10.000 USD nên mua Nubira II hay Corrola XL 1.3 cũ

Tôi đã chạy thử cả hai xe nhưng vẫn băn khoăn không biết chọn xe nào? Nubira 1.6 đời 2001 chạy đầm và bốc nhưng tốn xăng, còn Corrola chạy yếu hơn nhưng lại tốn ít xăng hơn. Nội thất xe Corrola lại không có gì. Xin các bạn tư vấn giúp tôi (Lê Minh Anh).
doducngoc
doducngoc
Trả lời 15 năm trước
Theo hiểu biết của tôi, dòng xe Corolla XL ra đời khoảng cuối những năm 90 và đầu nhưng năm 2000, như vậy thì vẫn còn là khá mới so với tuổi thọ của xe Toyota nói chung. Xe Toyota (đặc biệt là nhập từ Mỹ), có độ bền rất cao, linh kiện dễ thay thế, đi nhanh xe vẫn rất đầm và an toàn khi gặp tai nạn (tôi đã từng gặp tai nạn khi đi ở tốc độ cao, mọi người an toàn, xe vẫn về được đến nhà để sửa chữa). Còn dòng xe Deawoo, nếu ai đã dùng 2 loại thì sẽ biết, tuy dung tích cao hơn chút đỉnh nhưng xe Deawoo không hề mạnh hơn, khung xe mỏng hơn (cảm nhận tốt một chút thì gõ vào thân xe sẽ biết). Độ an toàn không cao. Đặc biệt khi xe gặp tai nạn, cần vá hay làm đồng, tôi đã từng thấy xe bị rỉ sét từ chỗ vá lan rộng ra. Nói chung được cái là xe Deawoo rẻ. Sau cùng là tìm hiểu về lịch sử chiếc xe mà bạn muốn mua, có gặp tai nạn lần nào chưa? Đời nào? Nơi trước đây nó được sử dụng là ở đâu? (xe chạy ở vùng núi, đuờng xấu thì hao mòn cao hơn ở đồng bằng)... Chúc bạn mua được 1 chiếc xe ưng ý.
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi nếu bạn đang có sẳn 10.000 USD nên mua xe Vivant 7 chổ trả góp. Xe mới sang trọng đi đuợc cả gia đình. Đăng kiểm lần đầu được 3 năm, xe cũ chỉ là 6 tháng. Còn nếu không tầm tiền 10.000USD bạn cũng có thể mua Fiat Siena đời 2001, 2002. Tôi cũng đang chạy Siena EXL 1.3 thấy rất ổn. Chạy trong thành phố hay đi chơi xa đều ổn. Phụ tùng thay thế Fiat bây giờ nhiều rồi, nếu ở TP.HCM thì ra Trần Bình Trọng, An Dương Vương. Nếu muốn bảo trì, cân chỉnh xe an tâm thì vào Mekong chính hãng định kỳ. Chúc bạn sớm có sự lựa chọn ưng ý !
Phố mùa đông
Phố mùa đông
Trả lời 15 năm trước
Tôi thấy Corolla 1.3 tuy yếu hơn nhưng êm hơn, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, độ bền cao. Thứ 2 nữa là máy của Nubira II chạy một thời gian thì hao xăng mà lại gây tiếng ồn lớn và bị ì. Cái dở nhất của nubira là hệ thống điện [:(] Xe hay hư hỏng hệ thống điện lắm, nói chung hệ thống điện của xe có cảm giác như là do mới quá nên hay trục trặc, nhất là hệ thống điện của dàn lạnh Nếu so 1.6 với 1.3 thì sức mạnh không khác nhau nhiều lắm. Một điều nữa là với Corolla khi anh cần nâng cấp (Độ xe) thì tuyệt vời, nhìn xe rất thể thao mà cũng sang trọng, dễ nâng cấp. Và điều cuối cùng là thương hiệu. Chúc anh mua được xe tốt. Thân chào!