Mùa mưa, xe tay ga nhất là LX, ATI cần chú ý những gì để giữ gìn xe?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào các bác, tình hình mưa bão sắp tới gần rồi, em LX theo mình đến nay gần tròn 2 năm, 2 năm trôi qua, cứ mỗi dịp mưa lũ là lại thấy tay ga thi nhau đi thay láp, chẻ máy thay dên. Thật tình rất xót xa

nay mùa mưa 2k10 sắp đến để chia sẽ cách thức bảo dưỡng cũng như chạy xe mùa mưa này. Một số là kinh nghiệm bản thân, 1 số là của các ae khác nên có gì sai mọi người góp ý. Sau đây là 1 số kinh nghiệm bản thân:

1./ sáng sớm truớc khi chạy, nên nổ máy nóng tối thiểu 25-30s, khi đó máy được làm nóng sau 1 thời gian dài nghỉ ngơi (sau 1 đêm), nhớt được bơm lên đầu bò bảo vệ các chi tiết. Hành động này ko làm hao thêm nhìu xăng nhưng hiệu quả lại rất cao, đặc biệt là những buổi sáng sớm có mưa.

2./ gặp nước ngập cao (nhìn các xe đi trước hoặc bánh xe buýt để lường trước), nên chọn đường khác mà đi, đừng cố bon chen rồi cũng đi thay láp , nhất là các chị chạy ATI, SPACY và các loại gầm thấp khác.

3./ tình thế bất khả kháng, khi đã đi vào vũng nước ngập, các loại tay ga po air cao như AB, ATI v..v nước sẽ vào nồi trước khi vô po air, dẫn đến tình trạng xe nổ máy nhưng ko đi được vì tuột nồi. Các loại tay ga po air thấp như NO các đời nước nhiều khả năng vào được po air, do đó làm xe tắt máy hẳn . Lúc này động tác cần làm là tắt chìa khoá, ko đề, đạp vì nước đã bị lọc giấy dầu bên trong ngăn ko cho vào động cơ, nếu cố gắng hậu quả sẽ vô cùng lớn , đẩy xe đến YA 3S gần nhất thay lọc gió khác.

4./ các dòng noLX sau này do cấu tạo xi lanh = hợp kim nhôm nên nhiệt tản ra rất lớn, bù lại rất mau nguội. xe đang nóng máy gặp nước có thể dẫn đến nứt vỡ xi lanh. Mặt khác khi nước vào được động cơ, 1 số người cố khởi động = đề hay đạp dẫn đến cong dên, xước lòng. Nguyên nhân đơn giản là nước ko chịu nén được như hoà khí, làm pison ko lên thêm được trong khi lực đạp (đề) vẫn tiếp tục dẫn đến cong vênh dên.

5./ một lưu ý nữa ko chỉ dòng LX mà các dòng tay ga khác, bộ láp của xe đặt ở vị trí khá thấp, nhất là ati, trên bộ làp có 1 ống thông hơi, khi nước ngập vào bộ nồi, nước sẽ theo ống thông này vào bộ láp làm biến tính nhớt láp. 1 số bác ko biết sau khi thay lọc, xe nổ máy cứ thế phi về nhà, hậu quả là láp ko được bôi trơn = nhớt, gây mòn, rơ, tạo nên các âm thanh vui tai

6./ thường xuyên để ý đến ống thông hơi của láp, nhớt láp nhiễm nước khi tháo nhớt sẽ có màu cafe sữa và rất rất lỏng. Giải pháp là xúc lại = dầu hôi vài lần cho ra hết hỗn hợp nước + nhớt, sau đó dùng nhớt láp cấp cao như mobil 85w140 + hy vọng ko quá muộn cho bộ láp

tạm thời là thế, có gì ae bổ sung thêm