Ford Explorer 2020 và cú lột xác không thể xuất sắc hơn, giá dự kiến 32.800 USD!

Sau màn hé mở những thông tin ban đầu về chiếc xe Ford Explorer 2020 vào tháng 11 năm 2018 thì cuối cùng, chiếc xe mang thương hiệu Mỹ này cũng chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2019 - North American International Auto Show (NAIAS 2019). Nhìn chung thì đây là một cú lột xác cực kì ngoạn mục và bứt phá nhất từ trước đến nay của Ford Explorer, bao gồm những thay đổi thiết kế, hệ thống truyền động, khung gầm... đồng thời bổ sung thêm lựa chọn động cơ. Hãy cùng chúng tôi khám phá kĩ hơn về chiếc xe lần này nhé!

1. Thiết kế

Tiếp tục trung thành với phong cách thiết kế truyền thống đã ra mắt cách đây gần 1 thập kỷ, Ford Explorer 2020 vẫn sở hữu những nét đặc trưng rất riêng có thể kể đến như những đường nét vuông vức, cứng cáp đầy phong độ. Ngoài ra Explorer hoàn toàn mới 2020 còn được Ford điều chỉnh một số chi tiết giúp diện mạo trở nên tươi mới và hiện đại hơn. Một trong số đó chính là hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế mới theo hình lục giác được nối liền với cụm đèn pha được tinh chỉnh gọn gàng và thanh mảnh hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Phần mái che cùng với thân xe cũng được Ford tạo dáng với những đường nét cứng cáp, mang lại cảm giác mạnh mẽ, thể thao hơn cho Ford Explorer thế hệ 2020.

2. Nội thất

Bên cạnh những nâng cấp đáng kể về ngoại thất giúp cho chiếc xe sở hữu một diện mạo mới hiện đại hơn và sang trọng hơn thì những thay đổi từ bên trong khoang nội thất của xe cũng cực kì đáng giá. Cảm giác sang trọng và cao cấp bao trùm nơi khoang cabin với nội thất được bọc da, ốp gỗ kết hợp với các chi tiết được làm từ nhựa cao cấp. Đặc biệt là các chi tiết như cửa gió hay hệ thống giải trí và nút điều khiển chức năng trên bảng táp lô cũng được sắp xếp lại cho cảm giác tinh tế và trang nhã hơn. 

Bên cạnh đó, Explorer 2020 cũng sở hữu các trang bị tiện nghi hết sức hiện đại như điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống Wi-Fi hotspot 4G LTE cùng màn hình cảm ứng với kích thước 10,1 inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ thứ 3 và có khả năng cho phép kết nối với các thiết bị di động thông minh thông qua hệ thống Apple CarPlay và Android Auto… Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ hệ thống ghế lái trên xe cũng được tích hợp chức năng chỉnh điện 10 hướng linh hoạt, trong khi ghế hành khách phía trước được trang bị tính năng chỉnh điện 4 hướng đi kèm với cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2 kết hợp nút bấm khởi động xe.
 

3. Động cơ

Theo thông tin mà Ford công bố, Explorer 2020 sẽ sử dụng động cơ EcoBoost 4 xi lanh với dung tích 2.3 lít cho công suất tối đa lên tới 300 mã lực kết hợp với mô men xoắn cực đại 420 Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp tự cùng hệ thống dẫn động cầu sau. Ngoài ra, Ford cũng cung cấp thêm bản động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.0 lít sản sinh công suất lên tới 365 mã lực, mô men xoắn 514 Nm. Theo Ford, nhờ động cơ mới và nền tảng dẫn động cầu sau, Explorer 2020 có thể kéo vật nặng lên tới 2.540 kg. Các yếu tố công nghệ mới cũng rất được chú trọng trong phiên bản 2020 lần này với gói trang bị an toàn Co-Pilot360 gồm nhiều tính năng như phanh khẩn cấp tự động hay cảnh báo người đi bộ băng qua đường cùng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn kết hợp với camera sau và đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu...

Nhìn chung với một loạt những thay đổi từ phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại và sang trọng, không gian nội thất tiện nghi và cao cấp cùng với hệ thống động cơ được cải tiến mạnh mẽ, tất cả đã tạo nên một phiên bản mới của Ford Explorer 2020 đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ tạo ra một kì tích cho hãng xe đến từ nước Mỹ.

Chưa có câu trả lời nào