Vấn đề về xe số Yamaha mong được các bạn cần giúp đỡ ?

Chào các bác, hum nay xin mạo muội hỏi các bác vấn đề này. Có gì sai mong các bác thông cảm. * Số là em chưa có xe, năm sau tính mua xe. Em có đi thử một 3 xe số của Yamaha: (1): Jupiter đời đầu, chưa có số vòng [đã đi đc ~30 - 40k km]. (2): Sirius 2009 [1k8 km] của 1 con bạn. (3): Sirius chắc khoảng đời 06-07 gì đó (kiểu dáng y chang Si 2009 nhưng khác cái tem) [10k km]. Nhìn chung 3 chiếc em đi thử đều khá ổn, êm, tuy nhiên chiếc (2) và (3) có vài vấn đề về số: (2): Không hiểu sao lúc em đi thử chiếc này hồi 1k2 - 1k3 km thì số ngon lành. Thế mà mới hôm trước, số 3 sang số 4 khó: đạp vẫn dễ, nhưng khôg sang đc số, đèn chỉ số 3 tắt rồi lại sáng. Đạp lần 2 mới chịu sang. Con bạn em nó bảo: xe này nếu đang ở số 3 mà tăng ga hơi lớn (như khi leo vỉa hè) rồi giảm ga để sang số thì sang ko đc, số không ăn. (3): Chiếc này sang số khá tệ. Em có thói quen đi trên đường mà giảm tốc độ xuống dưới 40km/h thì trả sang số 3 hoặc nếu chậm nữa thì số 2 hoặc 1 [học mấy anh đi xe Suzuki]. Trả số xong, tăng ga để xe vọt đi, giảm ga, sang số thì nếu từ số 2 sang 3 thì được, nhưng sang 4 khá khó. Tình trạng cũng y chang như (2): đạp dễ, đèn chỉ số 3 tắt rồi sáng, ko sang đc số. Đạp 2, 3 lần sau mới sang được. Em ko bik 2 đứa con gái đi 2 cái Si trên thế nào, nhưng chắc chắn là đi ép số có hạng. đại loại 2 chiếc Si sag số không ăn. Vậy tại sao lại có hiện tượng đó và cách khắc phục? Em cực kì, cực kì ghét thằng Hònđá làm ăn vớ vẩn nên thix Yamaha hơn, thế mà 2 / 3 chiếc Yamaha em thử đều gặp vấn đề về số. Năm sau mua xe, định mua Yamaha mà lại lăn tăn… * À, cho phép em hỏi thêm về cách sang số đúng cách: - Em hay sử dụng số theo những tốc độ sau: Số 1: 0 – 10km/h Số 2: 10 - 25km/h Số 3: 25 - 40km/h Số 4: 40km/h trở lên Vậy cách đi số của em đã chính xác chưa? - Chẳng hạn như khi đang đi nhanh phải giảm tốc độ (dứoi 40km/h), phải trả số, xe hay bị giật (em đi Wave Alpha đời đầu của ông bà già). Vậy như thế có làm hại máy hay không? Có cách nào để trả số xe không bị giật (mà vẫn đảm bảo đi đúng số) không ạ? Em đi xe của ông bà già, nếu chở ông bà già trên xe thì chuyên gia bị chửi sang số giật. Còn nếu không chở ông bà già mà đi một mình thì lúc nào cũng bị chửi là phá xe (trong khi đó: Ông già tuyên bố 1 năm thay nhớt 1 lần. Xe từ lúc mới mua về (~4-5 năm) chưa bao giờ ra tiệm, chỉ có mấy lần thay nhớt. Mà theo cảm nhận thì hình như garanty cũng chưa chỉnh, để nguyên xi như mới mua ở hàng về, bugi tháo ra đen sì, bảo ông già thì ông gạt đi, ko sao đâu) Mong các bác giải đáp 2 thắc mắc nhỏ của em. Thanks các bác nhiều ạ.
nguyen giang nam
nguyen giang nam
Trả lời 12 năm trước

@@ hoảng luôn,bạn thay dầu thì từ 1000-1500km và phải bảo dưỡng đinh kì chứ.tớ thấy từ số 3 bạn lên tận 40km/h rồi là sang số nhẹ chứ.vì số 3 tới 30km/h là máy đòi sang số rồi.sang số nhớ là phải đạp dứt khoát.nếu bạn cảm thấy ko vừa chân hay trượt số,hay ko vào số đc thì bạn vào hãng hay ra thợ chỉnh lại con ốc côn là đc

minh tri
minh tri
Trả lời 12 năm trước

số 3 sang số 4 bạn lên ga mà cảm thấy máy nó gằn thì bạn hãy lên ga 1 chút rồi nhanh chóng trả ga rồi vô số 1 cách dứt khoát nha, em làm cách này thì vô số ngọt lắm, có gì mong mấy bác chỉ giáo thêm.