Jeep Gladiator - sự hồi sinh của dòng xe bán tải thương hiệu Jeep

Jeep, một cái tên vô cùng đặc biệt trong giới ô tô trên thế giới. Nhấc đến Jeep, người mua thường nghĩ ngay đến một thể loại xe nahf binh, hầm hố, vững chắc và cũng chính đặc điểm này khiến cho Jeep rất kén người mua, đặc biệt là ở thị trường chưa quá phát triển như ở Việt Nam. Không quá nổi bật trong suốt thập kỉ qua, vì vậy nên tháng 11/2018, Jeep đã công bố hình ảnh của Gladiator 2020 - mẫu xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung phát triển dựa trên ý tưởng về chiếc SUV địa hình Wrangler. Jeep Gladiator mang trong mình sứ mệnh hồi sinh dòng xe bán tải mà Jeep đã phát triển vào những năm 1960, cùng với đó là việc thương mại hóa concept Gladiator ra mắt từ năm 2005. Và cuối cùng sau một nửa thập kỷ úp mở, Jeep cũng đã chính thức giới thiệu Gladiator 2020 đến công chúng. Sau đây là những thông tin tổng quan về mẫu xe này của Jeep 

1. Kiểu dáng: 

Vì được phát triển dựa trên Wrangler nên Gladiator 2020 khá nhiều nét tương đồng về thiết kế. Ngoại trừ phần thùng phía sau được thiết kế mới thì về cơ bản Gladiator không có nhiều khác biệt so với các mẫu xe Jeep nói chung. Xe có chiều dài tổng thể lên tới hơn 5,5 mét và chiều dài cơ sở 3,5m, tạo ra một cảm giác cực kì hầm hồ và hoành tráng, đậm chất xe bộ đội. Vốn mang trong mình dòng máu bộ đội, xe bao gồm nhiều đường nét gãy gọn và cứng cáp ở cản xe, hốc bánh, cửa kinh, gương chiếu hậu và mui xe . Tất nhiên không thể bỏ qua lưới tản nhiệt với 7 khe hút gió dọc đặc trưng của các mẫu xe Jeep. Đèn trước là kiểu Halogen Projector, trong khi đèn hậu dùng công nghệ LED. Từ phiên bản Sport S trở lên sẽ trang bị cảm biến bật/tắt đèn tự động phù hợp với những cuộc đi vào ban đêm nguy hiểm. 

Dù có nhiều thiết kế mới Jeep quyết định giữ lại kiểu mui xe có thể tháo rời, qua đó biến Gladiator trở thành chiếc pick-up mui trần đầu tiên trên thị trường. Được biết, các phiên bản tiêu chuẩn của Gladiator sẽ có mui mềm, cùng với đó là 2 phiên bản với chất liệu mui cứng. Khách hàng cũng có thể tùy biến nhiều phong cách khác nhau, từ màu sắc cửa xe, mui xe và kính chắn gió thỏa sức sáng tạo của giới chơi xe.

2. Động cơ: 

Về động cơ, sự vắng mặt của khối động cơ I4 2.0 tăng áp sẽ khiến không ít Jeep fan tiêc nuối. Tuy nhiên, thay vào đó Gladiator sẽ được trang bị động cơ V6 3.6 có công suất 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp. Sức mạnh này giúp Gladiator có sức kéo lên đến 3.460 kg cùng tải trọng tối đa có thể đạt 725 kg, một sức mạnh đáng nể trong các dòng xe bán tải hiện nay. Ngoài ra, Jeep cho biết trong năm 2020, họ sẽ còn bổ sung thêm động cơ V6 EcoDiesel dung tích 3 lít, có công suất cực đại 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 598 Nm để tăng độ khỏe khoắn cho xe.

Ở phiên bản Gladiator Rubicon cao cấp nhất, Jeep đã rất chịu chơi khi sử dụng phuộc nhún Fox 2.0 Performance Shocks cho cả cụm treo trước và sau. Trong khi đó, các phiên bản còn lại cũng được sử dụng treo sau có giảm chấn dạng phuộc nhưng của một thương hiệu khác kém nổi tiếng hơn. Jeep khẳng định hệ thống treo của Gladiator 2020 là sự kết hợp hài hòa giữa sự thoải mái của on-roand và sự khắc nghiệt của off-roand. 

3. Nội thất: 

Nội thất của Gladiator 2020 có nhiều nét tương đồng với Wrangler từ thiết kế tối giản, mạnh mẽ tới trang thiết bị tiện nghi. Bảng tablo, các phần ốp cửa bên trong, cần số và vô-lăng được sử dụng da mềm và kim loại cho cảm giác cao cấp. Phần bảng đồng hồ tốc độ với màn hình hiển thị màu vô cùng sắc nét, phối hợp cùng 2 cụm analog được viền chrome nhìn rất mạnh mẽ.

Tất cả các ghế được bọc da và thiết kế ôm người, tuy nhiên bản cao cấp nhất hàng ghế trước phải chỉnh cơ chứ không phải chỉnh điện. Không gian phía sau rất rộng rãi với 3 chỗ ngồi đem lại cảm giác thoải mái cho người bạn đồng hành của chúng ta. Ngoài ra các hàng ghế còn có đủ các tiện nghi như bệ tựa tay trung tâm, hốc gió, cổng sạc USB riêng. 

Jeep đặc biệt chú trọng mảng đem lại sự thoải mái cho người lái bằng việc cung cấp cho Gladiator 2020 hệ thống thông tin giải trí với tùy chọn màn hình cảm ứng 5”, 7” hoặc 8,4”. Các tính năng nổi bật khác gồm có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi kèm định vị dẫn đường GPS, kết nối Bluetooth và khả năng điều khiển bằng giọng nói. Tất cả mang lại một trải nghiệm lái xe cực kỳ trọn vẹn cho người lái. Một chi tiết thú vị ở chiếc Gladiator 2020 là trong hệ thống loa của xe có 1 chiếc là loa không dây. Nó có thể tháo rời khỏi nội thất để dùng nghe nhạc ngoài trời nếu muốn, cực lỳ phù hợp với các cuộc picnic ngoài trời.

Trên đây là những thông tin tổng quan về Jeep Gladiator, mẫu xe được Jeep kì vọng sẽ mang lại sức nặng cho thương hiệu của họ trong thời kì tới. Bạn có thể chia sẻ ý kiến của mình giới phần bình luận nhé.
 

 

Chưa có câu trả lời nào