Nên mua Sirius RC 2010 hay X-bike ?

Em dự định mua xe máy mới nhưng đang phân vân giữa hai xe trên, chúng gần tương đương nhau mà em lại không rành về xe máy cho lắm. Em là tân sinh viên nên gia đình tài trợ chi phí 25 triệu tiền mua xe thôi, mong các anh chị cho ý kiến (Vũ Đăng Tuấn).
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nếu là mình, mình sẽ có lựa trọn khác

Mình nghĩ là bạn nên dành dụm tiền thêm chút nữa để mua Exciter,vì con trai đi xe này là tốt nhất. Nếu không,nhu cầu cần dùng ngay thì có thể mua Wave Rs 110,xe bền,dáng đẹp và tiết kiệm xăng. Rs 110 có tem mới rất đẹp. Chúc bạn có lựa trọn đúng đắn.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Lời Chân Thành

Chào các bác Em đang đi Su Shogan 7 năm nay và có vài nhận xét sau:

1) Máy mạnh chạy cực êm

2)Tiêu hao nhiên liệu 50>55Km/L đô thị

3). Nếu bảo dưỡng đàng hoàng thì máy êm ru(sau 7 năm chưa thay bất cứ linh kiện gì trừ 1 cặp má thắng trước ,1 bộ bố nồi li hợp và mấy bộ vỏ +ruột xe do bị đinh tặc giao lưu)

4)Chạy đường trường tuyệt vời

5). Lội nước vô địch Còn xe bác định mua em chưa sài nên chưa biết chất lượng thế nào. Chúc bác có sự lựa chọn sáng suốt

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Xe Su

Tôi đang đi xe Smash, đi qua chiếc Wave thấy khác liền không ngọt bằng. Xe Su đi êm hơn và cảm thấy thỏa mái hơn, đặc điểm nữa là lội nước vô tư không bao giờ sợ nước vô nhớt máy bởi vì ống thông hơi của Su được dẫn lên bầu lọc gió.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Chất lượng, tiện nghi...chênh nhau xa quá !

Sao bạn ấy lại đặt ra câu hỏi như vậy nhỉ ! Hai chiếc xe có đặc điểm chênh lệch nhau khá xa, một bên là Su 125 đậm chất thể thao, chất lượng cao, nhiều tiện nghi, khá lợi xăng nữa; một bên là Si 110 đạm nét thời trang, vóc dáng gọn nhẹ, khung sườn không khỏe, chất lượng tạm được (gốc là phân khúc 15 triệu, dành cho Nữ).Rõ ràng đối với một thanh niên được đầu tư mức giá như vậy thì Su XB luôn chiếm ưu thế hàng đầu, Ex đời mới có mức tăng tốc tại số 3 + 4 chưa chắc đã bằng Su XB !

Lê Tài

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Xác định rõ nhu cầu về xe

Bạn nên xác định rõ nhu cầu mua xe của mình rồi tự quyết định, những ý kiến trên diễn đàn chỉ mang tính tham khảo, mỗi xe đều có ưu khuyết điểm riêng, lưu ý Sirius và X-Bike không cùng phân khúc sản phẩm, khuynh hướng thiết kế của Su để xe chạy ổn định ở tốc độ cao chứ không phóng nhanh từ điểm xuất phát
Sirius?

Xe gọn nhẹ, yên thấp, dễ điều khiển, màu sắc phong phú, máy 110cc đủ sức để đi 2 người trong thành phố, dễ độ đồ chơi cho xe, chi phí mua xe thấp hơn (không phải rẻ hơn X-Bike), chi phí xăng thấp, độ bền khá, tay ga ăn ngay từ điểm xuất phát nên xe chạy phóng nhanh, đạt tốc độ khoảng 60km/h thì không ăn ga nhiều, thích hợp để đi đường thành phố do xe nhẹ, tỉ số truyền động của máy và bộ NSD, hệ thống forks nhẹ.

X-Bike? xe nặng, yên cao, ít màu, máy 125cc, chi phí mua xe cao hơn, chi phí xăng cao hơn không đáng kể, rất bền (còn phụ thuộc vào người sử dụng), thích hợp để đi đường trường, hệ thống forks hơn hẳn Si, xe chạy đầm ở tốc độ cao, tốc độ đạt khoảng 60km/h thì tay ga ăn tốt, đạt 80km/h dễ dàng (Tỉ lệ mất giá sau sử dụng của 2 xe không khác biệt nhiều (Su mất giá hơn một ít vì tâm lý tiêu dùng của người dân), chi phí bảo dưỡng chính hãng ngang nhau.

Bạn tự chọn và sắm cho mình chiếc xe ưng ý nhé.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

SU Xbike 125cc không phải 135cc, và nó so sánh với Future 125cc thì hợp hơn là so sánh với Si hay Jupiter (Yamaha bỏ phân khúc 125cc và chỉ có xe Exciter 135cc mà thôi). Tôi thấy Xbike đẹp, mạnh mẽ và giá cả rất hợp lý. Còn về chất lượng thì nhãn hiệu Suzuki luôn khiến tôi yên tâm hơn Honda.

Tôi đang đi xe của Suzuki.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Không nên sử dụng Ya-Sirius

Gia đình mình có 2 chiếc Ya (1 Si, 1Ju). Sirius lúc đầu đi khá tốt, ga khá nhẹ. Tuy nhiên, Sirius có một nhượt điểm rất lớn sau bạn nên quan tâm.

Không biết khi thiết kế Sirius, Yamaha có "nhiệt đới hóa" dòng xe này hay không NHƯNG dòng xe này lội nước rất kém, nếu bạn "lỡ" cho xe lội nước sâu chừng 20 cm (tức nước mấp mé chổ để chân), động cơ xe rất dễ vô nước. Một khi xe bị vô nước, các xút-páp và hệ truyền động của xe bị cong lệch, dẫn tới xe yếu và xuống cấp nhanh. Đây là yếu điểm cực lớn của xe.

Cần so sánh khả năng lội nước của Ya - Sirius với các dòng xe Honda. Đối với các dòng Honda đời cũ như Cub 81/86, nếu bị ngập nước ống pô và tắt máy, chỉ cần "dốc" đứng xe lên để nước chảy ra hết là đi được (một số trường hợp cần lau chùi bugi); đối với các dòng Honda đời mới như Wave, Dream nước ngập ống pô vẫn có thể đi được mà không bị vô nước (chú ý trả về số 2, kéo đều ga khi qua vùng ngập); Ya-Sirius có ống pô cao hơn Wave rất nhiều nhưng kém xa wave về khả năng lội nước. Theo phán đoán của nhiều thợ, lý do có thể là do thiết kế hệ thống lọc gió của Ya-Sirius không hợp lý !

Nếu bạn sống ở vùng thường xuyên ngập nuớc, khuyên bạn không nên mua Ya-Sirius.

Chú ý thêm là một khi xe bị vô nước, cần nhanh chóng thay nhớt máy. Lúc này nhớt trong xe đã bị biến thành "Cafe sữa" rồi.

Viet

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Nên mua Jupiter Gravita 2009

Mình thấy với số tiên 25tr, bạn nên mua xe Jupiter Gravita 2009...Hiện nay các Head vẫn còn bán khá là nhiều...Mình cũng mới mua tại Head 231 Nguyễn Trãi...23,5tr Còn 1,5tr kia vào đăng kí...Xe này chạy ngon, em ru...và kiểu dáng thiết kế trang nhã... Nếu định mua Si thì mình nghĩ nên mua Ju thì hơn

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Hai con khác nhau hoàn toàn

Xe sirius thì giá rẻ hơn, máy bốc, nhẹ xác, nhưng dáng hơi nhỏ, nếu bạn là người cao to thì đi xe này không hợp cho lắm, còn Xbike thì dáng đẹp, công suất 125 nhưng máy không đuợc như sirius, đề ba yếu, hay bị ngộp xăng khi để xe qua đêm do khi tắt máy xe xăng sẽ ngừng chảy xuống bình xăng con để tiết kiệm nhiên liệu.

Xe Xbike rất nặng, chắc cũng ngang ngữa với Nouvo LX, nen khi chạy đuờng dài với tốc độ cao thì rất đầm. Mình đang chạy con Xbike Dark Kinght thấy cũng ổn, chỉ có điều xe hay bị ngộp xăng nên mỗi sáng đi làm phải để nổ khoảng 1p rồi mới chạy

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

Su X-Bike

Về tình năng, độ đầm chắc, độ bền, thì X-Bike hơn hẳn, giá cũng cao hơn một chút (thực ra 2 xe này không cùng phần khúc). Nhưng do thói quen tiêu dùng nên Si chạy ngoài đường nhiều hơn. Mình đã đi Si, bây giờ đang đi X-Bike và hài lòng với nó.

Thanh