So sánh sirius và x-bike

bác nào đã chạy x-bike125 của suzuki cho lời nhận xet giúp, so với sirius thì thế nào. maxspeed ? chả là em đang chạy con sirius. giờ muốn đổi sang con xbike. bác nào đã từng chạy 2 con này hẵy nhận xét nhá. đừng có đánh giá chủ quan. xin lỗi mọi người vì tớ thấy trên các diễn đàn vẫn có người nói ràng "Honda tốt nhất, nên chọn honda", trong khi honda bầy giờ chạy quá lởm, và máy mau xuống. có lẽ nhũng người này chưa từng chạy yamaha cũng như suzuki.( chý ý đây chỉ là đánh giá xe số, xe ga tui k biết). cũng đính làm con exciter 2011 sáp ra nhưng có lẽ phải trên 40 củ. nhà nghèo, thuơng ông bà già k dám đòi. thanks các bác

nguyen manh duong
nguyen manh duong
Trả lời 13 năm trước

X-bike là loại xe 2 bánh đỉnh nhất trong phân khúc xe máy dưới 30 triệu ở việt nam đó bạn,con này chạy rất êm , mạnh và tiết kiệm xăng do có nhiều công nghệ mới,sirius không lại được đâu!Bạn cứ mua x-bike đi,sẽ không phải hối hận vì đã sở hữu 1 con xe tuyệt vời!

Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 13 năm trước

X-bike thì thích hợp đi đường trường vì nó thiên về top speed, nếu đi trong phố thì sẽ thấy xe rất lỳ. Còn Sirius thì thiên về acceleration nên đi trong phố bốc hơn nhưng đi đường trường sẽ ko bằng. Vì vậy tuỳ vào nhu cầu đi lại của bạn và cả gu thẩm mỹ nữa để chọn.

Gia đình mình có 2 chiếc Ya (1 Si, 1Ju). Sirius lúc đầu đi khá tốt, ga khá nhẹ. Tuy nhiên, Sirius có một nhượt điểm rất lớn sau bạn nên quan tâm.

Không biết khi thiết kế Sirius, Yamaha có "nhiệt đới hóa" dòng xe này hay không NHƯNG dòng xe này lội nước rất kém, nếu bạn "lỡ" cho xe lội nước sâu chừng 20 cm (tức nước mấp mé chổ để chân), động cơ xe rất dễ vô nước. Một khi xe bị vô nước, các xút-páp và hệ truyền động của xe bị cong lệch, dẫn tới xe yếu và xuống cấp nhanh. Đây là yếu điểm cực lớn của xe.

Cần so sánh khả năng lội nước của Ya - Sirius với các dòng xe Honda. Đối với các dòng Honda đời cũ như Cub 81/86, nếu bị ngập nước ống pô và tắt máy, chỉ cần "dốc" đứng xe lên để nước chảy ra hết là đi được (một số trường hợp cần lau chùi bugi); đối với các dòng Honda đời mới như Wave, Dream nước ngập ống pô vẫn có thể đi được mà không bị vô nước (chú ý trả về số 2, kéo đều ga khi qua vùng ngập); Ya-Sirius có ống pô cao hơn Wave rất nhiều nhưng kém xa wave về khả năng lội nước. Theo phán đoán của nhiều thợ, lý do có thể là do thiết kế hệ thống lọc gió của Ya-Sirius không hợp lý !

Nếu bạn sống ở vùng thường xuyên ngập nuớc, khuyên bạn không nên mua Ya-Sirius.

Chú ý thêm là một khi xe bị vô nước, cần nhanh chóng thay nhớt máy. Lúc này nhớt trong xe đã bị biến thành "Cafe sữa" rồi.


Nguyễn Quang Vĩnh
Nguyễn Quang Vĩnh
Trả lời 13 năm trước

Sirius là có lẽ là chiếc xe tốt nhất trong tầm giá dưới 20tr.

XB cũng là chiếc xe tuyệt nhất trong tầm giá trên 20tr, dưới 30tr.

Nên dĩ nhiên là XB phải hơn Sirius rồi.

Bạn đang chạy Si, leo lên Ju bạn sẽ phải tấm tắc, do cảm giác chạy của Ju chênh lệch với Si.

Và từ Ju ngồi lên XB bạn lại 1 lần tấm tắc nữa.

Chuyện XB depart yếu thì never bởi vì nó là chiếc depart mạnh nhất trong đống xe số phổ thông 4 thì của Su. Một vài bác nghe nói Su chuyên đường trường rồi suy ra khả năng depart của mọi xe Su là hoàn toàn sai lầm. Xe Su chỉ có Smash là depart bèo nhất ( thua cả Wave alpha ). Viva, Best, Shogun depart trung bình, XB depart mạnh hơn hẳn 3 chiếc kia vì nó có cấu tạo nồi khác, thay đổi số lá & lò xo. Từng có 1 bác bên diễn đàn Yamaha nhận xét XB depart rất hỗn & khủng.