Vespa LX Việt Nam đi có tốn xăng ko? ai dùng rùi cho em ý kiến nhé?

Mình đang muốn mua LX Việt Nam, nhưng có nhiều ý kiến đánh giá là xe này tốn xăng (tới 4,5L/100km) và hay hỏng vặt. Tay ga nặng, chân chống khó gạt, máy nóng, phụ tùng đắt (Mạnh Hùng). Vậy mình muốn nhờ ai thật sự hiểu rõ về LX Việt Nam tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Đánh giá về LX125 Việt Nam

Chào anh Hùng

_4,5L/100km là vô lý, xe hao xăng nhưng không nhiều đến vậy. Lúc đầu khoảng 25-26kmm/lít, chạy được hơn 5000 km thì sẽ được khoảng 30km/lít (điều này là tất yếu, mua Piaggio phải chấp nhận).

_Hỏng vặt hay không là do mình chạy. Có thay nhớt máy, nhớt láp, rửa xe thường xuyên không. Giai đoạn đầu nên chịu khó thay nhớt nhiều 500km thay, 1000km thay, 2000km thay, 3000km thay nhớt xăng + nhớt láp, vệ sinh nồi.

_Yên xe để dưới trời mưa lâu sẽ bị ướt đường chỉ may, ngồi lên ướt quần.

_Bố thắng đĩa trước là phụ tùng Vietnam, dễ mòn. Thay bộ Ý vào khoản 300 ngàn xài vô tư.

_Tay ga nặng thì mua ở đâu nhờ thợ chỉnh được, chỉ cần mở cốp ra bẻ lò xo ga giãn ra 1 tí là nhẹ như tơ hồng (chỉ có người không biết mới nói tay ga nặng).

_Xe mới có khóa từ, chân chống gạt dễ vô cùng, đá chống tắt máy (chỉ coóngười đi chưa quen hoặc thấp thì cảm thấy khó 1 chút thôi).

_Khóa từ mất chìa khóa xanh đánh lại 300-500 ngàn, mất chìa khóa đỏ thì thay nguyên bộ và IC 200$, nhưng bảo đảm trộm không bẻ khóa được. Mình giữ chìa khóa cẩn thận thì không vấn đề gì.

_Máy nóng là đương nhiên, thiết kế xe của Châu Âu xứ lạnh, xe mới mua rất nóng. Đi đc 5000km thì không nóng nữa, chỉ có cái pô xe nóng hehe, rửa xe xong phơi khăn lau xe lên pô mau khô lắm hehe.

_Đi trời mưa không được trùm áo mưa phủ đèn xe vì sẽ cháy áo mưa, cháy đèn (áo mưa là chuyện nhỏ, thay bộ đèn chắc cũng 1,5triệu, đồ lô có 300ngàn nhưng bị hư và chảy hoài).

_Hộc tủ phía trước không có khóa, nhấn mạnh vào ổ là mở được (trừ khi khóa cổ xe), không nên bỏ đồ giá trị vào hộc này.

_Phụ tùng xe Ý tất nhiên phải đắt, nên xác định rõ chuyện này trước khi mua xe. Nhưng phụ tùng xe Vietnam đã rẻ hơn gấp 3 lần rồi, vi dụ: cặp kiếng chiếu hậu 500 ngàn, trong khi đó xe Ý 1,5 đến 1,8 triệu.

Nút đồng hồ, logo... cũng vài chục ngàn đến 200 ngàn, nếu bị trộm. Mà giờ chẳng ai trộm nữa vì quá nhiều, trộm cũng không bán được. Xe đi có thể thay đồ bằng đồ Ý hay Vietnam tùy ý, đồ ý chắc chắn mắc hơn nhưng chất lượng đáng tiền.

Xe mình mua hơn 4 tháng, đi rất nhiều, hơn 6000km, xe vẫn chạy tốt. Xe LX Vietnam giá bằng 1/2 xe nhập, chất lượng bằng 1/4 nhưng xứng đáng tiền nào của đó thôi. Không bao giờ có xe rẻ mà chất lượng ngang xe đắt tiền cả.

Chào anh


vespafan2010
vespafan2010
Trả lời 13 năm trước

Bài viết của bạn rất hay. Các bạn cũng có thể xem chi tiết về hướng dẫn sử dụng và cách bảo vệ xe ở vespa lx.

nguyễn Thị Hằng
nguyễn Thị Hằng
Trả lời 11 năm trước

Anh Tũn ơi!! vậy giá xe nhập thì khoảng bao nhìu anh nhỉ? em không biết phân biệt xe nào xe nhập xe nào xe Vn. Mà anh ơi! Em thấy hội VEspa đi chơi xa rất nhìu, cũng có nghe bạn nói là xe này đi đường trường ! đúng k anh nhẩy?