Xe ga Honda Vision mới ra có gì nổi bật?

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Vision 2012 sẽ là cái tên mới nhất trong danh mục scooter của hãng xe Nhật, với động cơ 110 phân khối phun xăng điện tử.

Vision đứng dưới SH cả về kích thước và động cơ. Chiều dài tổng thể ngắn hơn SH 180 mm, ở mức 1.845 mm. Hẹp hơn 58 mm, vào khoảng 670 mm. Chiều cao 1.090 mm.

Yên của Vision cao 755 mm, thấp hơn 30 mm. Các kích thước chứng tỏ Honda muốn có một sản phẩm phù hợp với những người vóc dáng nhỏ. Những khách hàng Việt Nam khó khăn trong việc sử dụng SH có thể chọn Vision.

Tại Indonesia, Vision có tên Spacy Helmet-in và Dio ở Nhật Bản. Spacy Helmet-in có giá khoảng 30 triệu đồng.

Honda Vision có thiết kế khá giống SH.
Honda Vision có thiết kế phần sau khá giống SH.

Thiết kế chịu ảnh hưởng của mẫu xe đàn anh, đặc biệt phần thân và đuôi. Thân Vision khá đơn giản, vuốt một mạch từ yên xuống đèn hậu, không uốn lượn như chiếc PS. Cụm đèn sau gọn và sắc nhọn. Phần mũi có mặt nạ lớn với cụm đèn xi-nhan xổ dọc như SH.

Vision sử dụng phuộc sau dạng đơn. Phanh trước dạng đĩa còn phanh sau tang trống kết hợp với bộ phanh kết hợp CBS.

Động cơ là loại 110 phân khối, phun xăng điện tử PGM-FI, công suất 8,3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,7 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/phút. Truyền động dây đai.

Bình xăng dung tích 5,5 lít với mức tiêu hao nhiên liệu theo Honda là 1,9 lít cho 100 km.

Honda chưa công bố giá bán tại châu Âu.

Honda vẫn chưa công bố nơi sản xuất Vision.

Honda vẫn chưa công bố nơi sản xuất Vision.

Nhưng trang web của Honda Italy đã đăng các thông số.

Nhưng trang web của Honda Italy đã đăng các thông số.

Cốp khá nhỏ.

Cốp khá nhỏ.

Động cơ dung tích thực 108 phân khối.

Động cơ dung tích thực 108 phân khối.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Vision nhìn tổng thể cũng chỉ tạm tạm mà thôi, không có gì đặc biệt hết. Ngoài độ bền và tính phổ thông đã có từ lâu thì nhãn hiệu honda không có gì vượt qua được suzuki hay yamaha gì đâu. Thứ nhất về tốc độ không thể so sánh với nouvo 2, 3 hay suzuki hayate,

Thứ hai khi đề hay chạy ở tốc độ cao động cơ gầm rú một cách kinh khủng, yếu tố này chỉ hơn Piaggio thôi. Và xe cũng hay bị sàng lắc khi chạy ở tốc độ trên 60km/h.

Với Vision điều thứ 3 chính là phuộc đơn phía sau làm xe nhìn yếu ớt hơn.
Thứ tư chính là cái cải tiến dành riêng cho thị trường việt nam là di chuyển nút kèn và xinhan đó. Đó chính là bước thụt lùi của honda việt nam.

Và điều cuối cùng chính là giá cả, chúng tôi những người khách hàng củ của honda không biết có một thỏa thuận ngầm nao giữa honda việt nam và các đại lý kinh doanh xe gắn máy không, mà để mua được một chiếc honda chính hãng đúng với giá niêm yết thật khó khăn và vất vả. Về khoản nay suzuki chính là hãng làm tốt nhất.

Vài lời đóng góp, hy vọng honda sẽ cãi tiến giống như định nghĩa của người việt nam "honda có nghĩa là xe gắn máy"