"Chuyên cơ mặt đất" siêu SUV Lamborghini Urus nâng cấp động cơ mạnh hơn cả huyền thoại Aventador SVJ

Nhắc tới Lamborghini Urus người ta sẽ nghĩ ngay tới một siêu phẩm thế kỷ với khối động cơ "tường thành" mà khó có chiếc SUV nào có thể vượt qua đó chính là động cơ V8 4.0l tăng áp kép, Lamborghini Urus có công suất tối đa 650PS (641 mã lực) và mô-men xoắn 850Nm. Nhưng mới đây, hãng độ Manhart tới từ Đức đã làm nên một điều không tưởng với chiếc "chuyên cơ mặt đất" này khi tiếp tục nâng cấp khối động cơ siêu khủng của nó, vượt qua cả huyền thoại Jeep Grand Cherokee Trackhawk với khối động cơ 707 mã lực. Ngay sau đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về bản độ có 1-0-2 trên thế giới này.

1. Thiết kế

Vì yếu tố vận hành và nâng cấp khối động cơ siêu khủng cho một huyền thoại như Lamborghini Urus là một điều tưởng như "không thể" nên Manhart chỉ trang điểm nhẹ cho thiết kế ngoại thất của Urus. Chiếc xe sở hữu một diện mạo cực kì nổi bật và độc đáo khác lạ. Những chi tiết được chế tạo bằng sợi carbon mới có thể kể đến như ốp dưới cản trước, nắp ca-pô với khe thoát nhiệt, cùng với đó là hệ thống các dè bên kết hợp với nẹp ốp đã được nới rộng hốc bánh, ngoài ra còn cả cánh đuôi và cánh khuếch tán dưới cản sau đã là quá đủ để dân chơi dễ dàng phân biệt bản độ của Manhart với một chiếc Lamborghini Urus thông thường. Ngoài ra để tăng sự hấp dẫn và mãn nhãn cực điểm thì Manhart còn cung cấp cho khách hàng gói tùy chọn bao gồm bộ mâm 6 cánh với đường kính 21 inch đi kèm với bộ lốp cao cấp Pirelli P-Zero.

2. Động cơ

Như đã nói ở trên, khối động cơ sở hữu sức mạnh lớn nhất thế giới chính là "chìa khóa" đưa tên tuổi của Lamborghini Urus lên tầm cỡ tượng đài mà khó có chiếc SUV nào trên toàn cầu có thể vượt qua. Cụ thể, vẫn là khối động cơ V8 quen thuộc nhưng Manhart đã chạy lại ECU, thay cặp tăng áp tốt hơn và hệ thống xả thể thao nhằm nâng công suất của chiếc xe lên mức 812PS và mô-men xoắn cực đại 980Nm.

Con số này thực tế đã xô đổ kỉ lục của huyền thoại Aventador SVJ - mẫu siêu xe thương mại "khủng" nhất do chính Lamborghini tạo ra với mức công suất là 770PS và mô-men xoắn 720Nm. Đương nhiên để đủ sức mạnh chịu được áp lực từ động cơ và mức công suất siêu lớn này, Manhart đã buộc phải nâng cấp cả hộp số 8 cấp của chiếc xe. Nhờ đó, Lamborghini Urus có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn đôi chút so với kỉ lục 3.6 giây của bản gốc.

Trên đây là những thông tin mới nhất mà chúng tôi cập nhật được về bản nâng cấp của siêu phẩm Lamborghini Urus do Manhart thực hiện. Quả thực đây là siêu SUV hiếm có trên thế giới với khối động cơ mạnh nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này và mong rằng bạn sẽ tiếp tục theo dõi các tin tức tiếp theo của chúng tôi!

Chưa có câu trả lời nào