Chi tiết của xe seden Vinfast Lux A2.0

Là dòng sedan hạng D thì chiếc Vinfast Lux A2.0 của hãng xe Vinfast được dựa trên nền tảng của dòng xe BMW 5 series thế hệ 6 (2010-2016) đã được giới thiệu và ra mắt tại Việt Nam vào ngày 20-21/11/2018 diễn ra tại công viên thống nhất, vậy cho đến bây giờ, tháng 2 năm 2019 thì chiếc xe này hiện có giá là bao nhiêu?

vinfast-lux-a2_0-ra-mat

 

Ngoại thất sedan Vinfast Lux A2.0

ngoai-that-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Với một thiết kế ngoại hình vô cùng bắt mắt, chiếc Lux A2.0 của Vinfast được công ty Pininfarina, Italy dành cho những đường nét vô cùng tinh tế và sang trọng. Công ty Vinfast đã đưa ra một cuộc bầu chọn 20 mẫu thiết kế của rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới và chiếc xe này đã được số đông người Việt ủng hộ.

dau-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Với logo hình chữ V của Vinfast thiết kế vô cùng sang trọng nằm chính giữa lưới tản nhiệt được trang trí phụ họa bằng hai dải đèn LED ở hai bên nối liền với xi-nhan phía trước.

ca-lang-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Với tạo hình độc đáo như ruộng bậc thang nổi tiếng ở vùng cao Bắc Bộ thì Calang của Vinfast Lux A2.0 được rất nhiều người để ý đến chi tiết này. Có một dấu gạch ngang bên trái lưới tản nhiệt kết hợp với đèn LED ngay phía trên và nằm kế bên chữ V tạo thành hai chữ VF viết tắt của Vinfast.

bo-den-truoc-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Được trang bị bộ đèn trước với công nghệ LED, bộ đèn pha, cos ở giữa và phía dưới là một hốc hút gió thể thao và ở mẫu xe này dường như không được trang bị đèn sương mù.

hinh-anh-than-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Ở góc nhìn này thì chúng ta có thể thấy Vinfast Lux A2.0 có phần đầu xe được thiết kế khá dài giống với phong cách của các chiếc xe Đức đang hiện hành. Có chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.973 x 1.900 x 1464 mm cùng với chiều dài cơ sở là 2.968 mm.

lazang-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Với Lazang được thiết kế bắt mắt với tạo hình 5 cánh hoa kép, sơn màu đen với kích thước phay kim loại khá lớn 20 inch. Kèm theo đó là bộ lốp chất lượng thông số 245/35 ZR20 mang thương hiệu Pirelli P-Zero vô cùng cao cấp.

guong-chieu-hau-ngoai-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Gương chiếu hậu ngoại xe cực kỳ gọn gàng tích hợp với đèn báo xi-nhan tiện lợi.

tay-nam-cua-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Tay nắm cửa có cùng màu sắc với thân xe.

hong-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Đây là hông của chiếc xe.

duoi-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Và đây là phần đuôi với thiết kế cực kỳ bắt mắt và mạnh mẽ với dòng chữ Vinfast và dải đèn LED kèm theo biết tượng chữ V và phía dưới là cặp ống xả với hình thang góc cạnh.

den-hau-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED.

ong-xa-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Ống xả và đèn phản quang.

Nội thất Vinfast Lux A2.0

khoang-lai-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Khoang lái với bảng táp-lô cao cấp bằng chất liệu nhựa carbon, ốp kim loại và da cao cấp.

noi-that-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Có tông màu xám pha đen lịch lãm và sang trọng. Vô lăng được bọc da kèm các nút bấm điều khiển và logo Vinfast ở chính giữa.

tien-nghi-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Màn hình ở trung tâm dạng cảm ứng kích thước khá lớn 10,5 inch. Cần số thiết kế giống với nhiều mẫu BMW hiện nay. Kèm theo khá thú vị là khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, camera quan sát, gương chính diện, sưởi vô lăng và nhớ ghế 2 vị trí.

Động cơ vận hành

dong-co-vinfast-lux-a2_0-sedan

Sử dụng động cơ N20, dung tích 2.0L được mua bản quyền từ BMW với công suất cực đại 130Kw (174Hp) và mô men-xoắn cực đại. Tuy nhiên thì Vinfast sẽ điều chỉnh lại động cơ cho phù hợp với điều kiện tại Việt Nam và sản xuất tại Việt Nam theo dây truyền nhập từ Đức để hạ giá thành.

can-so-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Hộp số được trang bị tự động 8 cấp của ZF, vốn đã cực kỳ quen thuộc trên các dòng xe nổi tiếng như Jaguar, Land Rover, BMW,...

Và đây là chi tiết về chiếc xe Vinfast Lux A2.0, giá bán được hỗ từ 1/2/2019 là 900 triệu VNĐ. Với mức giá thế này cho một chiếc xe thiết kế ngoại hình sang trọng, nội thất tinh tế và năng suất động cơ mạnh mẽ thì quả sẽ làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam thời gian tới.

Chưa có câu trả lời nào