Future FI trung bình 1 lít xăng chạy được bao nhiêu cây số?

le phát tiến
le phát tiến
Trả lời 15 năm trước
FUTURE FI có ai dám chạy hết bình xăng đâu mà thử , nó dùng hệ thống phun xăng điện tử , nên nhở để chạy hết xăng là .... tự tử luôn . cái này nhờ hảng HONDA trả lời khách quan dùm cái .
Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 15 năm trước
Tui có vào Head Honda hỏi thử rồi, có một anh kỹ thuật đã trả lời nhiều câu hỏi của tui. Sau đây post lại cho các bác cùng tham khảo: 1/ Vì sao gia tốc của Fu Neo GT không bằng Future 110: Do kết cấu động cơ nên Fu Neo không bốc bằng Fu110. Ngược lại nó tiết kiệm xăng hơn. Max speed của Fu110 là khoảng 110km/h, còn Neo thì hết cỡ vẫn dưới 100km/h. Tương tự với NEo FI, do phun xăng điện tử tiết kiệm hơn nên sẽ ít bốc hơn Neo GT, khi tăng tốc đột ngột thì Fi sẽ không đáp ứng nhanh bằng Neo GT. 2/ Bánh mâm và bánh căm khác biệt nhau ntn: Bánh căm của Honda không phải tubeless nên chỉ có tác dụng là kiểu dáng trẻ trung, thể thao. Còn lại về vận hành thua xa bánh căm. Bánh mâm nặng nên đề pa thua bánh căm, do đó hao xăng hơn và mau hư sên hơn. Phuộc cũng mau hư hơn vì bánh mâm cứng không đàn hồi như bánh căm. Do đó đi đường xấu thì bánh căm êm ái hơn bánh mâm. 3/ Fu FI khi hết bình ắcqui thì có chạy được không: Vẫn chạy được thêm 1 thời gian ngắn vì các bộ cảm biến có lưu điện. Nhưng chỉ 1 thời gian ngắn thôi. 4/ Mức độ hao xăng của Future 110 là 57~ 58 km/l >>>>> Em thành thật khuyên bác nên mua loại thường (no FI) vì: - FI không cải thiện gì ráo về công suất, mà nếu có thì với xe dân dụng cũng như muối bỏ biển - Tiết kiệm 6% xăng là con số quá nhỏ (10% còn coi là sai số chấp nhận), và nên nhớ đó là test theo tiêu chuẩn HonDa, bác đi ngoài đường thì coi như = - Vấn đề môi trường, nếu ý thức đc thì mua, gọi là góp tí phần không gây thêm ô nhiễm, chứ không cải thiện tình hình - Phiền toái theo sau là 1 vấn đề không nhỏ: nghẹt kim phun (có thể), hỏng thì mua rất đắt (nghe đâu 3tr bạc).
Tài Văn
Tài Văn
Trả lời 5 năm trước

làm gì mà ăn xăng vậy nhỉ... mình đi con ex 150 mà còn chạy đc 54-55km/L tốc độ trung bình tầm 40km/h

Bình yên
Bình yên
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi thì cái từ "gia tốc" ở đây nghe có vẻ không được hợp lý lắm (chưa nói đến chuyện đúng sai).Gia tốc là một hàm đặc trưng cho khả năng tăng tốc của xe được tính theo công thức sau:công thức xác định vận tốc tại thòi điểm t sau khi đả có Vo.căncứ theo gia tốc. Công thức gia tốc là a= v2-v1/t2-t1, đơn vị là m/s2. Gia tốc trọng trường là 9.8M/s2 hay còn gọi là 1G. Máy bay chiến đầu cỡ F 16,chịu được ko quá 9G heo tôi thì nên dùng một cụm từ chung chung hơn là "khả năng tăng tốc" của xe.Phần còn lại tôi hoàn toàn ủng hộ. Còn phần bánh căm và bánh mâm, tôi nghĩ không có gì sai nhưng sao chúng ta không xét đến độ ổn định, bánh mâm chắc chắn ổn định hơn bánh căm chứ.Ta thấy đó là độ an toàn , bánh mâm chắc chắn hơn bánh căm, chạy xe chở nặng sẽ tốt hơn vì khả năng chịu lực tốt hơn, chịu va chạm tốt hơn, và quan trọng là bánh mâm nặng sẽ kéo theo trọng tâm của xe sẽ thấp xuống, khả năng bám đường tốt hơn,nhưng lại có một nhược điểm nữa là khoảng cách dừng xe sẽ dài hơn ( thắng gấp kém hơn). Phần điện của Neo FI, nếu mất điện coi như không chạy (vì không cấp điện cho Fuel Injection được) được cũng chẳng có gì đáng phải lo, vì các bác có thể thấy hầu hết có ai đi Neo FI mà phải đạp xe nổ không?Accu bây giờ xem như một điều kiện thiết yếu không thể thiếu của một hệ thống xe máy.(Hãng Ericcson có nói Nguồn điện là trái tim của mọi hệ thống điện)Như xe em, mất điện accu coi như toi, không đề được thì vứt (đạp nổ ở chỗ nào - xe ga thì đẩy cũng là vô ích), mở yên điện ->pótay, thì thôi sửa cái accu vậy.Mà mấy khi nó hỏng mà các bác cứ lo, accu khô thì không có chập cháy gì chắc cũng phải 5 năm (12V5A Globe hay GS dành cho xe máy số thông dụng). Ngoài ra Fu FI còn có cốp dưới yên rộng hơn Fu 110, đựng đồ cũng tốt lắm. Ví dụ như chở bạn gái đi chơi mang theo cái áo khoác cất trong cốp, khi cổ than lạnh thì lấy ra, thể hiện sự quan tâm chăm sóc... Hao xăng bao nhiêu khi đi trong thành phố còn phụ thuộc phần lớn vào cách chạy nữa. Chạy tốc độ vừa phải, tăng giảm ga nhẹ nhàng, ít thắng gấp thì khác hẳn với chạy kiểu xe đua, rồ hết ga rồi mới sang số, rồi thắng gấp, đạp mo vê ga... Ngoài ra còn tuỳ thuộc vào điều kiện đường xá, thường đi tuyến xe ít, xe đông, tuyến nhiều đèn đỏ dừng nhiều, ... kết quả cũng khác nhau.. Nhà em đi hết ~ 52km/l Nói chút về vụ xăng: đổ thử xăng 95 chạy thấy ngọt hơn 92. Theo em nghĩ thì không có vấn đề gì vướng bận thì bác nên ủng hộ cái mới, cái tiến bộ hơn vì một mục tiêu phát triển "bền vững" chứ! Theo em thì chọn Future NEO FI đi bác! PS: Dòng xe số của Yamaha hiện nay sản xuất tại Việt Nam có vẻ ngang tầm và có một số ưu điểm hơn Honda VN nữa đấy.Ví dụ là Ju có vẻ tiết kiệm nhiên liệu hơn Fu đấy: 3l/200km đường TP, nghe có vẻ khó tin nhỉ. (mà so 125cc với 110cc thì có khập khiễng không nhỉ)
Huỳnh Vủ Trường
Huỳnh Vủ Trường
Trả lời 12 năm trước

Theo số liệu mình đọc trên mạng

thì 1,2 lít xăng đi đc 100km.

Tính ra 1 lít bạn sẽ đi đựoc khoảng 85km.
Đó là tính theo số liệu, nếu ra thực tế chắc cũng 70-80km/1l xăng.

Mình cũng đang tính mua con này. :D

Tran Sỹ
Tran Sỹ
Trả lời 5 năm trước

55cay 1lit



Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

mình thấy là 60 cây/lít

Anh Trần
Anh Trần
Trả lời 4 năm trước
Cái này có bị hao xăng quá ko bác?
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
ko bạn nhé. Mình thấy chạy bthg
Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

mình nghĩ chắc khoảng được 50 km

Ly Mai
Ly Mai
Trả lời 4 năm trước

khoảng 65-70 km nếu chạy đường trường.

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

xe này mình tính chạy được khảng 68km 1 lít xăng đấy

Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

tính ra 1 lít xăng chạy được ngót 60 km bác ạ