Là nữ chọn Sirius (Taurus) hay Smash Revo?

Em là nữ giới, người nhỏ 1m55, đang muốn mua xe đi làm chạy trong thành phố là chủ yếu. Xin tư vấn cho em nên chọn Sirius (Taurus) hay Smash Revo, ưu khuyết điểm từng loại xe, xe nào ăn xăng hơn? (Nguyên Phương). Nghe nói Smash Revo chạy chậm thì máy hơi ì, mà em chạy chỉ toàn tốc độ tầm 25 ~ 30km/h có nên chạy Smash Revo không? Em cảm ơn.
tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Hướng dẵn bạn chi tiết

Bạn nên chọn Sirius, mình đang dùng Sirius, xe được 3 năm rồi nhưng so với các dòng tương đương của Honda và suzuki thì vẫn trội hơn nhiều : mình đưa bạn vài thống kê nha:

1.Sirius tuyệt đối không có chuyện chạy chậm bị giật nếu xe được chăm sócvừa phải và trình độ lái xe từ trung biình trở lên.

2.Sirius mình không nghĩ là hao xăng vì hiện nay mình đang đi , xe tiêu thụ 1l xăng cho 55 km.

3.Sirius có kích thước nhỏ, chạy rất hợp với nữ giới.

4.1.Dòng xe của Honda đúng là kiếm phụ tùng không thiếu nhưng hay bị hỏng hóc vặt vãnh, và phụ tùng bên ngoài cũng chỉ là hàng TQ, nếu bạn là nữ và phải hay dắt con xe yêu quý của bạn đi sửa bạn có thích không, đó là chưa nói không phải lúc nào bạn cũng dắt dc xe đến head của HONDA sửa dc, và ...bạn rất dễ bị chém.

4.2 Dòng xe của YamaHa nói chung và Sirius nói riêng thì rất ít có hư hỏng vặt vãnh như thế, và nếu hư thì bạn cũng yên tâm vì đại lý ya có nhiều lắm, chỉ dắt vào đó là được thay đồ chính hãng.

Tuy nhiên giá cả có mắc hơn hàng Honda vì ông bà ta nói"tiền nào của đó" mà. Mình cũng xin chia sẻ với bạn là con Sirius mình đi 3 năm mà chỉ phải thay nhông +sên+đĩa do đi nhiều, thay săm và lốp do hao mòn và do ở Sài gòn rải đinh nhiều lắm.>>>>bạn ít phải mang con xe yêu quý đi sửa chữa.

5.Một nhược điểm nhỏ là xe Si khó nổ về mùa đông, nhưng rất dễ khắc phục, bạn chỉ cần hỏi mấy anh kỹ thuật lúc bạn mua xe thì người ta sẽ chỉ cho bạn.

Chúc bạn chọn được chiếc xe như ý.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Chỉ nên khuyên khi đã dùng xe!

Gửi Phương và mọi người! Các bạn chỉ nên đưa ra lời khuyên khi đã sử dụng xe, không nên căn vào thương hiệu mà chỉ. Theo mình, với chiều cao của Phương thì nên chọn sirius là hợp lí nhất. Nếu là xe mới thì sirius ko có đối thủ ở mức giá đó: vận hành cực êm, máy khỏe, kiểu dáng đẹp, giá ko bị đội lên!

Nhưng khi đi được khoảng 2-3 năm thì bắt đầu có nhược điểm (nếu ko được bảo dưỡng tốt): máy giật khi đi chậm, yên ngồi bị xẹp dần nên rất mỏi, khởi động khó vào mùa rét (khắc phục bằng cách thay acqui khô), công tơ met chắc sẽ tèo!. Còn về độ ăn xăng thì Phương khỏi lo, mua xe mới về thì phải qua thợ căn chỉnh lại xăng gió cho hợp lí, đảm bảo tiết kiệm xăng ko kém gì wave.

Còn những ai bảo thay đồ Yamaha khó và đắt thì nên coi lại, với những cái bạn phải thay (săm lốp, dầu mỡ, bóng đèn, dây phanh, dây công tơ met, ốc vít....) thì hỏi tiệm sửa xe nào cũng có, nếu nặng hơn thì phải vào hãng thôi (hãng nào chẳng vậy)! Xe smash revo thì mình chưa đi, ko dám đưa ý kiến.

Xe hondawaves110 (loại mới nhất-ko phải WaveRsx 110) thì hơi cao so với bạn, tuy nhiên cũng nên cân nhắc vì em gái mình nó cũng 1m55 đi được! Ưu điểm của waves110 là yên ngồi cao, cứng hơn sirius nên rất thoải mái. ưu điểm nữa là acqui khô dễ khởi động, có đèn sương mù.

Nhược điểm là hơi cao so với bạn, tăng giảm ga khi đi chậm thì xe hơi giật và có tiếng lọc xọc, giá cao nếu mua vào cuối năm. còn 1 vấn đề nữa của xe honda mà mọi người ít biết, đó là do lượng xe lắp ráp quá nhiều nên nhiều khi nhà cung cấp linh phụ kiện không kịp thì honda nhận cả những hàng lỗi. vì vậy xe nào càng hot thì cãng dễ bị hỏng vặt! Xin hết. chúc em lựa được xe như ý!

Minh Nguyen

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Sao không là xe Honda

Theo mình thấy nếu đi trong thành phố những đoạn đường ngắn ngắn (khoảng 10 km gì đó) thì nên chọn dòng xe Honda, để mà so sánh thì vô cùng lắm bạn à. Về kiểu dáng thì mỗi người lại thích 1 kiểu riêng, về máy móc thì gần đây cho thấy những dòng xe của HonDa (wave 100, dream, wave S,RS,RSX) tốn ít xăng hơn chút so với dòng của Yamaha và Suziki (đặc biệt là những đoàn đường ngắn và tốc độ thấp như bạn).

Mình biết là bạn dự định chi phí khoảng dưới 20 triệu để mua xe, cho nên cứ cân nhắc kĩ vào. Mình thấy ở Hà Nội đại đa số là xe của Honda đấy.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Su và Ya đều tốt nhưng Su hậu mãi kém

Hai dòng xe này đều rất tốt và hai mẫu này cũng rất hợp với các bạn gái. Vì vậy, bạn nên xem kỹ và thấy thích kểu dáng nào thì nên tự quyết thôi. Riêng đối với xe Su nói chung, dịch vụ hậu mãi rất kém và chính điều này đã làm cho tính cạnh tranh của dòng xe này rất thấp tại Việt Nam.

Các trạm dịch vụ ít, phân bố không đều. Nếu có thì nhân viên cũng rất ít, đầu tư kém và quản lý điều hành kém. Điều đáng nói nhất là rất nhiều những trường hợp xe Su vào đây để bảo hành cũng đều bị phán là xe đã "bị luộc" hoặc "bị lai" một bộ phận nào đó. Khi khách hàng đồng ý thay phụ tùng thì nhân viên bảo trì sẽ tự phán những cái giá nghe rất cao và sau đó cho biết đang có những phụ tùng tương tự đã qua sử dụng với giá thấp hơn nhiều…

Nếu ai có dịp đi Chợ Tân Thành (chợ phụ tùng xe gắn máy) sẽ thấy hàng ngày có nhiều những bóng áo thợ bảo trì của Su lượn lờ ở đây? Nhà tôi đã từng cùng lúc dùng đến 03 cái xe Su nhưng do đều bị tình trạng trên và vì vậy hiện nay chúng tôi đã chuyển hết sang xe Ya và Honda. Nếu mua xe cho mục đích như bạn, tôi sẽ chẳng do dự mà mua ngay cái xe Ya hoặc một chiếc Honda nào đó.

Chắc chắn sẽ không mua xe Su. Hy vọng Hãng xe Su qua đây mà có chính sách nâng cấp hơn nữa hệ thống hậu mãi của mình. Phải nói bỏ qua không tiệp tục sử dụng xe Su cũng là một thiệt thòi lớn của tôi (và chắc cũng là của nhiều người tiêu dùng khác).