Nên mua xe tay ga loại nào ?

Em đang định mua xe ga, phân vân giữa Attila Elizabeth và Fly 125. Fly thì đắt hơn nhưng em lại thích dáng xe Attila Elizabeth Mẹ nào có kinh nghiệm với 2 xe này chỉ em với, hay có loại xe nào tương tự như thế mà tốt thì giới thiệu hộ em với ạ:Smiling: Thanks
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Mình đang đi Fly,. Thực tế thì mình thấy đến nay xe mình đi vẫn ổn lắm (hì hì, mình mới mua được 5 tháng). Có thể mình là con gái nên đi xe cộ ít đi hơn. Mình thấy hài lòng. Về xăng xe, tốn thì tốn thật, là so với xe số, nhưng chưa đến mức ghê gớm lắm. Có điều mình khuyên ai chuẩn bị mua xe fly, thứ nhất phải cao một tẹo (theo mình cũng khoảng 1.55m trở lên) vì yên xe khá là cao và xe nặng lắm, đường sá đông đúc, đèn đỏ nhiều, chân cao một tý dễ chống hơn, thứ hai, phải mua ở hàng uy tín một chút. Vì theo như ông xã mình nói (ông xã đi mua cho mình mà), có nhiều nơi bán xe TQ, lắp đồ TQ... Mua Fly tầm tiền vừa vừa, tiện nữa, cốp xe để được 2 mũ bảo hiểm loại vừa vừa. Bạn tham khảo mà lựa chọn nhé

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn thích sự tiện dụng, có cốp to để đồ thoải mái khi mua sắm cho cả gia đình thì bạn nên mua Honda Lead, nhưng nếu bạn yêu thích dáng thể thao và đi kiểng nhiều hơn thì nên mua Honda AirBlade (đương nhiên thì AirBlade sẽ không thể nào thoải mái khi đi mua sắm và đi chơi như Honda Lead rồi vì cốp xe quá nhỏ so với Lead, và không thể để được nhiều đồ linh tinh ở chổ để chân phía trước vì không có nhiều chổ trống như xe Lead, nếu bạn mua đồ nhiều quá trong siêu thị thì chỉ còn cách cầm trên tay và để trên đùi thôi, hix..!).

Năm ngoái mình cũng mua xe AirBlade vì thấy kiểu dáng nó đẹp và thể thao, nhưng khi sử dụng một thời gian thì mình thấy khó chịu mổi lần đi mua sắm cùng mẹ mình và bạn gái mình, lúc nào người ngồi sau cũng phải cầm trên tay một đống đồ từ siêu thị về đến nhà, nên tháng trước mình đã quyết định bán chiếc AirBlade để mua chiếc Honda Lead để đi (mặc dù mình vẫn rất thích kiểu dáng của AirBlade), nói chung là bây giờ mình và người thân rất hài lòng với chiếc xe mới này, xe chạy rất êm (như xe đạp điện vậy) và tiết kiệm nhiên liệu, đương nhiên cái mình kết nhất vẫn là tính tiện dụng và thoải mái của nó mang lại cho mình và người thân!

Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi, vì mua xe gì còn phải tuỳ thuộc vào ý kiến và sở thích của người thân gia đình bạn nữa!

Ghi chú:
Mình chỉ so sánh kiểu dáng và tính tiện dụng của 2 chiếc xe, và mình không so sánh máy móc của 2 chiếc, vì 2 chiếc xe mình đều thấy hài lòng về máy móc, có thể nói là rất tốt và tiết kiệm nhiện liệu!

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe Zip bác ạ,Zip mới SX tại TQ,90cc-thông số 1,9l xăng/100km mình ko được dùng bao giờ.Nhưng nếu mua được xe Zip sản xuất tại Ý thì đi thích hơn nhiều,(ko biết còn xe mới ko,trước kia giá là 2850$),xe cũ sử dụng 2,3 năm giá chỉ khoảng 20tr mà mua được xe còn good chính chủ cũng ok lắm.
Nhà mình dùng 2 xe là Zip125,đời cũ giảm xóc trước có 1 bên,và 1 xe Spacy cũng đời cũ.Dựng trong nhà thì cái Zip trông ko bóng bẩy bằng.Xe Spacy thì khi đi chậm trong ngõ tay lái lại nặng,còn khi đi nhanh ngoài đường to thì lái lại bị nhẹ,có cảm giác hơi lướt,nhưng xe Zip thì ko như vậy,tay lái rất chắc chắn và khi đi nhanh vẫn rất bám đường.Xe Zip dù ngắn hơn nhưng lại ngồi thẳng lưng rất thoải mái,ko bị gù gù như xe kia nhưng xe Zip khi ngồi trên xe vẫn nghe rõ tiếng động cơ,còn Spacy thì êm lắm.Về độ bền của động cơ thì cả Spacy và Zip125 đều rất tốt,hiểu theo nghĩa sau vài năm sử dụng(tự 2003) mức tiêu thụ xăng cũng ko tăng lên,vẫn còn hết ít xăng hơn xe Yamaha Miomaximo mới tinh của cô em.
Nói chung,về động cơ xe tay ga thì Piaggio Ý là nhất thế giới ko phải bàn cãi bác ạ,bền lắm, em tin là xe spacy của Nhật cũng kho hơn đâu.

Tran Tri Nang
Tran Tri Nang
Trả lời 12 năm trước

Airblate gì gì đó đi, xăng đang tăng có loại này là của honda tiết kiệm xăng.