Siêu mui trần McLaren 600LT Spider tái xuất khiến người hâm mộ phát sốt!

Từ lâu, McLaren được biết đến là hãng sản xuất siêu xe hiệu suất cao hàng đầu trên thế giới. Mặc dù không thường xuyên tung ra sản phẩm nhưng mỗi lần tái xuất là một lần McLaren khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Và mới đây, hãng xe từ xứ sở sương mù đã vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm của mình mẫu mui trần 600LT Spider với giá bán từ 256.500 USD. Mời bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng kĩ hơn siêu phẩm độc đáo hiếm thấy này!

1. Thiết kế

Sau thời gian dài chờ đợi, phiên bản mui trần siêu phẩm của mẫu coupe McLaren 600LT đã chính thức lộ diện và là chiếc McLaren thứ 5 trong suốt hai thập kỷ qua được khoác lên mình biểu tượng Longtail danh giá. Trước đó khoảng nửa năm thì hãng này đã trình làng mẫu 600LT nguyên bản, chiếc xe mở ra một chương kế tiếp trong lịch sử dòng xe Longtail biểu tượng của hãng. Bước sang phiên bản mui trần, McLaren đã cố gắng cắt giảm tối đa khối lượng xe bằng cách sử dụng bộ khung sườn MonoCell II được thiết kế nguyên khối và chế tạo từ sợi carbon để có phần mui xếp cứng.

Ngoài ra với hệ thống giảm xóc thể thao và bộ mâm hợp kim nhẹ, kết hợp với dàn lốp đua chuyên dụng Pirelli P Zero Trofeo R, tính khí động học của chiếc xe này cũng đã được cải thiện đáng kể trong phiên bản mới. 600LT Spider có phần đuôi tương đối dài so với những người anh em khác trong gia đình McLaren với hệ thống cánh gió chế tạo từ sợi carbon được gắn cố định phía sau giúp tăng thêm một lực nén tương đương 100 kg ở vận tốc 250 km/h.

2. Nội thất

Là một mẫu xe mang đẳng cấp thế giới nên không có gì là khó hiểu khi bạn cảm thấy choáng ngợp trước sự xa xỉ và cao cấp của khoang nội thất bên trong. 600LT Spider sở hữu toàn bộ nội thất được phủ da Alcantara cao cấp và có ghế đua làm bằng sợi carbon lấy từ mẫu P1. Bên cạnh đó, bộ ghế sợi carbon siêu nhẹ của mẫu Senna trong gói tùy chọn MSO Clubsport Pack cũng góp phần làm giảm đi đáng kể trọng lượng của xe, từ đó mà hiệu suất và khả năng bứt tốc của xe cũng tăng lên đáng kể.

3. Động cơ

Lần này, McLaren trang bị cho 600LT Spider khối động cơ V8 với dung tích 3.8L tăng áp kép, cho khả năng sản sinh công suất 592 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Với khối lượng chỉ vào khoảng 1.297 kg, 600LT Spider nhẹ hơn ít nhất 80 kg so với mọi đối thủ hiện nay trên thế giới. Tỷ lệ công suất so với trọng lượng của xe được giữ ở mức cực kì ấn tượng 457 mã lực/tấn. Sức mạnh được truyền tới hệ thống trục sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

Như vậy, với thiết kế cực độc đáo và hấp dẫn cực độ, cùng với khoang nội thất xa xỉ và sang trọng hết nấc và đặc biệt nhất chính là khối động cơ mạnh mẽ bất chấp mọi đối thủ, McLaren quả thực đã tạo ra một siêu phẩm mui trần mới đầy ấn tượng trong năm 2019 này. Được biết McLaren hiện đã bắt đầu tiếp nhận những đơn đặt hàng đầu tiên dành cho 600LT Spider với mức giá khởi điểm từ 256.500 USD.

 

Chưa có câu trả lời nào