Những mẫu xe ga nào đáng được chờ đón nhất năm 2010?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Thân thiện với môi trường, tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu được đặt làm tiêu chí cho những mẫu xe sẽ xuất hiện vào năm 2010.

Những mẫu xe được chờ đón năm 2010

Piaggio Vespa S

Dựa trên phần thân là kết cấu khung và đuôi xe của mẫu Vespa LX, Vespa S là sự thay đổi về phong cách mới mẻ nhằm tạo ra một mẫu Vespa LX nam tính. Là một trong 3 “lời hứa” của ngài Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam về những mẫu xe sẽ xuất hiện sau khi nhà máy sản xuất Piaggio Việt Nam đi vào hoạt động.

Vespa S là sự xuất hiện sau hai mẫu xe tay ga nhập khẩu chiến lược của Piaggio là Vespa GTS và Vespa Liberty. Ngoài phong cách nam tính kết hợp với chất cổ điển và lịch lãm qua thiết kế mới, Vespa S còn được đánh giá cao nhờ khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Có mặt trên biểu thuế cách đây vài năm, những nghi ngờ sau sự xuất hiện tại Hà Nội một cách bí ẩn cách đây không lâu, Piaggio Vespa S đang tiến dần đến ngày chính thức có mặt tại các đại lý Piaggio. Trong khi Piaggio Việt Nam vẫn giữ im lặng về Vespa S, trên thị trường xe máy nhập khẩu đã xuất hiện rất nhiều nhà phân phối xe máy tư nhân đã nhập khẩu Vespa S và bày bán với mức giá 6.300 usd và mới chỉ xuất hiện kiểu xe có dung tích xy lanh 125cc. Trong khi đó, theo nhiều nguồn tin không chính thức, những mẫu Vespa S “chưa rõ xuất xứ” lại xuất hiện cả hai loại động cơ 125cc và 50cc.

Động thái này sẽ gây sức ép rất lớn cho Piaggio Việt Nam về giá thành và chất lượng. Tuy nhiên sự cạnh tranh giữa xe nhập khẩu và xe do Piaggio Việt Nam phân phối sẽ mang lại chiều hướng tích cực cho người tiêu dùng.

Piaggio Vespa LX 2010

Sau một quãng thời gian dài thành công trên nhiều thị trường xe máy lớn, Vespa LX 2010 cũng đã tới thời điểm thay đổi thiết kế. Theo nhiều nguồn tin đồn không chính thức, Vespa LX 2010 sẽ không có nhiều thay đổi về kiểu dáng và phong cách mà sẽ mang thiên hướng thay đổi các chi tiết trang trí nhỏ và giữ nguyên tổng thể về kiểu dáng. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ đồng nghĩa vơí việc Vespa LX không chỉ là mẫu xe chiến lược của Paggio trong thời điểm hiện tại mà sẽ trở thành mẫu xe huyền thoại mới.

Honda CV Matic

Chậm chân hơn đối thủ của mình là Yamaha trong việc ra mắt mẫu xe số sử dụng hệ truyền động biến thiên vô cấp, Honda Việt Nam có nhiều lợi thế hơn là sự tụt hậu. Tận dụng thời gian ra mắt của Yamaha LEXAM 115, Honda Việt Nam có nhiều sự lựa chọn và thay đổi cho mẫu xe sắp ra mắt của mình. Honda Việt Nam cũng đã đưa ra động thái về sự xuất hiện cuả mẫu xe mới, nhưng hiện chưa có nhiều thông tin về mẫu xe mơí ngoài kiểu dáng động cơ CV Matic. Công nghệ CV Matic mới mang lại cảm giác tiện dụng, dễ vận hành của xe ga và có được sự nhỏ gọn, nhẹ nhàng của dòng xe số.

Trong cuộc họp báo tổng kết hoạt động của năm 2009, Ngài Tổng giám đốc Honda Việt Nam đã nói tới sự xuất hiện của mẫu xe sử dụng công nghệ CV Matic mới trong thời gian sắp tới. Theo nhiều nguồn thông tin không chính thức khả năng cao mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt vào cuối quý I năm 2010.

Honda PCX 125
Là mẫu xe tay ga mới nhất trong phân khúc xe tay ga hạng trung 125cc, Honda PCX 125 xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009 như là mẫu xe tay ga kết hợp giữa kiểu dáng cao cấp và nhiều tiện nghi nhưng lại có tính năng vận hành linh họat và thân thiện với môi trường.
Được nghiên cứu và phát triển mang thiên hướng dành cho thị trường Châu Á, Honda PCX 125 xuất hiện tại thị trường Thái Lan và đang được Honda Việt Nam cân nhắc việc đưa mẫu xe này vào thị trường trong nước. “PCX125 sẽ có mặt tại Việt Nam trong tương lai gần” Ngài Tổng giám đốc Honda Việt Nam đã phát biểu trong buổi lễ tổng kết cuối năm 2010.
Hiện chưa có nhiều thông tin rằng PCX 125 sẽ được nhập khẩu trực tiếp hay dưới dạng lắp ráp như mẫu Honda Shi. Tuy nhiên nếu một trong hai trường hợp này xảy ra thì giá của PCX 125 chắc chắn không nằm trong phân khúc dòng xe tay ga hạng trung.

Những hãng xe như Yamaha hay Suzuki và SYM vẫn chưa có động thái nào cho thâý việc triển khai mẫu xe mơí cho năm 2010. Yamaha đã gần như “phủ” hết các sản phẩm của mình trên toàn bộ các phân khúc dòng xe từ hạng trung tới cao cấp. Sự xuất hiện của LEXAM 115 sẽ chiếm nhiều công việc kinh doanh và phát triển trong năm mới. Tuy nhiên sự xuất hiện thêm của một mẫu xe nhập khẩu không là bất ngờ lớn bởi Yamaha vẫn chưa thực sự chiếm lĩnh dòng xe tay ga cao cấp.

Trong một vài năm gần đây, Suzuki tham gia thị trường xe máy Việt Nam một cách khá khiêm tốn, tuy nhiên sự xuất hiện trung bình mỗi năm một mẫu xe mới giữ cho Suzuki không nằm ngoài “cuộc chơi”.

Sau một năm đầy biến động cuả tình hình kinh tế và của thị trường xe máy Việt Nam. Sự đa dạng về chủng loại về mẫu mã và giá cả đã giúp cho người tiêu dùng có được sự lựa chọn thông thái và chính xác hơn. Năm 2010 chắc chắn sẽ là một năm khó khăn cho các hãng xe nếu muốn chinh phục thiện cảm của người tiêu dùng.

Theo AutoPro