So sánh Air Blade Fi 2011 với Air blade 2010 ưu và nhược điểm?

So sánh Air Blade Fi 2011 với Air blade 2010 ưu và nhược điểm?
Vespa
Vespa
Trả lời 13 năm trước

Mẫu xe Air Blade FI được ra mắt lần này là phiên bản thứ 5, được thiết kế hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam.


THIẾT KẾ - HOÀN TOÀN MỚI


1. Hệ thống đèn pha "đôi" mới : Với việc nâng cấp từ đèn pha đơn lên đèn pha đôi, khoảng chiếu sáng của đèn pha được mở rộng đảm bảo tầm nhìn của người lái trong điều kiện đường tối hay trời mưa. Ngoài ra, nó còn mang đến cho xe dáng vẻ mạnh mẽ, chắc chắn nhưng cũng không kém phần lịch lãm, cao cấp.


2. Hệ thống đèn báo rẽ (xi nhan) thiết kế mới : Hệ thống đèn báo rẽ mới được thiết kế liền khối với phần thân xe mang đến sự thống nhất cho thiết kế tổng thể.


3. Tay nắm sau mới : Tay nắm sau mới được kéo dài hơn kết hợp hài hòa với phần thân sau tạo nên ấn tượng một dòng chảy liên tục. Đồng thời, tay nắm sau này còn giúp tăng khả năng cầm nắm khi dắt, đẩy xe.


4. Lốp không săm - Vành xe thiết kế mới : Vành xe mới với 6 chấu tạo ấn tượng tốc độ, mạnh mẽ và hiện đại. Đặc biệt phiên bản Air Blade FI mới lần đầu tiên được trang bị lốp không săm. So với lốp có săm, lốp không săm nhẹ hơn góp phần nâng cao khả năng vận hành của xe. Bên cạnh đó, lốp không săm còn an toàn hơn vì không bị xuống hơi đột ngột khi bị thủng như lốp có săm.


5. Ốp vách máy thiết kế mới : Phần ốp vách máy được thiết kế mới làm tăng tính thể thao, mạnh mẽ tương xứng với khả năng vận hành của Air Blade FI.

6. Bầu lọc gió thiết kế mới : Phần vỏ của bầu lọc gió được thiết kế mới phù hợp với phong cách thể thao, cao cấp của Air Blade FI.

7. Gác chân sau thiết kế mới : Cụm gác chân sau được làm hoàn toàn bằng nhôm giúp làm giảm trọng lượng cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng. Đồng thời, cụm gác chân sau mới này còn góp phần nâng cao tính thể thao cao cấp của xe.


8. Gương chiếu hậu thiết kế mới : Hai gương chiếu hậu được thiết kế mới chắc chắn, thể thao và cao cấp hơn phù hợp với thiết kế tổng thể của xe.


9. Lôgô 3D : Lôgô được thiết kế nổi (3D) làm tăng vẻ thể thao, cao cấp phù hợp với đẳng cấp của Air Blade.


10. Tem xe hoàn toàn mới : Air Blade mới khoác trên mình 1 bộ cánh hình tượng phượng hoàng hoàn toàn mới giúp nhấn mạnh hơn những đường nét thiết kế sắc xảo của xe.

11. Cụm đèn hậu và đèn phanh được trang bị đèn LED : Cụm đèn hậu và đèn phanh được trang bị đèn LED (diốt phát sáng), với thiết kế thể thao, sắc xảo, cực kỳ ấn tượng mỗi khi kích hoạt phanh. Bên cạnh đó, đèn soi biển được bố trí tách ra khỏi cụm đèn hậu mang đến 1 phong cách thể thao hơn cho phần thân sau của xe.


TIỆN ÍCH

1. Nắp bình xăng ở vị trí mới : Nắp bình xăng được đặt ở vị trí chính giữa phần thân trước của xe với cửa đổ xăng hướng lên trên, rất tiện lợi cho người lái khi nạp nhiên liệu. Nắp đậy được mở rất dễ dàng chỉ với thao tác ấn nút bấm liền kề ổ khóa chính.

2. Ngăn chứa đồ trung tâm : Ngăn chứa đồ trung tâm được thiết kế cạnh cửa đổ xăng và sử dụng chung nắp đậy. Bạn có thể để giẻ lau ở đây để lau xăng tràn hoặc bắn ra ngoài mà không cần phải mở yên như trước kia. Ngoài ra, với nắp đậy có khóa thì đây cũng là chỗ lý tưởng để cất giữ những đồ vật cá nhân có giá trị.


3. Ngăn chứa đồ trước mới : Ngăn chứa đồ trước được đặt tại vị trí đối xứng với cụm khóa chính mang đến cho người sử dụng 1 khoang chứa đồ thuận tiện, thoải mái cho những vật dụng cá nhân như khẩu trang, kính…


4. Ốp ống xả mới : Ốp ống xả được thiết kế mới kéo dài hơn về phía cổ ống xả góp phần tăng vẻ thể thao, sắc xảo của xe.


5. Sàn để chân rộng : Diện tích của sàn để chân được tăng lên giúp người sử dụng thoải mái hơn khi vận hành xe. Ngoài ra, sàn để chân còn có bề mặt sần với hoa văn hình kim cương giúp chống trơn trượt khi để chân.

6. Hộc để đồ dưới yên cực đại : Với việc bố trí lại cửa đổ xăng, AirBlade mới có được 1 khoang chứa đồ cực rộng mang đến cho người sử dụng sự tiện nghi, thoải mái. Hộc để đồ này còn có vách ngăn thông minh để có thể chia nhỏ hộc thành những khoang riêng biệt giúp người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý vật dụng của mình.


7. Chìa khóa đa năng : Chìa khóa được thiết kế hết sức thời trang giống như chìa khóa ô tô. Đồng thời, chiếc chìa khóa còn được tích hợp chức năng xác định vị trí xe từ xa rất tiện lợi và hữu ích.

8. Đèn soi ổ khóa/ Đèn soi hộc để đồ : Khi người sử dụng ấn vào nút tìm xe thì đồng thời đèn soi ổ khóa và đèn trong hộc để đồ sẽ cùng sáng lên giúp người sử dụng dễ dàng tìm thấy lỗ khóa cũng như đồ vật trong hộc để đồ.


9. Hệ thống xác định vị trí xe : Air Blade FI mới được trang bị hệ thống xác định vị trí xe giúp người sử dụng dễ dàng phát hiện ra vị trí để xe thông qua đèn và còi báo. Hệ thống còi báo được thiết kế với 3 kiểu âm thanh và 3 mức âm lượng khác nhau.

AN TOÀN HƠN

1. Hệ thống phanh (thắng) kết hợp (Combi Brake) : Hệ thống phanh kết hợp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái. Hệ thống này giúp cả người mới lái xe và người đã có kinh nghiệm có thể sử dụng rất dễ dàng và cực kỳ yên tâm với khả năng kiểm soát của phanh.

2. Bộ bảo vệ kép phía dưới - an toàn cho ống xả : Bộ bảo vệ kép bằng thép bên dưới thân xe, bảo vệ động cơ và ống xả khi va phải vật cản.

3. Công tắc chân chống bên - Thiết kế an toàn của Honda : Công tắc chân chống bên giúp tắt máy tức thì ngay khi hạ chân chống xuống. Động cơ chỉ hoạt động khi chân chống bên đã bật lên. Điều này giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động xe.


4. Bộ bảo vệ kép phía dưới - an toàn cho ống xả : Bộ bảo vệ kép bằng thép bên dưới thân xe bảo vệ động cơ và ống xả khi va phải vật cản.



Việc mua hay không thì thực sự phụ thuộc vào các bạn có nhu cầu. Nhưng đừng để nó sốt và giá sẽ lại càng tăng cập nhật giá để các bạn biết được

Hà Nôi 12/4/2011
Hôm này là ngày chính thức bán AB2011. Cảm nhận chung là xe bắt đầu bán khá tốt, dạo quanh các cửa hàng từ Cầu Giấy, Phố Huế, Tây Sơn thấy cửa hàng nào cũng có người mua.Chính mắt thấy họ lấy xe chứ ko fai là Head chém gió.
Vào mục thông tin chính:
-AB trắng, đỏ, đen thường: dao đông 45m-46m chỗ Kường Ngân chém cao nhất 46m ko bao giấy tờ.
-AB sport đen-đỏ, trắng-đỏ: dao động 46,5m-47,5m. Kường Ngân cũng chém cao nhất 47,5m.
AB 2010 cũng bị làm giá:
AB đỏ ,đen,trắng: 45m
AB magnet màu vàng hét 50m cửa hàng Head ở Phố Huế
Giá cả ngày càng leo thang
Bonus: giá xe Lead vẫn giư giá 38m màu thường và 40m màu ngọc trai.
Cảm nhận chung thấy con Sport đen-đỏ khá đẹp.

Tại Bà Rịa –Vũng Tàu
head Thủ Đức : 23/4
AB 2011 đỏ : 46,8tr ( bao giấy)
AB 2011 sport : 48tr (b giấy)
tình hình là ab vẫn tăng nhẹ, có thấy xuống đâu các bác

Ps : Biển số TP tầm 2tr5 rồi, bên BDương chỉ tầm là 500k thôi vậy mà chúng bán AB bên đó tới 46tr lựn, khiếp


Tại Hà Nội: 20/4
Phần lớn các Head đều găm hàng và yêu cầu đăng kí vào danh sách chờ
Giá cả: thong báo bán đúng giá niêm yết
Head Phố Huế:
-sport đỏ -den : chờ
-thường đen: có hàng và giá cả 40m

Tại Bình Dương 23/4/2011
Head An Thành 2 AB 2011 sport đỏ đen 46m full giấy.

Tại Sài Gòn: 22/4
AB đỏ bạc: 48m

Tại Vinh : 22/4
AB đỏ đen: 44m chắc là chưa full giấy bởi anh3vn

Còi lười
Còi lười
Trả lời 13 năm trước

Những cải tiến cho Honda AirBlade FI 2011 lần này có những cái được - cái không :

  1. Hệ thống đèn xi-nhan không đẹp bằng mẫu cũ.
  2. Đèn soi biển số được bố trí távcchh rời không đẹp bằng mẫu cũ.
  3. Ngăn chứa đồ trước ăn theo Yamaha.
  4. Đèn trong hộc để đồ dưới yên ăn theo SYM.
  5. Tính năng xác định vị trí xe ăn theo SYM.
  6. Thích : Gương chiếu hậu kiểu mới; Hộc để đồ kế nắp xăng; Ốp ống xã;

Những cải tiến khác đối với mình thì bình thường, có cũng được, không có cũng chẳng sao.

oizoioi
oizoioi
Trả lời 13 năm trước

Xe này là do honda việt nam chế lai dựa trên airblade cũ chỉ thay đổi phần vỏ va một số tính năng đưa trên các mẫu xe của hãng khác để phục vụ cho thị hiếu và thẩm mỹ của người việt,
những mẫu xe honda ăn khách như superdream,sh,airblade 2010,pcx đa số đều xuất phát từ thị trường nhật hay là thái mà thôi và khi thay đổi về thiết kế ho nghiên cứu rất kỹ về tỷ lệ và đường nét để chiếc xe càng nhìn càng thấy đẹp và trở thành hàng hot...
honda việt nam ra mẫu 2011 mới này theo mình nghỉ chỉ làm người tiêu dùng đổ xô đi mua aiblade thái mà thui,theo mình nghĩ đó la một lựa chọn thông minh khi bỏ một số tiền lớn mua một chiếc xe với giá trị thực của nó,và mẫu xe này một thời gian sao se bi chìm vào quên lãng vời kiểu thết kế chắp vá như hàng chợ này...
mình không phải chuộng hang ngoại nhưng nhìn thi trường xe vn mình như vậy làm tổn thuơng người tiêu dùng va không tin tưởng vào những sản phẩm của vn nữa...

Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 13 năm trước

Những điểm mới của Air Blade 2011

Phía đầu xe, thay đổi dễ thấy nhất của Air Blade 2011 là hệ thống đèn được thiết kế mềm mại, đèn pha đôi halogen hình chữ V lớn thay thế cho đèn pha đơn hình mũi tên hướng xuống dưới. Đèn báo rẽ phía của xe không còn gắn liền với hệ thống đèn pha như phiên bản trước mà nằm tách biệt dưới hệ thống đèn pha, gần vị trí gờ trang trí màu đen trước đây. Sự thay đổi này làm tăng khả năng chiếu sáng, đồng thời giúp người khác dễ nhận biết tín hiệu báo rẽ của xe.

Mặt đồng hồ cũng được thiết kế mới, với trọng tâm là thông số về tốc độ của xe và đồng hồ nhiên liệu. Các đèn báo tín hiệu báo rẽ cũng nằm riêng biệt ở hai bên chứ không nằm cùng một bảng trung tâm như trước. Gương chiếu hậu mềm mại hơn, trong khi vị trí của còi tiếp tục đẩy lên trên và nút báo rẽ nằm dưới cùng, tương tự những xe ra mắt thời gian gần đây của Honda.

Ảnh minh họa

Air Blade có thiết kế mới, giá mới. ảnh HT


Ở mẫu xe mới, phần để chân của người lái rộng hơn bản cũ do hai hộc để đồ phía trước đã bị loại bỏ; phần để chân cho người ngồi sau làm bằng hợp kim nhôm cứng và khoẻ hơn. Giữa thân xe, phần để vật dụng nhỏ được giấu cạnh nắp bình xăng và cùng hệ thống khóa nên việc bảo quản đồ an toàn, kín đáo hơn. Ngăn chứa đồ trước đối xứng với cụm khoá chính.

Phần sau xe, tay nắm được được thiết kế kín, gắn liền thân xe chứ không hở và dễ gây vướng, mắc vào quần áo người điều khiển như ở phiên bản trước. Nhiều chi tiết khác như ốp ống xả, bầu lọc gió, vách máy cũng được làm mới.

Cả vành trước và sau xe đều sử dụng kiểu dáng mới bắt mắt với 3 chấu kép; đặc biệt là lần đầu tiên Air Blade được trang bị lốp không săm nhẹ hơn, an toàn hơn vì không xuống hơi đột ngột khi bị thủng như lốp có săm.

Ảnh minh họa

Người mẫu khoe dáng bên xe mới. ảnh HT


Air Blade 2011 còn có thêm một số tiện ích khác như chìa khoá tích hợp chức năng xác định vị trí xe. Khi người sử dụng bấm nút thì tất cả các đèn báo rẽ nhấp nháy, còi báo động, đèn soi ổ khoá và đèn trong hộc để đồ cùng được bật.

Cùng với thiết kế và tiện ích mới, Air Blade 2011 cũng có giá bán mới là 36 triệu đồng với 3 màu Đỏ, Đen, Trắng; 37 triệu đồng với 2 màu kết hợp Đen Đỏ, Trắng Đỏ. Các mức giá này cao hơn 3-4 triệu đồng so với phiên bản cũ.