trong 03 ngày (khoảng 120km).

- Cốp xe rộng đủ để bộ áo mưa và MBH nửa đầu (vì cái này nên mình mới mua AB).

- Để chân thuận tiện khi mưa gió (gác chân lên chùm áo mưa, phanh tay nên chân thoải mái)

- Máy thì thực sự hơi kêu, chịu khó BD mình nghĩ không vấn đề gì.

- Giá cả thì tình trạng chung rồi, không mua gì được bằng giá trị thực đâu. Theo mình mua Future thì kinh tế hơn, nam tính hơn....nhưng nếu đi xa như bạn thì nên mua AB.

Chúc bạn có lựa chọn hợp lý.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nếu so sánh giữa khả năng vận hành thì AB và Lead là hoàn toàn như nhau AB thì nó hợp với đấng mày dâu hơn là chị em phụ nữ bởi bì bình xăng xe đặt ở chỗ để chân, về tiếng kêu của xe thì ở tốc độ thấp thì AB FI kêu to hơn so với AB bxc nhưng khả năng vận hành thì êm hơn một chút nhưng cùng bị khựng xe ở tốc độ 30 đến 40km/h.

Về vấn đề nhiên liệu thì AB bxc tầm khoảng 40km/l còn ABi thì nhỉnh hơn là 43 đến 45km/l đây là mức tiêu hao nhiên liệu mà mình và rất nhiều anh em đã đo thử AB bxc thì ưu điểm của nó là có thể căn chỉnh xăng xe và xe đi bốc hơn ABi, còn ABi thì không căn chỉnh được vì lượng xăng và gió đã được hệ thống phun xăng điện tử PGM FI tính toán cho nên nhiều khách hàng khi kiểm ta bugi thì thấy bị thừa xăng nhưng cũng ko khắc phục được gì và ABi cần phải thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng hệ thống để xe vận hành tốt.

Còn đối với xe Lead thì ưu điểm là cốp xe rộng cho nên rất phù hợp với chị em phụ nữ, xe vận hành êm ái do sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và lốp to nên khả năng bám đường tốt hơn AB nhưng ưu điểm cũng chính là nhược điểm vì xe có cốp rộng nên to và hơi nặng, do là FI nên xe đi không bốc máy mà hơi ì một chút và khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì khá thấp tầm 45km đến 48km/l Nếu bạn là nữ thì mình khuyên nên chọn Lead vì nó có ưu điểm nhiều với chị em phụ nữ trong việc nội trợ, khi mặc váy hay là khả năng giữ cân bằng xe tốt

Thân

nguyễn anh khoa
nguyễn anh khoa
Trả lời 11 năm trước

Em Nghĩ phụ nữ thì hợp với xe lead hơn vì cốp xe rộng, thích hợp cho các Lady đựng đồ linh tinh và khi ngồi trên xe rất ư là nữ tính nữa. Ngoài ra nó còn ít hao xăng. Nhưng phần gầm xe thì hơi thấp nên lâu lâu nghe cái " cộp " là biết húc vào cái gì rùi...hihi và khó đi khi ở những nơi hay bị ngập nước.