Chia sẻ và Castrol power 1 racing cho Exciter 2010?

Em là thành viên mới - mới mua con ex 2010 tháng 12 vừa rồi - em đã tham khảo kĩ nhiều topic vể mọi vấn đề về con xe ex. Từ tiếng kêu xè xè của xên đến lọc cọc của nồi. Em thì muốn con xe ngon nhưng vẫn đảm bảo được độ zin của xe. Ex em mới lấy về em đã lên: một số linh kiện nhỏ nhẹ như bao tay, baga, chắn bùn trước sau, kiếng, kiền phuộc...ở A lập Ký con. Sau đó em lên Bugi denso Iri, tiếp theo em lên nhông dĩa Mạnh Quang và cây sên D.I.D....tạm thời xe em đã ổn. Nhưng còn lăn tăn cái cuối là Nhớt cho động cơ, trước đây em đi Ju thì chỉ xài nhớt Ya - nhưng sang con EX em muốn nuôi con em bằng nhớt loại khác vì nhớt Ya có cảm giác nóng máy khi cuối ngày về đến nhà, ngày em đi tầm 60km. Em tham khảo và thấy Castrol Power 1 Racing tốt cho 4 thì. Nhưng độ nhớt của[b] CP1R là SAE 10/40 [/b]nhưng Ya lại khuyến cáo là sử dụng[b] SAE 20/50[/b] nói chung là Yamalube. xe em đã đi dược 1500km - mới thay CP1R cảm thấy có nhẹ máy hơn nhưng không biết sử dụng "sữa" này nuôi con được không có hại máy về sau không hay sử dụng đợt này xong chuyển qua lại Yamalube SAE 20/50. xin được góp ý. Cảm ơn...
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Castrol P1 Racing dùng cho EX rất thích hợp, bạn đừng lo. Mình đang xài đây. SAE 20-50 dùng cho các xe cũ, còn xe mới mua thì nên dùng SAE 10-40. Bạn cứ an tâm.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Bác chủ cho hỏi bệnh lọc cọc của Ex sau khi thay các linh kiện bác nêu (Bugi, sên nhông) còn không? Đang đợi lọc dầu từ ngoài HN vào, trong thời gian chờ đợi muốn tham khảo thêm thông tin khác. Cảm ơn trước!
Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]digipark[/b] Bác chủ cho hỏi bệnh lọc cọc của Ex sau khi thay các linh kiện bác nêu (Bugi, sên nhông) còn không? Đang đợi lọc dầu từ ngoài HN vào, trong thời gian chờ đợi muốn tham khảo thêm thông tin khác. Cảm ơn trước![/quote] Thay Bugi vào cảm giác xe không bị giựt khi sang số - đỡ phần nào lọc cọc do sang đánh lửa không đều -> sên chùng -> lọc cọc -> thay bộ sên cảm giác tốt hơn lúc mới mua về nhưng vẫn còn tiếng đặc trưng của sên Ex vì sên trần ko cách âm. Nhưng theo cảm giác bây giờ sẽ ổn định hằn ngoài những tiếng đặc trưng nồi dọng khi máy nóng và sên xẹt xẹt - nhiều topic đã hướng dẫn ( cổ pô, thay nồi...) nhưng rút ra rằng không thay đổi được số trời.