Toyota cho ra mắt mẫu SUV RAV4 TRD Off-Road 2020 với khả năng vượt địa hình đáng kinh ngạc!

Mới đây trong khuôn khổ buổi triển lãm Chicago Auto Show 2019 đang diễn ra, hãng xe đến từ Nhật Bản là Toyota đã chính thức trình làng phiên bản off-road hạng nặng của dòng SUV RAV4 với tên gọi RAV4 TRD Off-Road 2020 khiến cả thế giới phải kinh ngạc trước khả năng vượt địa hình nổi trội. Ngay sau đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá kĩ hơn về chiếc SUV vô cùng ấn tượng này!

1. Thiết kế

Cách đây 1 năm khi Toyota cho ra mắt thế hệ thứ 5 của chiếc SUV RAV4 với cú lột xác ngoạn mục về phong cách thiết kế cùng khả năng off-road đáng kinh ngạc thì mới đây, mẫu RAV4 ''thuần'' địa hình mang tên RAV4 TRD Off-Road lại tiếp tục được trình làng. Nhìn chung, đây là phiên bản hầm hố hơn của RAV4 tiêu chuẩn với loạt trang bị off-road hạng nặng có thể kể đến như hệ thống treo lấy cảm hứng từ mẫu xe đua địa hình Rally RAV4, hệ thống phân bổ mô-men xoắn lên hệ dẫn động AWD.

Bên cạnh đó, để gia tăng sức mạnh và khả năng vận hành tối đa trên mọi loại địa hình thì Toyota còn trang bị thêm cho chiếc xe của mình bộ lốp chuyên dụng địa hình Falken Wildpeak A/T Trail All-Terrain bọc lấy bộ vành bằng nhôm khối lượng nhẹ 18 inch của TRD. Mặc dù được phát triển riêng cho địa hình off-road dựa trên phiên bản Adventure trước đó nhưng hệ thống treo, vành và lốp được trang bị cho phiên bản RAV4 TRD Off-Road này vẫn hỗ trợ tốt cho điều kiện on-road thông thường.

2. Nội thất

Bên trong khoang ca-bin vẫn sẽ là không gian thoải mái, tiện nghi và hướng tới phong cách thực dụng với nội thất thêu chỉ đỏ, một số chi tiết trang trí cũng màu đỏ, ghế được bọc da mềm và logo TRD xuất hiện ở tựa đầu, thảm sàn và cốp. Đáng chú ý hơn cả đó chính là các công nghệ hỗ trợ vận hành được trang bị trên xe. Theo đó thì Toyota RAV4 TRD Off-Road sẽ được trang bị hệ thống lựa chọn chế độ lái off-road Multi-Terrain Select giúp người lái tối ưu hóa sức kéo của xe phù hợp với từng loại địa hình thông qua các chế độ điều khiển được cài đặt như Bùn - Cát, Đá - Bụi và Tuyết. Ở chế độ off-road, màn hình thông tin hiển thị trên RAV4 sẽ hiển thị các thông số liên quan tới phân bổ mô-men xoắn và tình trạng kiểm soát chống trượt. Cùng với đó là công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống kiểm soát kéo rơ-mooc (TSC) và cuối cùng là hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).

3. Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 chính là khối động cơ hút khí tự nhiên bao gồm 4 xy-lanh với dung tích 2.5L, cho khả năng sản sinh công suất tối đa là 203 mã lực. Đi kèm với đó là sự điều khiển từ hộp số tự động 8 cấp Direct-Shift. Xe còn được bổ sung 3 chế độ lái là Sport, Normal và Eco. Để xe có thể vận hành êm ái và bứt phá trên mọi cung đường một cách tốt nhất thì Toyota còn trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) với tính năng phân bổ mô-men xoắn (Dynamic Torque Vectoring) có thể truyền 50% mô-men xoắn cho bánh sau và phân phối sức mạnh tới bánh sau trái hoặc phải để nâng cao khả năng vận hành. 

Nhìn chung với diện mạo mới hầm hố hơn nhưng cũng không kém phần sang trọng và hài hòa, kết hợp với không gian nội thất tiện nghi với các công nghệ tiên tiến và đặc biệt nhất là hệ thống vận hành tối ưu cho khả năng off-road ấn tượng, Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm cực đã và đầy phấn khích cho khách hàng trên mọi cung đường.

Chưa có câu trả lời nào