Có nên mua xe máy Piaggio?

Cả nhà ơi, em đang định mua xe máy Zip mới của Piaggio nhưng lại băn khoăn vì có nhiều ý kiến cho là xe hay bị hỏng vặt, tốn xăng, khó kiếm phụ tùng thay thế... Mọi người có nhiều kinh nghiệm về xe Piaggio cho em lời khuyên với. Tks!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Mình có người bạn đang đi xe Zip này, rất tốt. Xe gas thì tốn xăng là cái chắc rồi, hơn xe số. Hỏng vặt thì ko có đâu, xe mới mà, làm sao hỏng. ET8, đi đến cả 3-4 năm mới chỉ hỏng vớ vẩn 1,2 lần. Phụ tùng thay thế thì lại càng ko, vì Piaggio có cửa hàng bảo hành, sửa chữa nhiều mà, cứ có vấn đề gì thì cho xe qua đó là ok mà.
Chúc có xe ngon lành để đi. Nếu bạn có thêm budget, khuyên bạn nên mua Liberty.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

E đang đi xe GT cua Piajo thấy cực ổn, mỗi tội tốn xăng, 90ngh đầy bình, xe hơi to , nặng nhưng chạy rất đầm ko như xe LX, xe tuy nhẹ hợp với phụ nữ nhưng máy xe chán lắm thấy không bằng Atila. Thực ra em rất thích dòng xe Piajo đều đã chạy thử các xe , thấy máy xe của dòng ET8 đời đầu là tốt nhất, ra hỏi TT bảo dưỡng xe cũng nhận được thông tin la trong các dòng xe thi máy của ET8 đời đầu là bền nhất và máy của LX hiện tại la chóng tã nhất. Piajo vừa tung ra xe Zip giá cả hợp lý lại tiết kiệm xăng mỗi tội nhỏ wa chỉ thích họp với phụ nữ. E nghe nói sang tháng sẽ có xe Fly khoảng gần 50tr, to hơn Zip trong cũng rất Fashion. Bác nào định mua Piajo thi chờ xem tn nhé... Chúc các bác có sự lựa chọn hợp lí

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Trời ơi em can các mẹ nào ở đây dịnh mua ÉT8, can10 lít luôn. Em năm ngoái đã ssung sướng khi phaibasn tống bán tháo con xe cưng ÉT8 của em mặc dù em thích kiểu dáng quý tộc của nó vô cùng. Lúc mới mua oi chao là đẹp, màu ngọc trai, lắp thêm cái khung inox bảo vệ, chiều mặc zip lượn phố shopping bao nhiêu anh ngang qua đều phải ngước nhìn vì cái xe nó long lanh quá. sau 2 năm sử dụng thì ôi thôi đủ các nhược điểm nó cứ lòi ra: xe nặng, cao vì toàn bằng sắt mà (em ko nói phét nhưng nó còn nặng hơn cả @, SH), tieng máy to, tốn xăng kinh khủng (chỉ kém oto 1 tí thôi) và tệ nhất là nó hay hỏng vặt, mỗi lần sửa thì tốn kém vô cùng, ít cũng vài trăm, nhiều thì vài triệu, đấy là toàn sửa chính hãng đấy. Sau cùng ko chịu nổi nhiệt em đã bán tống bán tháo nó đi, lúc tiễn nó sang tay chủ mới em vẫn còn tiếc các dáng bên ngoài của nó vì chẳng có xe nào thanh lịch được bằng xe đó, màu cũng đẹp nữa, nhưng ngẫm rồi các cụ đã có "tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Em kể chuyện người thật việc thật để các mẹ tham khảo vì em là 1 trong những khổ chủ đã dùng Piagio.
Còn xe Zip có 1 chị cùng cơ quan em sử dụng thì tình cảnh còn bi dát hơn em, đó là còn ko bán nổi cho người sử dụng, phải bán lại cho bọn buôn xe nó mới lấy với giá hình như chỉ được 1000 hay sao ý mà cũng mới dùng có 2 năm.

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Mẹ cháu cũng đang dùng 1 "con" Vespa Granturismo125 màu đen nhũ. Chúa ơi, "con" này cực nặng, hình như là siêu nặng (135kg) - nặng như 1 "thằng công nông"!!! Đã dắt là chỉ có đi thẳng, lùi thẳng, không bao giờ có chuyện nhấc đầu, nhấc đuôi (Chúa ơi, mà không biết khi bị... xịt lốp thì cư xử với nó thế nào nhỉ?). Xe này gần như chống chỉ định đèo trẻ con (Hehehe mà mẹ thì phải cao cỡ vượt 1.6m thì cũng mới ổn). Đó là điều "dở hơi" nhất mà mẹ cháu chỉ phát hiện được khi đưa nó về nhà, mà nhà cháu lại có nhiều trẻ con mới chết chứ. Đến khi mẹ cháu mang bầu thì nó cũng nằm đắp chiếu cả năm vì không thể dong nổi nó. Máy thì cũng không ổn lắm vì dòng này thỉnh thoảng bị gầm máy (đã 2 lần khi tắc đường, nó gầm lên 1 lúc mà không đi được), hỏi đại lý thì được biết là nó có lỗi do nhà SX và lỗi đó không nghiêm trọng lắm (?!)...
Tóm lại, nhà có trẻ em mà phải đưa đón chúng thì cần phải xem lại "con" GT này.
Nhưng nếu để "lượn" thì cực kỳ hút mắt đấy! Nhất là "con" màu đen của tớ. Ôi, dù gì thì tớ cũng yêu nó quá cơ

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng đã đi con ET8 được 1 năm, của đáng tội dáng xe không thể chê vào đâu được, hợp nhất là với các mẹ chân dài, eo thon, chắc chắn là khối anh đi đằng sau phải chạy dấn lên xem nàng là ai Nhưng mà xe nặng không kể xiết, hôm nào mệt thì chỉ dắt nó cũng đủ hết hơi Tiếng xe rất ồn, chạy một lúc thì yên xe nóng ran lên. Có hôm tớ mua cái bánh mì để trong cốp, chạy nửa tiếng sau mở ra bánh nóng giòn như vừa nướng. Lốp xe rất nhanh mòn, vì thế mà tớ đã bị ngã xoài 1 lần khi phanh gấp. Còn xăng thì tốn bằng dùng xe Matiz. Nhưng chả hiểu sao thiên hạ mê nó thế? Tớ rao trên mạng mà điện thoại gọi tới tấp, cuối cùng tớ bán cho 1 anh giai Xì goòng, hoà vốn ! Các mẹ muốn mua xe chạy tốt và bền, nữ tính thì theo tớ chỉ còn mỗi Spacy Nhật

fh
fh
Trả lời 13 năm trước

Chào mọi người,

Một số bạn đang muốn hỏi ý kiến về những người đã đi xe LX Việt nam để có căn cứ quyết định mua hay không. Mình xin đóng góp một số ý kiến cảm nhận của cá nhân sau khi vợ mình mua LX VN cách đây 2 tuần.

Chuyện là vợ mình muốn mua xe máy và đã tìm hiểu khá lâu trước khi quyết định chọn mua xe, sau cùng vợ mình đã quyết định chọn mua Lx 125 Việt nam ở đại lý Topcom. Mình đã từng đi thử với tải trọng là 2 người và cá nhân mình là đàn ông có nhận xét như sau:
Về kiểu dáng: Xe LX VN rất hợp với phái nữ, vợ mình đã từng đi thử các xe ga SH, PS, Lead, Attila, Spacy, Stream... nhưng thấy đi Lx là đẹp nhất với dáng ngồi lưng thẳng, tay không bị với hoặc chùn tay, để chân vừa tầm (vợ mình cao 1,63m). Màu sơn xe LX VN rất đẹp (xe vợ mình màu xanh Blue) có chiều sâu và độ bóng. Các chi tiết mạ được thiết kế hài hòa với xe.
Về động cơ và mức độ tiêu thụ xăng: Máy LX VN kêu to so với các xe ga Nhật nhưng mình đã tìm hiểu và đây là tiếng nổ đặc trưng và được đăng ký bảo hộ của Piaggio (giống như việc bảo hộ tiếng nổ của xe Harley Davidson). Sau khi đi được 500km và thay dầu tiếng nổ sẽ dần dần êm hơn, cụ thể sau 1 tuần đi vợ mình đã thấy có sự khác biệt. Mức độ tiêu thụ xăng hiện tại là 4 l/100km, sau khi thay dầu bên Bảo dưỡng sẽ chỉnh lại xăng và sẽ giảm hơn. Một em gái đồng nghiệp chỗ mình đang đi LX VN 150, mua từ cách đây 1 năm, mức tiêu thụ là 3,2l/100 km. Xe Vespa có ăn xăng hơn xe Nhật nhưng vợ mình đã xác định mỗi tháng bỏ ra thêm vài trăm ngàn VND so với xe Nhật cho tiền xăng cũng không có gì ghê gớm (vài trăm ngàn VND hiện nay khó để mua một chiếc áo hoặc đôi giày tử tế của chị em). Cốp xe LX VN có nhược điểm là hơi nóng, nhưng không đến mức làm hỏng đồ dùng như ĐTDD hay đồ nhựa. Nếu muốn chắc chắn, có thêm lựa chọn để ĐTDD hoặc giấy tờ trong cốp trước.
Về tính năng vận hành: sau khi đi thử xe có vợ ngồi sau, mình thấy xe LX Vn vận hành ổn định, xe đi rất đầm và chắc chắn, khi đi vào chỗ xóc hoặc qua những chổ như nắp cống đường HN, rãnh nhỏ của đường bê tông, không cảm nhận được lực tác động lên cổ tay hay lên vai như những xe khác chứng tỏ hệ thống giảm xóc hoạt động rất tốt. Khi vặn ga, xe tăng tốc từ từ êm ái, ở tốc độ 40km/h xe chạy rất êm, tay lái không rung như các khác. Tay ga LX VN hơi nặng, đối với nam giới không có vấn đề gì nhưng chị em nào tay yếu sẽ cảm thấy mỏi tay, đây là do cấu tạo kỹ thuật, xe nào cũng thế, những chị em nào yếu sức cũng nên lưu ý vấn đề này. Ngồi ở vị trí điều khiển xe rất thoải mái, lưng thẳng, tay không bị dồn trọng tâm nên không bị mỏi, chân để thoải mái, cảm nhận thấy đi xe có cảm giác thoải mái nhất trong các xe đã từng đi. Điều này rất quan trọng vì nhiều người quên mất tính năng đầu tiên của xe máy là phục vụ tiện nghi nhất người điều khiển. Phanh của LX chắc chắn, trước khi mua có nhiều ý kiến nói LX đi bánh nhỏ kém an toàn, nhưng cá nhân mình thấy nhận xét đó không đúng. Xe đi buổi tối đèn pha rất sáng, quầng sáng rộng mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. Việc này rất quan trọng vì phần nhiều phái nữ phản xạ chậm hơn đàn ông trong việc xử lý tình huống bất ngờ trong khi điều khiển xe, với việc tăng khả năng quan sát buổi tối đồng nghĩa với việc có thêm cơ sở quyết định trong khi đi lại, tránh những rủi ro do không đủ điều kiện ánh sáng để quan sát.
Trọng lượng xe đối với phái nữ là khá nặng, mình là đàn ông thi vẫn nhấc được phần sau của xe không có vấn đề gì, nhưng chị em thì không nên thử làm việc này sẽ nguy hiểm cho cột sống và bả vai. Tốt nhất là chị em nên nhờ chồng, anh, em trai..giúp dắt xe ra hoặc vào nhà hơn là làm một mình. Việc này mình thấy không chỉ đối với xe LX mà đối với các xe khác cũng vậy, những việc nặng chị em nên để hoặc yêu cầu đàn ông làm giúp.
Nói chung cảm nhận của mình và vợ sau 2 tuần chạy thử: Đây là một chiếc xe tốt trong tầm giá 64,7tr, tính năng vận hành ổn định, an toàn. Kiểu dáng xe đẹp. Điều khiển xe tiện nghi thoải mái. Xe có ăn xăng nhiều hơn so với các xe ga khác của Honda (các xe ga của Yamaha ăn xăng tương đương như Attila, Nouvo) nhưng mỗi tháng chỉ bỏ thêm vài trăm ngàn VND tiền xăng, thiết nghĩ cũng không có gì đáng nói so với các chi tiêu đơn giản hàng ngày như ăn, mặc. Vợ mình rất hài lòng và yêu quý chiếc xe này.

Trên đây là những cảm nhận cá nhân của mình sau hai tuần tiếp xúc với xe Vespa LX 125 VN, có thể sau một thời gian những cảm nhận này không còn đúng nữa. Những mình cũng tìm hiểu và biết được là xe Vespa không như những xe ga khác, cần phải có chế độ bảo dưỡng cẩn thận thì chiếc xe mới phục vụ mình tốt nhất. Xe cũng như con người sau thời gian hoạt động sẽ có bệnh này, bệnh khác vì vậy cần bảo dưỡng định kỳ và chăm sóc cẩn thận thì xe sẽ luôn phục vụ xứng đáng. Quyển hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe rất quan trọng và cần được người sử dụng đọc thật kỹ để hiểu xe và nắm được những nguyên tắc vận hành xe đảm bảo xe hoạt động tốt nhất.

Mình không quảng cáo cho Piaggio VN, nhưng với tình hình xe Honda nội địa bị làm giá dẫn đến các cửa hàng bán xe nhập cũng lợi dụng để làm giá theo, người tiêu dùng bị coi thường và móc túi trắng trợn, công khai như hiện nay. Mỗi người nên là người tiêu dùng thông minh, nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn các sản phẩm khác với giá thành phù hợp với giá trị sử dụng. Vì những lý do trên nên vợ chồng mình đã quyết định chọn xe LX VN với giá bán đúng giá niêm yết, có chế độ khuyến mãi đi kèm, sản phẩm có giá trị và bề dày lịch sử, phong cách thanh lịch mang lại nhiều tiện nghi cho người sử dụng.