Nên mua Piaggio Liberty Việt Nam hay Honda PCX?

Mấy hôm nay đi xem mình lưỡng lự quá. Ngân sách 60 triệu muốn thay cái xe mới, thích PCX lắm cả về tính năng lẫn chất lượng, nhưng không mua được PCX (Hoàng Nam). Ít nhất phải 65 triệu với 3 triệu thuế trước bạ + 1,2 triệu đăng ký là phải 70 triệu. Mình cố cũng được nhưng lại đeo nợ vào người. Ra đại lý Piaggio và hỏi Liberty Việt Nam nhìn mẫu bày khá là đẹp và thích. Thông tin chính xác về thông số là như thế này: So với Liberty nhập độ cao thấp hơn 25 mm (vành bé hơn 1 cỡ); yên xe dài ra so với trước khá nhiều, phun xăng điên tử FI (chắc là tiết kiệm được 1 phần) khóa điện tử, chân chống điện tử. Nếu đặt luôn thì ngày 20-1 có xe, chính thức là 54 triệu cả VAT . Theo các bạn mình nên cố lấy PCX hay Liberty Việt Nam ?
Phạm Kim Thủy
Phạm Kim Thủy
Trả lời 13 năm trước

mình nghiện ngập cái dáng xe liberty

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Hoàn toàn theo sở thích cá nhân tôi sẽ chọn Honda mà ko bao giờ chọn Piaggio.
Lý do chọn PCX
1. PCX tôi đã thử xe của người bạn thì thấy điểm thích nhất là tư thế ngồi lái rất thoải mái dễ chịu, còn về công nghệ thì tôi không quan tâm lắm
2. Cá nhân tôi ko thích tiếng xe ồn ào nên luôn thích chọn xe nào tiếng máy càng êm càng tốt (thậm chí ko có tiếng nếu có thể)
Không chọn LX:
1. Cực kỳ ghét tiếng máy cũng như tiếng khởi động dòng vespa đời mới. Ngày xưa, tiếng xe Vespa có chất rất riêng, tiếng pô rất hay (những chiếc vespa cổ hay nhiều chiếc px150 bây h nghe tiếng pô vẫn thích :P). Tuy nhiên tiếng pô đó đã ko còn ở trên các dòng vespa đời mới - có thể đây là chất riêng mà vespa vẫn cố tình giữ nhưng quả thật tiếng nghe rất khó chịu (cảm nhận cá nhân)
2. Kiểu dáng LX hợp với các em HS nữ hơn mà tôi lại là men
Ngoài ra khả năng tiêu thụ nhiên liệu cũng tốn hơn (cái này bỏ qua được)

Tất nhiên mỗi người một sở thích.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Ủng hộ Liberty

Piaggio sau khi ở thị trường Việt Nam đã hiểu kỹ tâm lý tiêu dùng người việt về vấn đề xăng cộ nên đã quyết tâm đưa Fi vào Liberty này nên không lo lắng về vấn đề tiết kiệm xăng. Về ngoại hình, PCX trông quê không ra quê, tỉnh không ra tỉnh, giống như "lợn ỷ" dù thoáng nhìn qua là đẹp. về độ thời trang thì piagiô là vô địch rồi.

Mình kết em này quá:

Với khá nhiều chi tiết được cái tiến, Liberty RST 2009 nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy được bán với giá 81,5 triệu đồng.

Điểm nhấn của những chi tiết mạ crôm bao gồm ốp viền đèn xi-nhan, tay nắm mở cốp trước và bộ vỏ trang trí giảm xóc trước. Liberty RST 2009 mới thêm nhiều chi tiết phụ trợ như: tay xách sau, sàn để chân đồng màu với các chi tiết trên xe và tấm ốp ống xả được thiết kế cách tân theo phong cách thể thao.
Mặt trước thiết kế lại các chi như tiết ghi đông, đèn pha, phần chắn bùn trước bảo vệ chân cho người lái.
Mặt đồng hồ cũng được ốp viền mạ crôm giúp các chi tiết trở nên sắc nét, phù hợp với thiết kế mới như: đồng hồ công-tơ-mét, đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ báo nhiêu liệu cũng như các đèn tín hiệu (đèn báo rẽ, đèn báo mức nhiên liệu dự trữ, đèn pha, đèn cốt, đèn báo áp suất dầu) và đồng hồ điện tử với chức năng hiển thị lịch.
Yên hạ thấp 10 mm (còn 795 mm) thiết kế rộng hơn giúp người điều khiển có vị trí ngồi thoải mái, dễ dàng chống chân khi dừng/đỗ.
Bình xăng 6 lít. Liberty RST 2009 trang bị động cơ L.E.AD.E.R. 125 phân khối, 4 kỳ, đạt tiêu chuẩn EURO 3.
Không chỉ được làm mới với những thiết kế bề ngoài Liberty RST 2009 còn được cải tiến các phần khung xe được thay bằng chất liệu ống thép khỏe hơn, vành bằng hợp kim nhôm đúc 16” (trước); 14” (sau) và lốp trước 90/80; lốp sau 110/80 cũng được làm với chất liệu mới.
Hệ thống phanh của Liberty được cải tiến với phanh tang trống đường kính 140 mm và phanh đĩa trước với đường kính 240 mm (lớn hơn 20 mm so với model Liberty cũ) đảm bảo cho việc rút ngắn khoảng cách phanh và an toàn khi vận hành.

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy, Liberty 125 RST 2009 có 4 màu bạc sáng, xanh sẫm, trắng ánh trai và đen bóng.

Thông số kỹ thuật Liberty 125 RST 2009

Trọng lượng khô 116 kg + 5 kg
Chiều dài/rộng/dài 1.935mm / 760mm / 1.325mm
Chiều cao yên 795 mm
Khung Thép ống chịu lực cao với các thanh gia cường
Giảm xóc trước Giảm chấn thủy lực
Giảm xóc sau Giảm chấn thủy lực đơn so với lò xo ống lồng, 4 vị trí điều chỉnh
Phanh trước Đĩa thủy lực đường kính 240mm
Phanh sau Tang trống đường kính 140mm
Lốp trước Không săm; 90/80-16”
Lốp sau Không săm; 110/80-14"
Kiểu động cơ L.E.AD.E.R. 1 xi lanh, 4 kì, làm mát bằng gió cưỡng bức
Dung tích xi lanh 124cc
Hệ thống phối khí Trục cam đơn, dẫn động bằng xích cam | -SOHC- 2 van
Đ.kính / H.trình piston 57mm / 48,6mm
Công suất tối đa 10 mã lực / 8.250 vòng/phút
Momen cực đại 9,6 Nm / 7.250 vòng/phút
Tốc độ an toàn tối đa 92 km/h
Hệ thống khởi động Điện
Hệ thống đánh lửa Điện tử (CDI)
Hệ thống nhiên liệu Bơm chân không và chế hòa khí
Hệ thống bôi trơn Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh
Hệ thống truyền lực Ly tâm, tự động, ma sát khô
Bình xăng 6 lít (gồm cả 1,5 lít dự trữ)
Tiêu chuẩn EURO 3

hoai phuong
hoai phuong
Trả lời 13 năm trước

PCX trông "Tiền đa hậu tiểu", nhìn qua là lạ thì đẹp, càng ngó càng thấy xấu thấy ghét với cái sự nửa nạc nửa mỡ! Honda thì hết thu hồi xe máy lại thu hôi oto, chán cho Tôi yêu việt nam đồng!

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Bức xúc của tôi

Mình ở TP. Hồ Chí Minh. Hôm trước mình có vào Head trên QL 13 thuộc quận Thủ Đức hỏi về xe này thì được nhân viên bán hàng ở đây trả lời như sau: "Anh phải đăng ký trước khi nào có xe thì sẽ gọi tới lấy, nhưng giá có thể thay đổi theo thời điểm, có thể là 65 triệu". Mình có thắc mắc về giá và nói rằng đăng ký ở chỗ khác giá có 49.990.000 đồng sao ở đây lại khác thì nhận được câu trả lời cụt lủn của nhân viên: "Anh muốn mua được giá gốc thì phải ra nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc mới mua được". Nghe được câu này mình vừa tức giận và vừa thấy thất vọng về Honda Việt Nam. Không lẽ thương hiệu họ xây dựng lên là vậy?

Huỳnh Quốc Thắng

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Nếu "sành điệu', hãy là PCX!

Theo tôi, bạn nên chọ PCX vì những lý do sau:

(1) Xe đắt tiền: Tuy giá trị thực của PCX không đáng giá như vậy, nhưng người đi PCX cho thấy họ nhiều tiền hơn.

(2) Thương hiệu ưa chuộng của người Việt: Dù rằng mức độ hiện đại và sức mạnh động cơ của PCX không bằng Liberty VN (11,5HP so với 14HP), nhưng PCX là xe của Honda nên được rất nhiều người Việt dùng.

(3) Chủ nhân của PCX là người điềm đạm: Thể hiện ở chỗ giá bị đẩy cao hơn rất nhiều so với giá gốc, thời gian chờ để được giao hàng lâu nhưng họ vẫn chờ được, ấy là chữ NHẪN.

(4) PCX vẫn có ích khi bị trộm: Liberty VN thì không, vì máy bị khóa bằng mã điện từ, nếu không có chìa gin thì bọn trộm chỉ có nước rã xe ra bán phụ tùng, lãng phí một đời xe.

Vài lời cùng bạn, chúc bạn sớm tìm được cô em ưng ý!

Conifer1974

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

PCX

Nếu bác nào bảo chọn Liberty thì nó là một sai lầm Tôi có đọc bài bảo Liberty phù hợp với người VN nhưng người đấy đã nhầm vì :iberty nó thiết kế để dành cho người châu Âu. Nếu so sánh giữa PCX và Liberty thì tôi chọn PCX vì sao

1. Tiết kiệm xăng

2. Honda đã thiết kế ra mẫu xe phù hợp với người Việt và người Thái

3. Tính năng dừng xe sau 3 giây và nhiều thứ khác.

Đây là 3 đặc điểm mà Liberty không được bằng Còn nếu bạn người nhỏ con thì nên chọn AB hoặc Novo LX mà đi Piaggio là dòng xe dành cho giới thượng lưu nên dù tiết kiệm xăng đến mấy thì vẫn kém xa Honda.

Xe Piaggio vừa nặng vừa hao xăng cộng với phụ tùng thay thế đắt và khó Honda thì là dòng xe dành cho từ người bình dân tới người thượng lưu. Honda tôi chỉ không ưng là giá đội lên quá cao.

Shinichi

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Kinh tế thì PCX, thời trang thi Liberty

Chào Bạn, - Một là qua tết rồi bạn hãy mua vì giờ giá xe tay ga bị đẩy lên rất cao. Nếu mua ngay thì mua PCX với giá khoảng 65 T thôi, nếu cao quá thì thôi vì nó quá xa giá trị thực của xe. Liberty thì thời trang thương hiệu Ý, nhưng bão dưỡng và chi phí thì cao hơn Honda là chắc chắn.

Hoặc bạn có thể mua nouvo 135 của yamaha cũng tốt, vài năm kinh tế khá hơn rồi mua mẫu PCX 2012 cũng ok thôi, thật ra PCX hiện nay thì máy êm, lợi xăng, mẫu mã mới nhưng cũng chưa hài hòa cân đối lắm, Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý cho riêng mình !

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Mua liberty thoi

Mua liberty mà đi bạn a. Trên các Comment mình thấy nói Li đã trang bị thêm nhiều tính năng tiên tiến hơn xe nhập khẩu, giá bán lại thấp hơn xe nhập khẩu, thương hiệu tốt, dáng xe đẹp trẻ chung. Quan trọng là cách làm ăn đứng đắn của tập đoàn Piaggio.

Bạn hãy so sánh liberty với SHi Việt Nam nhé, Cùng chức năng như nhau, kiểu dáng gần như nhau nhưng Ông Honda Ông áy ăn dầy quá, SHi Việt Nam 99,9 Triệu còn Liberty có 54 triệu thôi. Chon liberty là phương án tối ưu nhất vì mình cũng đã tham khảo và đi đến quyết định là mua liberty. Chúc bạn có lựa chọn đúng đừng để mất tiền thêm cho bon Head của honda.

spg
spg
Trả lời 13 năm trước

LX125

Chào anh, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thời gian để trao đổi nhưng cái mà anh suy nghĩ thì cách đây hơn 1 tháng tôi cũng giống y chang trường hợp của anh nên tôi quyết định viết vào dòng để anh tham khảo. Lúc đầu tôi nghĩ mình mua PCX gần như là chắc chắn, thế là tôi ra gọi điện và ra tận cửa hàng để xem xe, ở đây tôi được thông báo Không có xe, muốn có phải đặt qua tết, và họ không muốn nói gì thêm, giống như tôi đi xin họ vậy.

Thế là tôi quay sang Piaggio ở đây họ xem tôi là "khách hàng" (khách hàng là thương đế), họ tư vấn tôi các kiểu đến nổi tôi có suy nghĩ nếu mình không mua thì cảm thấy ấy nấy!

Sau khi so sánh về mọi mặt (tôi là kỹ sư và là giám đốc điều hành 1 công ty) nói như vậy để anh biết tôi so sánh là như thế nào, cuối cùng tôi chọn LX125 và quyết định của tôi là hoàn toàn chính xác, sau khi tôi lấy xe tôi mang ra dán keo vô tình cũng gặp một người cũng vừa mua PCX ra dán, để hai chiếc xe bên cạnh nhau lúc đó tôi suy nghĩ nếu mình mà mua PCX thì quả là hối tiếc, sai lầm.

Nhìn 2 chiếc để gần nhau giống như anh dân nhà quê và anh dân thành phố! Tôi nói về đẳng cấp thì PCX không có cửa ngồi chung với LX, nếu Spacy nhập từ Nhật thì may ra cho ngồi chiếu dưới. Về tiêu thụ nhiên liệu thì tôi cho rằng anh đừng nên quan tâm, lý do, nếu pcx đi 100km = 2,5 lít (40km/lít) theo như công bố, Thực tế LX 100km=3,3 lít.

Chênh lệch 1,2 lít cho 100km = 20.000vnđ. nếu 1 tháng anh chạy 1.000km thì chỉ mất 200.000vnđ. theo tôi không đáng phải suy nghĩ nếu anh đã đi Tayga (nếu nghĩ đến tiêu hao nhiên liệu bạn nên mua Sirus của Yamaha). Khi bạn chạy ra đường bạn mới thấy đẳng cấp là như thế nào.

Vào sân bay gởi xe bạn sẽ thấy sự khác biệt đối xử giữa 2 chiếc về chổ để. Mình có tiền mà anh, tại sao mình lại đi hầu nó, thời buổi này là thời nào rồi. Bây giờ thiếu gì hãng xe tốt có mặt ở VN mà cứ nhất thiết phải mua Honda.Tôi dám chắc với anh rằng khoảng 2 năm nữa thôi Honda sẽ hối tiếc về cách làm này. Chúc anh sớm tìm được xe vừa ý. "Phong độ là tức thời. Đẳng cấp là mãi mãi"

Lx125