Lexus tung ra siêu phẩm RC F Track Edition 2020 động cơ 5.0L hoàn toàn mới mạnh 472 mã lực!

Sau khuôn khổ buổi triển lãm Detroit 2019 vừa diễn ra cách đây không lâu, Chicago chính thức là nơi tiếp theo chào đón ngôi sao sáng thứ 2 của Lexus - chiếc RC F Track Edition 2020, bên cạnh LC 500 Inspiration Series. Mặc dù đây chỉ là dòng xe thể thao cỡ trung trên toàn cầu nhưng với việc sở hữu khối động cơ dung tích lớn - V8 5.0L thì Lexus RC F Track Edition 2020 chính là đối thủ cực kì đáng gờm với hàng loạt mẫu xe hạng sang cao cấp như BMW M4, Audi RS5 và Mercedes-AMG C63.

1. Ngoại thất

Là một chiếc xe thể thao nên không có gì ngạc nhiên khi Lexus RC F Track Edition 2020 sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, thể thao và sang trọng quen thuộc. Các chi tiết ấn tượng nhất trên phiên bản mới lần này có thể kể đến như hàng loạt những chi tiết bằng carbon: nắp ca-pô, mui xe, cánh gió và bộ quây khí động học ở đuôi xe nên phiên bản đường đua này nhẹ hơn RC F tiêu chuẩn đến 80 kg. Ngoài ra thì phiên bản này còn sở hữu ống xả và bộ phận giảm thanh bằng titanium, cho âm thanh đanh và to hơn.

Chưa dừng lại ở đó, lần này Lexus đã "chơi lớn" khi trang bị cho Lexus RC F Track Edition 2020 hệ thống đĩa phanh carbon-ceramic hàng hiệu đến từ Brembo thay thế cho đĩa phanh tiêu chuẩn, đi kèm với đó là kẹp phanh đỏ thể thao. Cánh gió phía sau xe cũng được chế tạo bằng carbon nhằm cung cấp thêm lực ép tương đương với trọng lượng 26 kg lên mặt đường, nhờ đó xe có thể dễ dàng và mượt mà hơn trong việc bứt tốc cũng như di chuyển với tốc độ cao.

2. Nội thất

Bên trong khoang nội thất của xe được bao trùm bởi sự mạnh mẽ nhưng vẫn rất tinh tế và hài hòa. Toàn bộ không gian bên trong xe được phủ bởi da màu đỏ thể thao, các ghế ngồi bọc da Alcantara và một số chi tiết bằng sợi carbon. Kết hợp với đó là sự đổi mới ở vô-lăng, ghế ngồi mang đến cảm giác cao cấp, sang trọng hơn là một chiếc xe thể thao hạng trung. Trên bảng táp-lô còn xuất hiện một đồng hồ nhỏ, đây là đặc trưng thường thấy trên các chiếc xe hạng sang cao cấp mà các đối thủ nặng kí như BMW M4 sử dụng.

3. Động cơ

Trong phiên bản RC F Track Edition 2020 lần này, Lexus trang bị cho xe khối động cơ hút khí tự nhiên V8 có dung tích lên tới 5.0L với khả năng sản sinh công suất tối đa đạt con số 472 mã lực (tương đương với 352 kW) và mô-men xoắn 536 Nm tương tự như trên RC F tiêu chuẩn. Đi kèm với động cơ là sự điều khiển vận hành của hộp số tự động 8 cấp. Kết hợp với công nghệ kiểm soát khởi động Launch Control, RC F Track Edition có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong thời gian dưới 4 giây.

Hiện tại thì Lexus vẫn chưa công bố mức giá bán chính thức cũng như thời điểm bán ra của chiếc RC F Track Edition 2020. Nhìn chung trong phiên bản thế hệ mới lần này, với sự đột phá về phong cách thiết kế cùng các trang bị nội thất hạng sang cao cấp và đặc biệt nhất là khối động cơ 5.0L cho sức mạnh 472 mã lực, chiếc xe đủ khả năng khiến cho các đối thủ như BMW M4 và Mercedes-AMG C 63 phải dè chừng.

Chưa có câu trả lời nào