Sirius - nhược điểm & cách khắc phục ?

Mình lập topic này xin ACE 1 ít kinh nghiệm cá nhân về ngôi sao Thiên Lang. Vì mới mua và lần đầu sử dụng nên chưa rành cách chăm sóc cũng như khắc phục những sự cố của xe. ACE đã - hiện - đang và sẽ đi có kinh nghiệm gì hay chia sẻ với nhau để giúp chiếc xe ngày một hoàn hảo hơn theo tg Search hoài mà ko thấy topic nói về sirius nên làm topic này, có gì sai sót mong Mod nhắc nhở nhé Bất kể bạn là ai, làm gì ở đâu, fan của hãng nào ko quan trọng. Điều quan trọng là những kinh nghiệm thực tế bạn đã từng trải với chiếc xe của bản thân hoặc của bạn bè Bàn tán xôm tụ nào. p/s: mình tính đi bọc yên cao hơn vì xe hơi lùn
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sử dụng và chăm sóc thì như các loại xe số khác thôi. Ý kiến riêng của mình là thà đem số tiền đó mua 1 con Ex 2k6 OK hơn mấy con Si bây h nhìu. Trc nhà có 1 con Si mua 2002 chạy 80k vẫn kéo lên 90 - 100 phà phà, êm ru, còn Si bây h chạy cỡ trên 50 là máy rần, rung.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Mình chạy đường trường thấy po sirus nổ đùng đùng,ko bít bị j nữa.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Mình sờ bên dưới pô thấy ko chỉ hơi xả ra ở lỗ chính mà còn xả ra ở 1 lỗ nằm bên dưới pô nữa. Ko lẽ 1 cây pô có 2-3 lỗ thoát hơi hả ta? Bro nào rành chỉ giáo dùm cái?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ko chỉ riêng SI mà wave hồi xưa mình chạy cũng thấy, lổ đó hình là lỗ thoát nước, vì 1 lý do nào đó nước vào trong thì sẽ chảy được ra ngoài, ko làm mục cạy po. Mình đang chạy TAURUS, nói chung nóng máy thì ngoài 3000 sẽ khá hơn rất nhiều, bên cạnh đó nhớt shell khá là êm cho xe, đã kiểm nghiệm trên con TAU. 1 nhược điểm của SI mình thường thấy là dàn đầu, 1 thời gian sẽ lỏng lẻo, cái này phải qua bên box SI bên biker, bên đó nhiều người đi lắm, rất nhiều thắc mắc lun

ps: yên cao quá dễ sàng xe lắm đó bạn, nhiều người còn muốn hạ thấp trọng tâm nữa nè (có mình)

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Bác giống em quá. Em cũng chạy Si nè. Sau một thời gian, chạy nhiều đời Si em thấy Si đời 2004-2005 chạy bền, nói chung là ok. Mấy đời sau không bằng nhưng vẫn tốt hơn so với mấy thằng Honda. Em có một số ý kiến sau:
Nhược:
- Máy nóng (cái này chịu - thay nhớt vẫn vậy à)
- Yên hơi thấp. (Em thấy nâng yên xấu lắm nên cứ để vậy)
- Giàn mũ đầu xe kêu khi chạy đường gồ ghề ( em đã chỉnh nhưng vẫn vậy)
- Cốp xe nhỏ.
- Hơi hao xăng ( tầm 45-50km/l nếu kéo nhanh)
Ưu:
- Nhỏ gọn, dễ luồn lách.
- Đề pa bốc (thua mấy thằng đàn anh)
Anh em nào thấy còn thiếu sót thì bổ sung nhé

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Sir mình cũng đang đi nè. Nói chung em này đi khá là ngon, máy bốc, cầm ga nhẹ như không.
Nhược điểm:
- Đầu xe kêu khi qua đường gồ ghề - cái này dù sao đỡ hơn mấy con Wave Alpha của Honda. Không có cách khắc phục, chỉ có 1 cách duy nhất là giảm ga khi đến mấy chỗ như vậy
- Máy nóng - Cái này các bác nên đi thay nhớt định kì cứ mỗi 1500km, máy sẽ đỡ hơn rất nhiều.
- Đầu xe lỏng sau 1 thời gian sử dụng.
- Chỗ vặn tay ga do chốt làm bằng nhựa nên dễ gãy, cái này độ thanh sắt lên thì okie.
- Cốp xe nhỏ.

Ưu điểm:
- Máy đi khá bốc, tay ga nhẹ.
- Đi ít hao xăng, như xe mình là 53km/1l. Mình đã đi xe này 4 năm rồi đó. Mà toàn đi đường trường ko à.
- Dàn áo làm khít nên ít bị kêu khi đi qua chỗ gồ ghề (chỉ riêng phần đầu làm hơi chuối).
- Thiết kế đẹp, giá cả vừa phải.

Bạn nào chạy Sir thì chịu khó cứ 2 năm thay nhông sên 1 lần nhé, còn đổ nhớt thì 1500km thì thay, mình thường dùng Castrol ko à, nên chắc okie. Nên rửa xe định kì khoảng 3 tuần/1 lần, cái này ko những để xe sạch mà những chỗ máy móc cũng sẽ được sạch, máy tốt. Ngoài ra còn vài cái khác cũng góp phần quan trọng để xe chạy bền như hơi trong lốp xe, rút căm, chỉnh lại điều khí nếu thấy máy hay bị tắt, điện..... Bảo đảm xe sẽ chạy rất good!
Xe mình giờ kéo lên 80-90 thì máy mới bắt đầu hơi gầm. Còn ko cứ 70 thì máy êm lắm.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Muốn trị bệnh rung đầu của si, chỉ có 1 cách, mình đã chế thành công, kết quả giờ nó cứng, mà chạy qua chỗ sốc cũng chẳng bao giờ kêu lụp bụp, tốn kém chỉ 10k, sau này muốn tháo đầu cũng rất dễ. Lúc trước có chụp hình lại mà bị hư cái thẻ nên die hết rồi.
đơn giản là con ốc giữa của ghi đông, bỏ đi 1 cái lông đền phía dưới, sau đó chế 1 cái pas vuông góc, 1 cạnh của pas thì khoang 1 cái lỗ để thay thế cho cái lông đền bỏ ra, 1 cạnh còn lại khoan 1 cái lỗ và hàn 1 con tán (để bắt ốc) vào, sau đó đo và kgoan 1 cái lỗ trên bợ cổ( lấy cái hàn chì châm 1 lỗ rồi dùng giũa tròn , giũa qua cho nó đẹp cái lỗ) sau đó gắn bợ cổ vào và bắt ốc, vừa đẹp vừa ok, tháo dễ.

Dương Ngọc Thi
Dương Ngọc Thi
Trả lời 12 năm trước

Chào mấy thầy, hehe.

Tôi cũng đang chạy sirius RC (Màu đen) nói chung là không có gì để phàn nàn. Kiểu dáng thể thao, lợi xăng (trên 55km), máy khỏe và đầm.

Tất cả các xe đều cần sự chăm sóc chu đáo (của tốt hay xấu là do con người). Các thầy đừng có tranh cãi nữa, Lúc trước tôi cũng phân vân nên mua xe nào, hãng nào. Cuối cùng tôi chọn Sirius RC, tất cả trong 1 của chiếc xe số. Và tôi đã không hối hận khi mua nó. Tôi khuyên các bạn: nếu mua xe số thì cứ yamaha mà chạy không fải ăn tăn nhiều. Còn xe ga thì nên mua Honda.

nguyen minh luu
nguyen minh luu
Trả lời 12 năm trước

chào các bác. Vấn đề dàn mũ ở đầu Si có bị kêu thì xử lý rất dễ, theo ý mình, các bác tháo dàn đầu ra, lấy băng keo dàn váo mấy cái rãnh nhựa, ngay chỗ tiếp xúc giữa 2 bộ phận ấy, là xong. Nếu bị hở nhiều thì dán 2,3 lớp băng keo. Nhớ là dán ở cả 2 bên

Huynh Nghi
Huynh Nghi
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng mới tậu một em Si hồi tháng 8 năm 2011. giờ chạy được 13900 km rồi. nói chung là rất mướt nếu biết cách giữ ga hợp lý thì tiết kiệm xăng. 2000km là mình thay nhớt một lần. mua nhớt trong hãng dễ thay mỗi lần cho em nó 1 bình là ok vì trong hãng nó bán chuẩn cho từng loại xe của Ya. 1 ngày mình đi khoảng 48km tuần đi hết khoảng 100k tiền xăng (kim xăng vừa tới mí đỏ là đổ chứ không đợi hết bình) nhiều khi không tới; chưa chạy hết ga thử lần nào, thường thì tới 70 là nước mắt trào ra ròi, với lại cảm giác đầu xe hơi bay nên không dám kéo nữa, còn vụ giàn đầu hơi kêu mình khắc phục bằng cách gỡ ra dán thêm ruột xe vào mấy chỗ tiếp xúc với nhựa thì thấy khá ổn không còn kêu nữa, cũng có vô hãng hỏi vụ này rồi mấy người trong đó nói xiết quá dễ bị đứt bóng đèn.sẵn tiện cho hỏi mấy bạn ai có biết chỗ nào bán tem kỷ niệm 50 năm của Yamaha không chỉ chổ mình mua thích cái tem đó. Hiện tại mình đang ở cần thơ. link của tem.

http://direct2.anhso.net/original/11/113884/942012212023220.jpg