Xe tay ga loại nào thì đỡ tốn xăng nhất, làm thế nào để tiết kiệm xăng?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nói về độ tốn xăng tôi có vài hiểu biết thế này, xin chia sẻ với mọi người: Nhìn chung xe tay ga thì tốn xăng hơn xe số, đương nhiên ai cũng biết phải ko ạ . Và thường là cứ phân khối lớn thì tốn xăng hơn phân khối nhỏ, xe trọng lượng lớn tốn xăng hơn trọng lượng nhỏ, còn 1 lưu ý nữa là chế thường tốn xăng hơn chế điện tử.

Ví dụ: Em Elizabeth là 125cc, tốn xăng hơn em Lead, nhưng phải hiểu rõ là vì 2 nguyên nhân:
- Thứ 1, Em Elizabeth phân khối lớn hơn (Lead chỉ 110cc thôi ạ).
- Thứ 2, Em Elizabeth là chế hòa khí thường, còn em Lead là chế phun xăng điện tử.

Nhưng Elizabeth ko phải là rất rất tốn xăng như bạn nghĩ, nếu so sánh nó với xe đồng hạng (Xe tay ga nữ 125cc chế thường) thì nó lại là tiết kiệm xăng hơn. (Ví dụ Em spacy, Force...) Tuy nhiên các bạn khi đi xe Elizabeth có cảm giác xe chạy ì hơn, ko bốc bằng Attila Victorya hay 1 số xe tay ga khác là vì khi xuất xưởng, nhà sản xuất đã điều chỉnh để lượng xăng ở trạng thái tiết kiệm nhất, nếu bạn chỉnh lại thì sẽ bốc ngay thôi.

Hiện thị trường ưa chuộng các xe có chế điện tử hơn vì ưu điểm vượt trội là tiết kiệm xăng. Tuy nhiên các loại xe có chế điện tử ở VN chưa nhiều, đôi khi thích về hiệu quả kinh tế nhưng hình thức lại ko bắt mắt hoặc chưa phù hợp với hình thể của nhiều bạn, vậy nên chúng ta vẫn có thể lựa chọn các xe tay ga có chế thường khác, quan trọng là trong quá trình sử dụng phải biết cách chăm sóc, chẳng hạn bảo dưỡng định kỳ ... Thực tình thì tôi cũng ko chăm xe đâu, nhưng mỗi lần chỉnh sửa hay có việc j cần vào hiệu sửa xe tôi cũng nhờ thợ làm sạch cái bầu lọc gió, rất đỡ tốn xăng, cũng ko tốn hơn nhiều so với chế điện tử đâu.

Ví dụ thế này cho dễ hiểu nhé: Để chạy 100km, Em Lead tốn khoảng 2.5l xăng, Em Elizabeth là 2.8l (theo điều kiện đường thẳng ko bụi bặm trong thử nghiệm của nhà sx), nhưng đi lâu đường bụi, thường là phải mất 3.5l, nếu vệ sinh bầu lọc gió thường xuyên thì chỉ tốn khoảng 3.1~3.2l dù xe đã cũ.

Hiện nay ít tốn xăng nhất là các dòng xe có phun xăng điện tử của Honda, nói thật em ghét nó tăng giá lắm nhưng vẫn phải nói nó đỡ nhất

nguyen hoang viet
nguyen hoang viet
Trả lời 13 năm trước

Mình thấy bạn trên có vẻ khen xe elizabet Nhưng mình nói thật bạn không nên mua chiếc xe này Mình đã tưng mua xe nay nhưng rồi phải hối hận Xe xuông máy quá nhanh, rất tốn xăng và màu sơn cũng xuống nhanh không kém Mình vưa đi bán lại mà của hàng trả rẻ quá Xe mình mới mua mà chúng nó trả có 18tr mới đau chứ

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Đa số ai cũng thích xài xe Hon Da,nên Hon Da làm cái chuyện "thừa nước đục thả câu": giá của nó cao hơn nhiều so với giá thực là vì vậy,và ai muốn xài thì phải trả thêm cái giá cho cái sự thích của mình.

Xài xe tay gaz,phải chấp nhận 1 thực tế là nó khá hao xăng hơn các loại xe số rồi,đó là chưa kể tới các thứ khác như : gởi xe,rửa xe,bảo trì,sửa chữa...hết thảy thi tiền công đều cao gần như gấp đôi so với xe số...thậm chí Nhớt thay cho nó,cũng phải xài loại đắt hơn nhớt cho xe số mới đạt yêu cầu nữa...

Xe tay gaz của HonDa,có lẻ là dòng xe ít hao xăng nhất,vì đa phần nó đều có 108cm3,nên bạn muốn chọn xe nào cũng được,vấn đề ở đây là sở thích của mình mà thôi.

Lead có hộc đựng đồ rộng rãi,nhưng Click thì nhỏ gọn,dễ xoay trở hơn,Click thì rẻ hơn Lead

nguyen van vu
nguyen van vu
Trả lời 12 năm trước

Như mình nghĩ thế này.du f xe ga hay xe số nếu sử dụng ko đúng cách đều tốn xăng cả.chính vì vậy mà xe tay ga cũng thế.nếu bạn đã có cách sử dụng hợp ly rồi mình xin dua ra vài mẫu xe ít tôn xăng nhât dự trên kinh nghiệm xản xaaauts xe máy 5 năm nam của mình.về tốn ít xăng fai nói đến dòng kim phun diên tử giả sử như lead e bơ lết,clickvaf 1 vài dòng xe khác.nói chung là xem sử dụng kim phun điên tử và hang xe thi theo mình la của honda ăn it xăng nhất.nhưng còn điêu nữa là bạn mua xe fair dựa vào nhu cầu sử dụng nữa.chúc vui