Nên mua Piaggio Liberty hay Vespa LX Việt Nam?

Xin mọi người cho đánh giá về xe Piaggio Liberty. Nên mua xe nào trong 2 loại Liberty và Vespa LX Việt Nam? Trân trọng cám ơn.
Nguyen Thi Cuc
Nguyen Thi Cuc
Trả lời 13 năm trước

Máy móc giống nhau, có thể chờ Liberty Việt Nam

Hai chiếc xe mà bạn phân vân có máy móc gần như giống nhau, cái khác chính là Vespa thì dùng khung thép dập, còn Liberty thì dùng khung ống thép và vỏ nhựa. Theo thông tin (chính xác) mình biết thì Piaggio Việt Nam sẽ ra mắt Liberty Việt Nam trong vài tháng nữa, nếu bạn có thể chờ thì giá cả sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Piaggio Liberty hay Vespa LX Việt Nam?

Đánh giá về Liberty thì tổng quan thông số kĩ thuật có rất nhiều rồi, về thực nghiệm thì Liberty máy khá khỏe và cũng êm, phần đầu cao và trông thanh thoát thích hợp với những người nhỏ thanh, điểm chê là phần đuôi xấu nhìn đằng sau thì hơi chán nhưng vẫn ok. LX thì luôn có vẻ đẹp vốn có của nó không phủ nhận được rồi. Nhưng chọn mua xe nào trong 2 xe với mức chênh giá cao thì rõ ràng dễ nhận thấy được xe nào được đánh giá cao hơn. Một điều không phủ nhận được là xe nhập đi vẫn khác hơn so với xe ráp tại VN không hẳn vì giá cao hơn mà cảm giác khi vào cua cũng thoải mái hơn không bị hạn chế góc cua như ở xe ráp tại VN. Đôi điều nhận xét!

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Mình nghĩ bạn nên xét theo tiêu chí nào với bạn là quan trọng nhất (hình thức hay chất lượng ).

Liberty có dáng thanh mảnh, hợp thời trang thị hiếu bây giờ, chất lượng xe tuy là nhập khẩu nhưng thực tế Liberty không phù hợp thời tiết của VN, cũng như lượng tiêu thụ xăng quá lớn (dung tích bình chứa xăng rất bé), tiếng ồn cao gấp 2 lần so với loại xe Honda. Chất lượng lốp của Liberty khi nhập về VN rất kém - đi khoảng 3.000 km, lốp đã bị mòn thấy rõ, không có tỉ lệ bám đường cao khi mưa. Đuôi xe hay bị văng và gây nguy hiểm cho phụ nữ khi phanh vào cua. Yên chứa đồ của xe khá bé - không phù hợp cho chị em nào thích lỉnh kỉnh.

Lx (Ngoại - Nội) tỉ lệ khác biệt không nhiều lắm và Lx có lẽ không đáng bàn nhiều vì loại xe này đã ra cách đây khá lâu và được ưa chuộng không kém. Chất lượng máy móc của xe Lx VN cũng khá ổn, chỉ mỗi tội tất cả vỏ nhựa của xe VN khi gia công đều có chất lượng thua xa xe nhập khẩu (độ bóng, tỉ lệ nhựa pha dẻo thấp). Tỉ lệ ăn xăng của Lx thấp hơn Liberty, máy ổn định và cảm giác lại chắc, êm và đầm hơn Liberty.

Đó là nhận xét riêng của mình sau khi sở hữu cả 2 loại xe trên. Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Sở thích và độ tuổi

Tiêu chí chọn xe của bạn là gì? Nếu chỉ đơn thuần là hình thức mà không quan tâm đến chuyện đó có phải là xe nhập khẩu hay trong nước, theo mình trước hết là bạn thật sự thích chiếc nào. Tuỳ vào độ tuổi và công việc. Chẳng hạn, nếu bạn còn trẻ và đang đi học thì Libery sẽ hợp hơn vì thiết kế rất trẻ trung pha chút tinh nghịch, ngược lại Lx trông nhẹ nhàng và tinh tế.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Không xe nào cả

Tôi đang đi LX 150 nhập khẩu. Nói chung ngoài hình thức thời trang ra xe của Piaggio vận hành không bằng xe của Nhật. Máy không êm, đề kêu như phá máy, giảm xóc cứng kinh khủng, đi lâu rất mỏi tay, tê mông. Chắc LX Việt Nam cũng vậy.

Tóm lại: Nếu bạn chọn thời trang và thiên về hình thức thì 2 xe trên là rất phù hợp nhưng chắc chắn sau khi sử dụng 1 thời gian bạn sẽ như tôi mà thôi, muốn bán quách đi cho rồi và thà dùng xe Wave còn hơn, thật đấy.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Mua xe PCX125 của Honda mà đi bạn ah!!!!!

Nói chung thì mình cũng đồng ý với các bạn, mua xe máy bây giờ thì xe nào cũng như nhau cả. Chẳng ai thèm để ý đến bạn dù đó là xe máy đẹp hay xấu (bạn đi ô tô đẹp thì khác). Các dòng xe của Piaggio đều hơn xe khác ở thương hiệu Ý, còn chất lượng thì như VN.

Xe hỏng thay đồ rất tốn tiền, cộng thêm uống xăng như "Voi uống philatop". Nếu bạn muốn mua xe máy thì mình khuyên nên mua PCX125 or PCX150 của Honda mà đi, PCX là xe nhập, sản xuất cho các nước Châu Âu, nên chất lượng thì bạn biết tiêu chuẩn Châu Âu là như thế nào rồi đấy. Đấy chỉ là ý kiến của mình thôi, còn bạn mới là quyết định.

Chúc bạn mua được xe như ý.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Liberty đi tốn xăng!

Mình thấy đi 2 xe này tốn xăng kinh khủng, xe Liberty đi 2 người đã thấy không ổn. Với cả mấy xe này giờ ngoài đường nhan nhản. Đẳng cấp thì LX tất nhiên là hơn. Bao giờ PVN sản xuất Liberty trong nước thì giá cả sẽ thấy rõ thôi. Bây giờ đi PCX hoặc Shi là hợp nhất. Đi êm hơn mấy em Pi này nhiều.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Piaggio Liberty hay Vespa LX Việt Nam?

Nếu bạn là người muốn thoải mái với động cơ mạnh mẽ và trau chuốt nhưng không cần thiết về thời trang và có túi tiền xủng xỉnh một tí thì Liberty nhé! (Khoảng 81 triệu chưa thuế). Còn nếu bạn là một người yêu thời trang, chuộng cái đẹp và động cơ ồn ào tí xíu cũng không sao thì LX là số một (Khoảng 65-75 chưa thuế).

Theo mình thì nên chọn Lx. Vừa tiết kiệm vừa lâu cũ (Xe đó toàn bộ khung sườn bằng thép khối)

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Không nên mua xe nào!

Theo tớ bạn không nên mua xe nào vì các lý do sau:

+ Cả hai xe đều rất hao xăng, với tốc độ uống xăng như vậy, cộng thêm với giá xăng sẽ tăng trong tháng 7 này thì đó quả là ác mộng.

+ Cả hai xe có độ ồn cao, nó là một phiền hà cho bạn khi đi khuya.

+ Giá quá cao cho một chiếc xe có tính năng không có gì nổi trội, với tầm giá này bạn có thể chọn SH, PCX, một loại xe đua nào đó.... Chưa dư dả thì làm con AB hay LEAD, dư giả thì kiếm con 4 chỗ, đi vừa đỡ bụi vừa an toàn!

Be Xinh
Be Xinh
Trả lời 13 năm trước

Neu la LX nhap thi ok, nhung la LX VN thi chang co ly do gi ma ko chon Liberty. Xe hoi keu to nhung do la dac trung cua dong piagio. Minh thay xe di rat nho nhan nhe nhang, ko hieu moi nguoi che o diem gi. Voi gia tien nhu vay, Liberty la ok nhat, con neu ban co tam 9000 thi mua Sapcy hoac SH thi khoi ban!!