Ra mắt siêu phẩm Range Rover Velar SVAutobiography mạnh ngang siêu xe!

Cuối cùng sau bao năm chờ đợi thì Range Rover cũng đã chế tạo ra một siêu phẩm tầm cỡ thế giới đó chính là "quái thú" Range Rover Velar SVAutobiography hoàn toàn mới. Đây chính là phiên bản cao cấp nhất cho mẫu SUV cỡ trung Velar do bộ phận đặc biệt Special Vehicle Operations (SVO) của Land Rover phát triển. Với khối động cơ sở hữu sức mạnh 542 mã lực, cùng với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và vận tốc tối đa đạt được là 274 km/h, chiếc SUV này xứng đáng là đối thủ của nhiều mẫu siêu xe nổi tiếng hiện nay trên thế giới.

1. Ngoại thất

Do sở hữu khối động cơ V8 mạnh mẽ hơn so với V6 của Velar bản tiêu chuẩn nên chắc chắn SVAutobiography Dynamic Edition cũng được thay đổi nhiều chi tiết để phù hợp với động cơ lớn hơn. Điển hình nhất đó chính là sự thay đổi ở hệ thống treo và phanh của chiếc xe. Ngoài ra thì các chi tiết trong hệ truyền động cũng được sửa đổi để bảo đảm duy trì được mức hiệu suất tốt nhất cho động cơ V8. Đồng thời, những thay đổi này cũng góp phần rất tích cực trong việc cải thiện thêm khả năng off-road cho Velar bản đặc biệt.

Bên cạnh đó, SVAutobiography Dynamic Edition còn được Range Rover trang bị bộ vành nhôm đúc với kích thước 21 inch cho bản tiêu chuẩn và 22 inch là tùy chọn thêm. Hệ thống phanh gồm các đĩa phanh cỡ lớn với kích thước 395 mm ở phía trước và 396 mm ở phía sau đi kèm với kẹp phanh đỏ thể thao hoặc phanh đen bóng tùy ý. Cuối cùng là hệ thống cản va trước và lưới tản nhiệt được làm mới đi kèm với hốc hút gió lớn hơn.

2. Nội thất

Bên trong khoang nội thất của xe vẫn là sự sang trọng và tiện nghi đặc trưng với nội thất được phủ da Windsor với 4 tùy chọn màu, được chần chỉ đôi. Ngoài ra xe còn sở hữu chiếc vô-lăng thể thao tích hợp lẫy chuyển số bằng nhôm, các bàn đạp thể thao và các chi tiết kim loại sang trọng. Hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo được trang bị trên xe sẽ được điều khiển bằng các núm xoay và phím điều khiển cài đặt sẵn.

Ở hàng ghế trước, Range Rover tích hợp tính năng chỉnh điện 20 hướng đi kèm với massage, sưởi ấm và làm mát, cùng với đó là chiếc màn hình cảm ứng có khả năng tương tác cho người lái với kích thước 12,3 inch đi cùng dòng chữ SVAutobiography Dynamic khi khởi động. Ngoài ra thì các chi tiết được chế tạo bằng sợi carbon cho nội thất sẽ là các trang bị tùy chọn dành cho khách hàng.

3. Động cơ

SVAutobiography Dynamic Edition sở hữu động cơ lớn nhất của hãng đó chính là khối động cơ siêu nạp V8 với dung tích 5.0L, biến chiếc xe trở thành mẫu xe đỉnh cao nhất trong dòng xe Velar do Range Rover sản xuất. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 542 mã lực và giúp SVAutobiography Dynamic Edition trở thành dòng Velar nhanh nhất hiện nay trên toàn cầu. Mẫu xe này còn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi chạm mốc vận tốc tối đa đạt được là 274 km/h.

Theo kế hoạch thì Range Rover sẽ phân phối phiên bản đặc biệt của Velar SVAutobiography Dynamic Edition tại thị trường Anh với mức giá khởi điểm từ 112.100 USD, chưa bao gồm thuế và các tùy chọn đi kèm. Với những gì mà chiếc xe này thể hiện thì chắc chắn nó sẽ mang về doanh số cao cho Range Rover nhưng tiếc là hãng này chỉ bán dòng xe này trong đúng 1 năm mà thôi. 

Chưa có câu trả lời nào