Mình là nhân viên văn phòng, Nam, Cao 1m60. Không biết nên mua xe tay ga nào?

Nge nói con Luvias mới ra nam chạy cũng được,Xin ý kiến các bác.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Bạn đưa ra thông tin quá ít để có thể tư vấn cho bạn một cách cụ thể để có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe vừa ý. Mình xin mạo muội đưa ra một vài tiêu chí đánh giá khi mua một chiếc xe ga mới:

1. Dự định mua khoảng bao nhiêu tiền ( xe hiện nay rất đa dạng và giá cả cũng chênh lệch khá nhiều, nói chung giá cao và có khi rất cao).
2. Bạn đã từng đi xe ga nào chưa ? ( nếu có thì chọn theo tiêu chí này, người Việt thường có ấn tượng tốt với xe Honda và chỉ chọn xe Honda)
3. Bạn cũng ko cao lắm nên mình nghĩ bạn nên tham khảo Air Blade, Nouvo,...Chọn xe cho phù hợp với vóc dáng của mình, vừa đẹp lại an toàn, thoải mái khi vận hành và để nó trở thành công cụ phục vụ tốt cho mình.
4. Độ tuổi của bạn, sở thích, cách ăn mặc,...sẽ ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng, thương hiệu, .....của chiếc xe.Có những chiếc xe ga rất cá tính, trẻ trung, khỏe, cơ động như Hayate, Air Blade, Nouvo,...nhưng cũng có những chiếc mềm mại, nhẹ nhàng như LX 125 ...
5. Độ bền của chiếc xe. (hiện nay mọi xe đều có bảo hành và những xe đã có tên tuổi, thương hiệu có tiếng đều có độ bền khá cao và dịch vụ sửa chữa khá tốt, bạn không nên lo nhiều về vấn đề này).
6. Tính kinh tế, hiệu quả: Một chiếc xe kích thước vừa phải, nhẹ nhàng, động cơ vừa đủ(100cc hay 125cc hay 150cc và hơn), mức tiêu hao nhiên liệu vừa phải, khả năng cơ động trong đường phố lẫn an toàn trên đường trường, độ bền và khả năng thay thế lắp lẫn linh kiện,...là điều ai cũng phải cân nhắc.

Tóm lại theo mình bạn nên lựa chọn : Air Blade, Nouvo, là hợp lý.
Còn về xe Luvias mình ko biết nên ko có ý kiến.

Chúc bạn tham khảo thêm để chọn được chiếc xe cho mình như ý.