Sao người chạy xe tay ga hay bật đèn pha thế nhỉ?

Sao người chạy xe tay ga hay bật đèn pha nhỉ.

Ra ngoài đường 10 người chạy xe tay ga chắc cũng có chừng 8 hay 9 người bật đèn pha gây chói mắt cả người đi củng chiều lẫn ngược chiều. thêm cái tật hay nhấn kèn nữa.

Hổng biết mấy bác đó có học luật giao thông chưa và hình nhưng kg thấy CA bắt lỗi này.

Cô gái từ trên trời rơi xuống
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Trả lời 13 năm trước

Khi đi xe .chúng ta hãy bật chế độ đèn cos để thể hiện sự tôn trọng đối với người khác.đơn giản là vì hãy đặt vào hoàn cảnh bạn bị 1 ánh đèn nào đó chiếu thẳng vào mắt thì bạn có thấy khó chịu hay không.
nhưng ở nhưng đoạn đừong nhiều khúc cua thì có tôn trọng cũng không được.vì những khúc cua thường có tầm nhìn giới hạn.vì thế đây là lúc bạn cần chuyển đèn sang chế độ pha.
còn về kiểu đèn thì chúng ta nên sử dụng loại đèn bình thường nghĩa là đèn có ánh sáng vàng .không nên sử dụng đèn có ánh sáng chói như đèn xenon.vì loại đèn xenon cho dù là cos hay pha thì ánh sáng của nó phát ra vẫn nằm ở cường độ ánh sáng trắng và rất chói.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Phải toàn xe SH không bác,xe đó không tắt đèn pha được,muốn tắt thì nhập về Việt Nam phải chế công tắc, vì bên ý sương mù nhiều nên xe lúc nào cũng phải có đèn pha cả,nghe nói vậy

PMT
PMT
Trả lời 13 năm trước

Chả phải chỉ có xe ga mới đi đền pha đâu, xe số đi cũng nhiều đấy chứ. Nháy đèn pha để người ta tắt đi mà người ta cũng có ý kiến gì đâu. Bức xúc lắm, mặc dù xe tôi đền cũng khá sáng (Jupiter) nhưng nhiều lúc muốn thay quách cái đèn siêu sáng để cho người ta biết thế nào là nỗi khổ khi đi ngược chiều xe để đèn pha. Mọi người bảo tôi có nên làm vậy không?

le van khong
le van khong
Trả lời 13 năm trước

Bật đèn chạy ban ngày có thể ở trong hai trường hợp:

1. Xe nhập từ châu Âu không có công tắc tắt đèn vì luật ở đấy quy định xe gắn máy phải mở đèn khi chạy dù ngày hay đêm vì giúp cho xe lớn dễ nhìn thấy mình.

2. Chạy đường trường chủ xe mở đèn để bảo vệ bình khỏi sạc quá nhiều , nhất là khi xe chạy đường xa , thời gian nạp khá lâu , bình nóng chóng hỏng.

Còn chuyện mở pha, hoặc cốt hay không chính chủ xe cũng không nhận biết vì không thấy chùm tia sáng của xe mình chiếu tới đâu, do đó có khi trách chủ xe cũng không chính xác.

Cố tránh nhìn trực tiếp vào đèn xe sẽ đở chói mắt thôi (vì ban ngày cũng không đến nỗi hết trông thấy gì cả như ban đêm đâu....)