Tìm hiểu chi tiết về chiếc xe Suzuki Wagon R thế hệ mới giá chỉ từ 136,6 triệu

Suzuki Wagon R không chỉ là một chiếc xe nhỏ nổi tiếng tại Nhật Bản, chiếc xe này còn có phiên bản quốc tế với kích thước lớn hơn một chút. Hơn 15 năm trước, chiếc xe này được bán tại Việt Nam với tên gọi Wagon R+ và không được khách hàng Việt Nam ưa chuộng lắm. Tuy nhiên, phiên bản quốc tế lại rất thành công ở nhiều thị trường trên thế giới. Đặc biệt là tại thị trường Ấn Độ. Đó cũng là lí do thị trường Ấn Độ đã được Suzuki lựa chọn làm nơi ra mắt Wagon R thế hệ mới. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc xe này trong bài viết dưới đây nhé.

Về thiết kế

Cận cảnh Suzuki Wagon R thế hệ mới giá chỉ từ 136,6 triệu ảnh 1

Giống như các mẫu xe trước đây, Wagon R thế hệ mới vẫn tiếp tục sở hữu thiết kế thân vuông vức, cứng cáp đặc trưng. Tuy nhiên, đèn pha hình tam giác và lưới tản nhiệt chạy ngang, chiếc xe đã trở nên hiện đại và cao cấp hơn trước đây.

Sự trẻ trung và cá tính của chiếc xe này còn được nhấn mạnh ở các đường nét nổi đậm hai bên thân xe và cột C cùng với dải nhựa ốp màu đen chạy nổi liền kính sau, tạo cảm giác như mui xe đang nổi trên các cửa kính. Kết hợp với các đèn hậu đặt dọc trên Wagon R 2019 lại khá giống như mẫu MPV Ertiga.  Chiều dài của xe là 3.655mm, rộng 1.620mm, cao 1.675mm và trục cơ sở dài 2.435mm - bằng với một mẫu xe cỡ nhỏ khác của Suzuki là Ignis.

Về nội thất

Cận cảnh Suzuki Wagon R thế hệ mới giá chỉ từ 136,6 triệu ảnh 4

Nội thất bên trong cũng được suzuki thiết kế để trông ưa nhìn hơn. Bên cạnh vô lăng dùng chung với nhiều dòng xe hơi Suzuki khác hiện nay, Wagon R 2019 đã có bảng táp-lô mới trông khá trực quan, đồng hồ báo tốc cỡ lớn kèm với màn hình đơn sắc hình tròn chỉ báo mọi thông tin khác. Tất cả các phiên bản đều được trang bị khóa trung tâm, cảnh báo thắt dây an toàn, cảnh báo kẹt cửa, cảm biến lùi, ABS, EDB và 2 túi khí trước.

Về tiện nghi

Cận cảnh Suzuki Wagon R thế hệ mới giá chỉ từ 136,6 triệu ảnh 5

Ở phiên bản cấu hình cao cấp nhất Zxi, chiếc xe sở hữu hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio với màn hình 7 inch ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm, hỗ trợ đầy đủ các kết nối smartphone như Apple Carplay và Android Auto. Bên cạnh đó, model này còn có gương hậu gập điện, nút bấm điều khiển âm thanh trên tay lái và hàng ghế sau gập 60/40. Vì ở phân khúc xe giá rẻ nên ngay ở bản cao cấp của mẫu xe này cũng chỉ có nội thất bọc vải và sử dụng nhiều chất liệu nhựa cứng.

Về động cơ

Cận cảnh Suzuki Wagon R thế hệ mới giá chỉ từ 136,6 triệu ảnh 6

Với phiên bản Wagon R 2019 người dùng có hai lựa chọn động cơ xăng. Trong đó, lựa chọn máy 1.0l 3 xi-lanh 68PS/90Nm được lấy từ thế hệ cũ, và động cơ 1.2l 4 xi-lanh 83PS/113Nm chia sẻ chung với Suzuki Ignis. Đi kèm với các động cơ này là hộp số sàn hoặc số tự động 5 cấp. Do sử dụng nền tảng  chassis Heartect mới nhất của Suzuki, trọng lượng của Wagon R thế hệ mới đã giảm được 20kg so với đời cũ.

Hiện tại,  Suzuki Wagon R 2019 được bán tại Ấn Độ với mức giá khởi điểm là 419.000 Rupee (tương đương 136,6 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất và với phiên bản cao cấp nhất là 569.000 Rupee  (tương đương 185,5 triệu đồng).

 

Chưa có câu trả lời nào