Xe Honda Click hay bị chết máy?

Xe click của mình mua được 2 năm rùi. Dạo này nó rất hay bị chết máy, khi mình ga chậm lại, tự yên nó khựng lại, rất lâu sau mới nổ lại được máy, nhanh thì khoảng 5p, lâu cũng tầm 20p ai có kinh nghiệm cho mình hỏi chút
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nếu đề còn hoạt động thì khả năng bình xăng con bị cặn làm nghẹt rồi! Phải vệ sinh các thứ từ BXC đến lọc gió, kiểm tra accu...phí tổn chắc tầm 500k là cùng!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Cứ vài ngày, xe đang đi tự nhiên, máy lịm dần, ga lên không được rồi tắt máy. Tôi phải dừng lại dắt bộ một lúc cho máy nguội rồi khởi động lại mới đi tiếp được. Nhưng có lúc khởi động mãi không được phải gọi thợ tới sửa.”

Hiện tượng này được không ít độc giả phản ánh, đặc biệt là các chị em khi vận hành xe Honda LEAD ở các khu phố đông đúc.

Lí giải về hiện tượng này, anh Vũ Văn Hưng, kỹ thuật trưởng của HEAD Kường Ngân, Nguyễn Lương Bằng cho rằng hiện tượng xe ga hụt hơi và chết máy có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do điều kiện đường xá đông đúc, xe thường xuyên phải di chuyển với ở tốc độ thấp khiến xăng xuống buồng đốt không được đốt hết, sinh ra muội bám ở xú páp.

Bên cạnh việc xe liên tục bị bóp phanh và đi ở tốc độ quá thấp (dưới 20km/h), thói quen tay phải kéo ga, tay trái bóp phanh của không ít người sử dụng, đặc biệt là chị em khiến lượng xăng thừa không đốt hết trong động cơ càng lớn làm tăng lượng bụi và muội bám ở bề mặt xú pháp, khiến xe bị mất hơi và dễ chết máy.

Để giải quyết hiện tượng trên, người sử dụng được khuyên là nên mang xe ra cửa hàng để làm sạch muội bám xung quanh buồng đốt. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nên chú ý thay đổi thói quen vừa tăng ga và bóp phanh.

Ngoài ra, thỉnh thoảng người sử dụng nên chống xe bằng chân chống giữa, rồi nổ máy một lúc cho động cơ đốt hết lượng xăng thừa trong buồng đốt. Việc kiểm tra và lau sạch bugi sau một thời gian sử dụng cũng được cho là cần thiết để hạn chế hiện tượng xe chết máy.