So sánh Piaggio Beverly Việt Nam với Honda SH, nên mua xe nào ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Kích cỡ "bự", cốp rộng và hệ thống phanh tính năng cao là điểm mạnh của Piaggio Beverly. Tuy nhiên, chiếc scooter này có lật đổ được "đế chế" SH ở Việt Nam hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Phân khúc scooter bánh lớn hiện nằm gọn trong tay của SH với sự ưa chuộng mà hiếm có sản phẩm nào có được. SH ăn khách nhờ thiết kế hài hòa, đẹp mắt, tiện dụng, giữ giá và bền bỉ. Ngay cả các những tên tuổi đến từ Honda như Dylan, @ hay PS cũng không thể so sánh.

Việc Piaggio quyết định phân phối thể hiện phần nào tham vọng của hãng xe Italy, trong công cuộc chinh phục khách hàng. Nhưng có lẽ mục tiêu sẽ khiêm tốn bởi ngay ở Italy, Beverly cũng chưa vượt SH.

Thiết kế Beverly phức tạp hơn hẳn và mang nhiều dấu ấn công nghệ. Mặt nạ phía trước rộng và cong. Hai bên là dải đèn đi-ốt phát quang LED. Phía đuôi cong giống như mẫu Liberty phóng to.

Beverly sẽ gia nhập dòng xe scooter bánh lớn tại Việt Nam.
Beverly sẽ gia nhập dòng xe scooter bánh lớn tại Việt Nam.

Chiều dài tổng thể 2.150 mm, rộng 780 mm và cao 1.535 mm. Tất các các kích thước đều lớn hơn SH. Thực tế, Beverly cũng hầm hố, nam tính hơn và một phần khách hàng nữ sẽ phải đắn đo trước khi quyết định cầm lái. Chiều cao yên 790 mm, hơn khoảng 5 mm so với SH. Thông số này khó phù hợp với những người có vóc dáng nhỏ.

Đèn pha tách làm hai tầng, một cho chiếu xa, một chiếu gần. Mở yên bằng nút bấm và có khóa dự phòng khi hết điện. Mặt đồng hồ rõ ràng và bố trí như xe hơi. Phần hiển thị bằng kỹ thuật số cung cấp các thông tin như quãng đường đi, đo khoảng cách (Trip I, Trip II), nhiệt độ ngoài trời, thông số bình ắc-quy. Bên cạnh là đồng hồ thời gian.

Lợi thế không nhỏ cho Beverly trước kình địch SH là phần cốp. Nhờ đưa bình xăng xuống dưới chỗ để chân mà cốp chiếc scooter này có thể chứa gọn một máy tính xách tay, hai mũ bảo hiểm. Chiếc Honda SCR hay Lead cũng được ưa chuộng chủ yếu do cốp rộng.

Tại Italy, Beverly có hai phiên bản động cơ là 125 phân khối và 300 phân khối. Nhưng Piaggio Việt Nam chỉ phân phối loại 125, phun xăng điện tử, công suất 15 mã lực tại vòng tua 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm ở 7.250 vòng/phút. Với tỷ số nén cao, Piaggio khuyến cáo dùng xăng A95 trở lên. Động cơ làm mát bằng dung dịch với quạt tản nhiệt đặt ngay bánh trước.

Công suất máy của Beverly tương đương Honda SH nhưng trọng lượng khô ở mức 162 kg, nặng hơn 22 kg.

Bảng đồng hồ rõ ràng.
Bảng đồng hồ rõ ràng.

Yên xe kiểu cruiser với vách ngăn đỡ thắt lưng. Những người cao to có tư thế ngồi khá thoải mái, nhưng hơi "đuối" với người dáng nhỏ, nhất là khi quay đầu. Nhích ga, Beverly tăng tốc tốt và thoát máy. Động cơ không có tiếng "phạch phạch" khi chạy ở chế độ cầm chừng, khá êm. Tăng ga, tiếng máy hơi gằn và to.

Thân lớn, nặng và giảm xóc tốt nên các phản lực từ mặt đường giảm đáng kể. Tay lái chắc, đầm và rộng nên vào cua thoải mái. Sự cân bằng là yếu tố đảm bảo cho người lái tự tin ở những khúc cua. Hai gương đặt ngang tầm mắt, rất dễ quan sát.

Quá trình tăng tốc của Beverly đều ở tất cả các tốc độ dưới 80 km/h. Xe không có phản ứng rung hay ì. Tăng lên 60 km/h rồi giảm ga đột ngột, tiếng rít của dây đai dẫn động là rất ít.

Bộ phanh là điểm nhấn thú vị trên Beverly. Phanh đĩa trước có đường kính tới 300 mm và đĩa sau 240 mm. Cả hai đều sử dụng piston đôi với bơm thủy lực 12 mm. Hệ thống đảm bảo cho quá trình giảm tốc chuẩn theo ý người lái. Không bị giật, bó cứng hay quá mạnh. Hai tay phanh hoạt động riêng rẽ.

Bánh trước sử dụng vành đúc đa chấu 16 inch lắp lốp 110/70. Vành sau 14 inch lắp lốp 140/70. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo thử nghiệm của Piaggio là 3,1 lít cho 100 km. Bình xăng 12,5 lít.

Giá sau thuế cho Beverly 125 phân phối chính hãng là 143 triệu đồng, tương đương 6.600 USD theo tỷ giá 21.500. So với SH 125i, mẫu xe của Piaggio đắt hơn khoảng 600 USD. Còn nếu đặt cạnh SH 125i của Honda Việt Nam, mức chênh lệch là 43 triệu đồng. Khách hàng có thể chọn các màu đồng, trắng và đỏ.

Khoảng cách về giá đảm bảo Beverly định vị cao hơn Honda SH nhưng cũng là khó khăn bởi Piaggio chưa có thị phần và kinh nghiệm trong phân khúc này thị trường trong nước.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Có thể nói đây là chiếc SHARK cao cấp

Ở Việt Nam ta thì có cái xu hướng, xe máy thì phải là Honda, nệm thì phải là Kimdan, Tivi thì phải là Sony (nếu phù hợp với thu nhập của họ), số còn lại phải cắn răng dùng sản phẩm thương hiệu khác mà vốn cho rằng nó thấp hơn ... Cũng như trường hợp Piaggio, dòng xe bánh to này đc Honda SH khai thác đầu tiên, sau đó SH trở thành đối thủ cực kỳ lớn, đánh bại cả Piaggio trên đất nước chiếc Ủng ITALIA. Và cuối cùng xu hướng xe ga bánh to xuất hiện ở hãng Piaggio.Thế mọi người mau chóng chấp nhận vì đó là Piaggio.

Xu hướng thiết kế đó làm ảnh hưởng mạnh đến SYM, hãng xe Đài Loan, chiếc SHARK ra đời là sự tranh cãi sau vụ Atilla Elizaberth ... Mọi người cho rằng đây là bản sao của SH. Đúng, cùng thiết kế bánh to như SH, nhưng tất cả đều khác, cùng loại sàn phẳng phải nói là đẹp hơn Beverly khoản này nhưng họ vẫn tích hợp đc bình xăng ngay dưới sàn để cho khoang hành lý rộng hơn.

Beverly ra sau SHARK, và SHARK đang dần chứng minh được tên tuổi vì giá bán cạnh tranh hơn nhiều, điều đó có thể kết luận một số chi tiết trên Beverly rất giống với SHARK, đèn trước gần giống 100%, hai đèn sinal chếch lên và 1 thanh kim loại ở giữa mặt trước, bên hông có dãy nhựa màu xám trắng chạy dọc đến đuôi xe.

Nhưng mọi người ko cho rằng Beverly nhái SH hay SHARK vì đó là Piaggio. Thực sự trong thiết kế từ kiến trúc, quảng cáo, oto và xe máy. Tạp chí, thông tin, brochure của những sản phẩm cạnh tranh luôn luôn nằm trong tất cả các công ty. Điều đó ảnh hưởng thiết kế là điều rất tự nhiên.

Mọi người tôn thờ Mercerdes nhưng Mercerdes đang học cách gắng đèn LED chiếu sáng ban ngày như AUDI và học cách bỏ thanh nẹp ngang chạy dọc trên cửa theo Lexus mà ai quan tâm oto cũng nhận ra được điều đó. Mong mọi người ko tôn thờ Sym nhưng hãy mở mắt và nhìn nhận một cách khách quan hơn trên những thương hiệu ko phải là thần tượng của mình. Thân !

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Beverly

Tôi đã đến đại lý để xem đúng là đẳng cấp và thời trang quá đẹp, tuy nhiên xe quá cao, trọng lượng quá nặng, phân khối chỉ có 125 thì phân khúc Beverly chỉ dành cho những ai có chiều cao từ 1,7m trở lên và khỏe mạnh mới điều khiển nổi.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Piaggio đã biết thay đổi

Nói thật, tôi là một tín đồ xe máy Nhật và tôi đang đi con Spacy 2005 cho đến giờ (máy êm, xe chạy rất "ngọt", ít hao xăng, bền). Cách đây 2 năm, tôi nghĩ Piaggio không có cửa nào cạnh tranh được với SH hoặc Spacy. Thời điểm đó, Pi chỉ là những chiếc xe có cái mã đẹp nhưng máy thì kêu rào rào, xe chạy ko "ngọt", uống xăng, sử dụng đề phóng nên mỗi khi đề giống như muốn bể cả máy. Nói tóm lại, động cơ Pi chẳng có công nghệ gì mới so với Honda

Nhưng, tình hình có lẽ sẽ thay đổi kể từ năm nay. Tôi đã tìm hiểu khá chi tiết chiếc GTS 125 super i.e và chiếc Beverly trên đây và tôi thấy Pi đã bắt đầu có những cải tiến quan trọng:

1. Pi ko dùng đề phóng nữa mà dùng truyền động 1 chiều thông qua bánh răng ngâm nhớt (giống SHi, Spacy) nên tiếng đề êm hơn.

2. Pi bắt đầu sử dụng phun điện tử trên 2 chiếc này (giống SHi).

3. Pi ko dùng hệ thống bơm nước lên két nước bằng bơm cơ nữa mà họ sử dụng bơm điện. Bộ cảm ứng nhiệt độ máy sẽ truyền thông tin về ECU, sau đó ECU sẽ kích hoạt & rơ-le, rơ-le sẽ khởi động bơm điện bơm nước lên két (SHi ko có công nghệ này, vẵn dùng bơm cơ đơn giản gắn trực tiếp vào vô-lăng quay bơm, do đó gây tiêu hao công suất và bơm lúc nào cũng phải hoạt động).

4. Động cơ 2 chiếc này đều dùng 4 xú-páp nên quá trình nạp-nén-đốt-xả “sạch” hơn, quá trình nạp & xả “thoáng” hơn, động cơ mạnh hơn (SHi & Spacy chỉ dùng 2 xú-páp). Nếu cùng 125 pk thì SHi & spacy ko có cửa nào chạy nhanh bằng 2 chiến này được.

5. Khung sườn xe làm hợp kim nguyên khối như xe hơi nên xe rất chắc chắn, nặng, chạy đầm & an toàn.

6. Không biết Pi cải tiến bộ phận nào nhưng tôi đã nghe tiếng máy chiếc GTS Super cực kỳ êm (chưa nghe tiếng Beverly nên chưa biết thế nào).

7. Hệ thống hiển thị trên Beverly là đồng hồ cơ kết hợp digital hiển thị led rất độc đáo (giống xe hơi). Đồng hồ tốc độ không sử dụng dây cơ truyền động mà sử dụng cảm biến nên chẳng bao giờ phải lo thay dây công-tơ-mét hay bánh răng truyền động (SHi & Spacy vẫn dùng đồng hồ cơ, truyền động đo tốc độ bằng dây cơ, chỉ có PCX mới đo tốc độ bằng cảm biến)

Với loạt thay đổi công nghệ trên đây + thiết kế tuyệt vời của người Ý, tôi tin Pi sẽ lấy lại thị phần từ tay Honda ở phân khúc xe tay ga cao cấp, trước mắt là trên đất Ý, sau đó sẽ là VN.

Tôi vẫn đang dùng xe Spacy 2005 nhưng tôi không phải là người dùng cái gì thì đề cao cái nấy. Tôi nghĩ, khi đưa ra nhận định, mình nên có những căn cứ, dữ liệu & cơ sở khoa học rõ ràng.

Tôi thấy trên diễn đàn xe máy có những bài nhận xét rất hay, tuy nhiên tôi cũng thấy có những người mê xe mà chẳng biết tí gì về kỹ thuật, chỉ đưa ra những nhận xét một cách cảm tính & chẳng có tí cơ sở khoa học nào. Tôi nghĩ những người này nên tham gia đọc bài cho biết thôi & đừng nên đưa ra nhận xét.

Bản thân tôi, tôi thấy trên thị trường xe tay ga hiện nay có 2 xe tôi đặc biệt chú ý: ở phân khúc cao cấp là chiếc Vespa GTS super 125 i.e., nó cao cấp cả về thiết kế & chất lượng máy.

Ở phân khúc trung cấp là Honda PCX 125, chiếc này hội tụ những công nghệ tuyệt vời, đặc biệt là hệ thống đề trực tiếp vào vô-lăng. Tuy nhiên, tôi không thích kiểu dáng PCX.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

So sánh giữa SH và Beverly

Thời trang thì đúng là dòng xe của Piaggio hơn Honda, nhưng xét về chất lượng xe và nhất là động cơ thì có tiên tiến thế hay nữa thì với môi trường Việt Nam xe Piaggio không thể so sánh với Honda được (xe ga). Cách đây vài năm Beverly đã xuất hiện, giờ còn chạy được đã là mừng, mà bán được lại còn mừng hơn, tựa như sự xuất hiện ngôi sao thời X9 vậy.

Động cơ của Piaggio cho ta cảm giác không tin tưởng ngay từ cú bấm đề đầu tiên, động cơ gào lên khô khan, chạy trên đường thì cứ khào khào, nếu so chất lượng máy thì ví dụ như chiếc Piaggio LX đắt hơn Honda Lead nhưng động cơ thì thua xa.

Với hình thức của Beverly như thế là rất đẹp, đặc biệt với tầm vóc cao lớn, nam hay nữ đi đều đẹp cả, trong khi đó xe SH thì nam đi đẹp hơn.

Tieu Dung

Tuân Béo
Tuân Béo
Trả lời 13 năm trước

Xe SH của Honda vẫn tiện dùng hơn về nhiều mặt, ví dụ ta là người kỹ tính thì khi vào bãi xe thì vẫn được xếp xe riêng ra một chổ, tránh xước xe cái này thể hiện tâm lý người dùng vẫn coi trọng xe SH hơn các loại xe khác mặc dù giá trị xe tương đương. Nói về chiều cao của xe SH thấp hơn so với PS cùng hãng và chưa nói đến Beverly, bản thân tôi thanh niên cao 1,68m chạy 2 người vẫn ngon nhưng khi có đồ đạc hay thêm 1 bé ngồi trước thì phải nhón chân rồi, tỉ lệ chiều cao dân ta không vượt trội như thanh niên Ý nên lựa chọn SH vẫn tối ưu. Nói về máy móc thì SH vẫn êm hơn, Beve nghe máy lạo xạo mà sốt ruột (các dòng vespa nó thế) mặc dù cơ chế khởi động nó là vậy. Tóm lại tâm lý tiêu dùng của người dân VN đã ăn sâu thì Beve khó chinh phục được thị trường nếu có quá ít cải tiến hay tính tiện dụng.

tuanbeosaigon

Piaggio Đại Sơn
Piaggio Đại Sơn
Trả lời 10 năm trước

Piaggio beverly và xe Honda SH đều có kích thước tương đương nhau. Với kích thước lớn như vậy thích hợp cho người cao to. Về đông cơ thì SH vẫn êm hơn beverly

Thiet ke web gia re 500k
Thiet ke web gia re 500k
Trả lời 10 năm trước

máy SH Việt Nam đời mới với máy Air Blade là một. mỗi xe có một cái hay khác nhau và tùy sở thích mỗi người.

nhưng so với SH nhập khẩu khoảng trên dưới 200 triệu thì mua SH Việt Nam khoảng trên 60 triệu một chút vẫn là lựa chọn tối ưu hơn, tuy nhiên SH Việt Nam trông có vẻ ngắn hơn các đời trước không thích lắm và máy móc cùng loại với máy móc của Honda Air Blade.

nhưng so sánh tất cả các dòng cá nhân mình thích các dòng xe máy sau:

- Nam và nữ: Ware Alpha/Ware S-RS (Rẻ, đẹp, tiết kiệm, lượn lách dễ, lúc bán gần như không mất giá mấy)
- Nam: Airblade (Tuyệt vời, không còn gì phải nói, đẹp, xăng cũng tương đối tiết kiệm, bán xe cũ cũng được giá)
- Nữ: Nozza Yamaha trông rất đáng yêu
- Nam và nữ: LX - Liberty sang trọng đẳng cấp và cũng rất đẹp

Thiet ke web gia re 500k
Thiet ke web gia re 500k
Trả lời 10 năm trước

làm con SH Việt Nam kiểu dáng cũng không khác xe SH nhập khẩu đời mới là mấy mà rất rẻ chỉ có hơn 60 triệu là hợp lý rồi.

Thiết kế web chuyên nghiệp chỉ 500 ngàn đồng: http://thietkewebgiare500k.com/