Đánh giá chất lượng Honda Mojet 125 – xe tay ga mới?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mẫu xe 125 phân khối với kiểu dáng thể thao, cụm đèn pha lớn, yên rộng và cao đã cập cảng Sài Gòn. Mojet được coi như sản phẩm thay thế khi SCR đã ngừng sản xuất.

Là sản phẩm Honda Trung Quốc, giống SCR, nhưng Mojet có kiểu dáng trẻ trung và nam tính hơn. Động cơ của cũng được cải tiến, êm ái và tăng tốc tốt hơn nên giúp Mojet hút hàng ngay tại quê hương.

Với kiểu dáng trẻ trung của chiếc scooter, Honda Mojet có chiều dài 1.814 mm, rộng 675 mm và cao 1.100 mm, khá tương đồng với mẫu xe tay ga hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, Mojet 125 sử dụng bánh trước kích thước 90/90 R12, bánh sau kích thước 100/90 R10. Với mâm (vành) trước 12 inch người cầm lái dễ điều khiển, mâm sau đường kính 10 inch giúp xe giảm tốc độ và thắng (phanh) an toàn hơn. Xe sử dụng thắng đĩa bánh trước và thắng đùm bánh sau.

Mojet trang bị động cơ Honda bốn thì dung tích xi-lanh 125 phân khối làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng thường. Động cơ có công suất 8,6 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải tưng đương mức Euro 3.

Thùng xe phía dưới yên đủ rộng để chứa hai nón bảo hiểm nửa đầu. Nút mở yên kết hợp với ổ khóa điện, đơn giản chỉ cần thao tác nhấn chìa khóa để mở yên xe khá tiện lợi.

Theo đại diện công ty Thuận Nhân, đơn vị đưa Honda Mojet 125 về Việt Nam, mẫu xe tay ga mới này có giá bán khoảng 42 triệu đồng.

1
1
Nút mở yên kết hợp với ổ khóa điện.
Nút mở yên kết hợp với ổ khóa điện.
1
Kích thước của Mojet tương đồng với mẫu xe tay ga hiện có trên thị trường.
Kích thước của Mojet tương đồng với mẫu xe tay ga hiện có trên thị trường.
Mặt đồng hồ thể thao và rõ nét.
Mặt đồng hồ thể thao và rõ nét.
1
1
Thùng xe đủ chứa hai nón bảo hiểm kiểu nửa đầu.
Thùng xe đủ chứa hai nón bảo hiểm kiểu nửa đầu.
Honda Mojet 125 sử dụng thắng đĩa cho bánh trước và thắng đùm cho bánh sau.
Honda Mojet 125 sử dụng thắng đĩa cho bánh trước và thắng đùm cho bánh sau.
pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Mẫu mã có lẽ là mỗi người mỗi mắt nhưng hình ảnh làm giá đối với một số mẫu xe của Honda Việt nam đã làm đổ thêm vết mực đen vào bức tranh xấu của Honda Việt nam đối với người tiêu dùng, thật buồn khi mà nhà nước ta có cả hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng mà Honda Việt nam vẫn làm được việc như vậy, tôi không muốn dùng xe của Honda!

yt
yt
Trả lời 13 năm trước

Honda ngày càng có nhiều mẫu xe gắn máy xấu, Mojet 125 là điển hình, nhìn như Excel, mẫu xe thất bại của SYM tại VN, phân khúc xe tay ga 125 lại có một mẫu xe xấu, không có tính năng nổi trội, cải tiến và giá thành không hợp lý.

pham hung manh
pham hung manh
Trả lời 13 năm trước

Mình đã đọc ở rất nhiều diễn đàn nhận xét về em Mojet này và thấy hầu hết là chê.nhưng vì là dòng xe mới nên các ý kiến đó hầu hết là nhận xét qua ảnh >> không thưc sự khách quan. còn vơi mình có một vài nhận xét như sau:

vì mình đã tận mắt ngắm rất kỹ em này >> về hình thức mình thấy rất đẹp khác hoàn toàn trên ảnh vì bộ yếm có độ cong lượn rất tinh tế + dàn đèn rất spot, màu sắc tươi tắm ,nam tính,xe nhỏ gọn hơn scr và hợp với những người có chiều cao và cân nặng trung bình cả nam và nữ đều đc , bộ nhựa chắc chắn tuy nhiên phần hông xe có cảm giác hơi ngắn.

cảm giác ngồi rất thoải mái,xe chắc chắn,tay lái nhẹ và cân bằng,máy chạy rất êm và bốc,tăng tốc ngọt ngào êm ái, vào cua bám đường tốt, xe đi xa hoặc trong tp đều ổn.

còn về mức tiêu hao nhiên liệu thì mình có ý kiến thế này: vì là xe 125cc nên tốn xăng hơn Lead,AB là điều đương nhiên. khoảng 2,5-2,8L/100km. tuy nhiên tốn nhiều hay ít nó còn phụ thuộc vào tay lái ( tay ga co đều hay không),và do chế độ bảo dưỡng của mỗi người.

chúc các bạn có được chiếc xe ưng ý.

Phan Trầm Hương
Phan Trầm Hương
Trả lời 7 năm trước
Mình đang sử dụng , và rất hài lòng