Nên mua Sirius R 2010 hay Wave RSX 2010??

Mình mua xe phục vụ cho nhu cầu đi lại với khoảng cách là 10-15 km. Đang phân vân giữa Yamaha và Honda, cụ thể là Sirius R 2010 (hoặc Sirius RC 2009) và Wave RSX 2010 Mình chỉ hỏi về máy và khả năng bền bỉ nếu chỉ đi trung bình 40-60 km/h thì sau một thời gian tính bằng năm thì 2 loại xe trên, loại nào máy còn giữ đc độ bốc tốt hơn! Cũng như về vấn đề nhiên liệu và độ ồn của máy! Bạn nào đã chạy một trong 2 loại xe trên thì cho mình nhận xét đúng đắn! [right] (Kenium Đoàn).[/right]
ngo duc hung
ngo duc hung
Trả lời 13 năm trước

1 phiếu chi sirius.

Nếu nói về độ bốc của xe thì Sirius luôn bốc hơn Wave RSX kể cả về sau.

Về nhiên liệu thì sirius tốn hơn một chút

Độ ồn của máy thì mình chưa so sánh nhưng mình nghĩ là nó cũng tương đương nhau thôi.

Mình chưa dùng Wave RSX nhưng thấy nhiều anh em bảo nó xuống máy rất nhanh. Mình cũng đã đi thử nhưng cảm giác rất ỳ. Không biết có anh em nào cùng ý kiến với mình ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Chọn Sirius R 2010

Xe Honda vốn là thương hiệu nổi tiếng ko cần bàn cãi. Nhưng xe do Việt Nam sản xuất thì lại khác. Tôi ko võ đoán tí nào, bằng chứng là thời sinh viên tôi chạy chiếc Wave đời đầu máy đen. Về tốc độ tẹt ga chỉ được 95km/h, còn về độ bền. Xe tệ nhất ở bộ côn. Dùng sau hơn 1 năm thì bị giật đùng đùng khi chở nặng và vào số thấp, có quen xe lắm mới điều tiết cho nó ko giật bằng cách kéo ga nhẹ nhàng và hợp lý. Tóm lại là cực dở. Tôi nói vậy là vì hiện giờ tôi còn đang đi chiếc Future đời 2003 (cũng đã phải dán lại côn rồi). Xe đầm hơn wave nhưng cũng bị những tình trạng như vậy. Còn riêng Yamaha tôi mới biết có chiếc Jupiter (thành viên gia đình tôi có) chạy khá ổn, máy khỏe, bốc, đạt tốc độ cao hơn cùng phân hạng với xe hãng khác, nhược điểm ghế ngồi hơi thấp...

Theo tôi bạn đang phân vân chọn 2 xe đó thì nên chọn Sirius RC... chắc chắn đi bốc hơn chiếc Wave kia . Còn riêng Hon da thì muốn xịn thì ít nhất cũng là xe Thái lan sản xuất. điển hình là chiếc Dream Thái nó đã thành " huyền thoại" không thể phá bỏ. rất tiếc giờ không còn.

At

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Yamaha đi bạn

Bạn hỏi câu này cũng khó trả lời lắm xe bền hay không nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ đâu phải tên thương hiệu. Bạn chịu khó chăm sóc bảo dưỡng xe thì loại nào cũng tốt hết. Còn về tốc độ thì Yamaha hơn đứt Honda.

Theo tôi thì bạn nên lấy Sirius R2010 thiết kế đẹp xe chạy khoẻ.

BikerBoyz

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Phiếu bầu cho Sirius R

Sirius R mới ra có vẻ ngoài đẹp đó chứ, chưa kể đến truyền thống chạy khá bốc, đi 3 năm vẫn bốc như thường. Wave ra mấy dòng sau này thấy ghê sao ấy, mình cỡ người trung bình, đi xe Wave thấy có cảm giác không tốt lắm, độ bám mặt đường của xe hơi kém, đi tốc độ cao mà sợ té :(

razor

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Wave RSX 110cc

Sirius thì mình chưa chạy qua nhưng mình đã chạy qua Wave RSX 110cc. Xe chạy khá bốc, máy mạnh. Xe chạy khá đầm và ôm cua cho cảm giác rất tốt. Đặc biệt tiếng pô của RSX nghe khá hay nếu bạn là nam nên chọn dòng xe này vì dáng rất thể thao và nam tính.

Chúc bạn chọn được xe ưng ý.

BaamBoo

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Yamaha nhỉnh hơn

Vợ Mình đi chiếc Sirius 4 năm rồi, máy vẫn chạy tốt lắm. Cùng lúc đó mình đi chiếc Future Neo nhưng đến giờ này thì máy không êm lắm. Đã đến lúc mình phải thay đổi quan điểm để công nhận nhãn hiệu Yamaha với thiết kế và chất lượng khá tốt. Bạn chọn Sirius sẽ còn tiết kiệm xăng nữa đó.

Chúc bạn có chọn lựa hài lòng

Thanh Tạo

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Cá nhân tôi chọn Yamaha

Nói về độ bền của máy thì khó mà nói khách quan, chính xác được vì nó phụ thuộc rất lớn vào sử dụng và bảo dưỡng: đi từ tốn bình thường hay nẹt ga đua, thay dầu đúng định kỳ hay không, dầu có đúng chủng loại hay thay phải dầu dởm kém chất lượng....

Cá nhân tôi đã sử dụng qua cả mấy xe của 2 hãng thì thấy xe Yamaha tốt hơn: máy bốc, khoẻ, dàn nhựa chắc chắn chứ không nhanh xuống cấp kêu lọc cọc như Honda Lead, Future, Wave...

TTA

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Cả nhà đi mình đi Honda. Nhưng một mình mình chọn đi xe Mio của Yamaha. Kết luận chung, mua xe cùng thời điểm mà chất lượng nó hòan toàn khác nhau. Tất nhiên "của bền tại người" nhưng nhận xét công bằng nhất là chất lượng Yamaha hơn hẳn Honda bây giờ. Ra đường Cao tốc mà đi thử xem? Xe Honda 10.000 km là ỳ và tã rồi. Xe mình mua 3 năm, chưa hề hỏng hóc thay thế gì đâu. Đấy là bản thấp cấp nhất của Yamaha đấy!

Nếu có kinh tế hơn, mua Nouvo LX thì khỏi chê luôn! Còn xe Honda ko muốn chạm!!! Sắp tới Yamaha sẽ ra mắt dòng xe mới dành cho phái nữ dưới 35T, ăn đứt Honda cho mà xem! SR lùn, ngắn xe.

RSX có cái dáng hơn nhưng đảm bảo ko lại nổi với SR. Bạn nên chọn SR!!! Tốn xăng xe mới khỏe, đừng kêu tốn xăng nếu muốn đi xe khỏe!

lôngnhông

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Yamaha tốt hơn

Mình đang xài chú Sirius RC 2009 màu trắng.
Mình khuyên chân thành nên chọn Yamaha, vì xe chắc, khoẻ, đầm xe, chất lượng tốt từ kim loại cho đến nước mạ và sơn.
Honda bây giờ không còn như ngày xưa đâu, mình chả thấy Yamaha tốn xăng tẹo nào, toàn truyền tai nhau đổ tiếng ác cho Yamaha. Muốn bốc thì chấp nhận tốn xăng hơn.
Mua Sirius RC nhé, đi đường ai cũng phải nhìn. Nếu nhiều tiền thì mua Excter 135 thì tuyệt.

NMT

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Ý kiến của người chạy Sirius đường trường 3 năm liền

Ngay từ đầu, Sirius đã hơn hẳn Wave về độ bốc rồi bạn ạ. Mình đi hằng ngày cả đi cả về là 2 chặng 60km. Xăng ăn vừa phải. Khoảng 55km/l mà đó là mình đi 1/3 quãng đường là kẹt xe trong thành phố đó, đường trường thì mình đi khoảng 50-60km/h. Dễ điều khiển nhất là cho người có tầm vóc trung bình.

Từ lúc mua xe tới giờ mình mới chỉ thay sên nhông đĩa 1 lần và chỉnh cò một lần thôi bạn ạ, như vậy cũng tiết kiệm đó chứ. Đảm bảo là khi chạy quen sirius bạn sẽ không muốn đi wave nữa đâu. Nhà mình cũng có người mới sắm RSX 2010. Mình cũng test thử rồi. Lên ga ban đầu thì cũng có vẻ êm, mạnh nhưng mà khi lên khoảng trên 40km/h là sẽ thấy có tiếng hú đầu máy mà máy sẽ bắt đầu ì ra, tăng tốc lên 50-60 chậm.

Hơn nữa điểm quan trọng nhất mình phát hiện ra là Wave và rsx 2010 có trọng tâm nặng nhiều về phía đầu nên khi thắng gấp sẽ rất dễ bị trượt văng đuôi, cái này thì rất là nguy hiểm mà trong khi đó sirius lại không bị đâu.

Minh Hoàng