Từ Porsche.911 trở thành "siêu xe" hypercar cực chất liệu có thể?

Hãng sản xuất xe hàng đầu thế giới với cái tên Gemballa là một trong những hãng độ nổi tiếng bậc nhất của người Đức, được biết đến với hàng loạt bản nâng cấp cực đỉnh dành cho những chiếc xe của Porsche. Được biết hãng này mới đây, hãng độ này đã giới thiệu gói nâng cấp tiếp theo dành cho mẫu xe thể thao Porsche 911 Turbo (của thế hệ 991). Đồng thời thì đối với bản độ này có tên gọi đầy đủ là Gemballa GTR 8XX EvoR BiTurbo. Bên cạnh đó thì so với xe nguyên bản, phiên bản GTR 8XX EvoR BiTurbo đã có không ít thay đổi về mặt thiết kế, tuy nhiên đáng chú ý nhất chính là sự lột xác về mặt sức mạnh cũng như hiệu năng vận hành.

Nâng cấp cực đỉnh

Gemballa biến Porsche 911 thành siêu xe hypercar

Đến với gói nâng cấp của hãng sản xuất Gemballa này bao gồm một bộ kit khí động học được chế tạo từ sợi các-bon. Đồng thời trong đó, nắp cáp cũng như cản trước đều được làm mới, bên dưới là một cánh gió được bổ sung thêm. Vòm bánh xe cũng được ‘độn’ to hơn tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn, đồng thời gia tăng kích thước bề ngang của thân xe (3cm ở phía trước và 5cm ở phía sau). Đặc biệt, vòm bánh sau còn được trổ thêm một hốc hút gió khá lớn để dẫn luồng không khí chạy ra phía sau một cách hiệu quả hơn. Còn ở phía sau, cụm cánh gió đồ sộ chính là tâm điểm, cùng với đó là bộ khuếch tán gió mới ở phía dưới.

Động cơ mạnh mẽ

Gemballa biến Porsche 911 thành siêu xe hypercar

Đến với GTR 8XX EvoR BiTurbo vẫn sử dụng khối động cơ tăng áp kép F6 3,8 lít nhưng cỗ máy này đã được cải tiến sâu và sản sinh công suất lên tới 807 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1098Nm. Ngoài ra thì Porsche 911 Turbo hiện có công suất 532 mã lực, đi kèm với 710Nm mô-men xoắn. Còn với bản Turbo S, hai con số tương ứng là 572 mã lực và 750Nm. Cùng với việc sức mạnh đã được bổ sung đáng kể, hiệu năng của mẫu xe thể thao này cũng vì thế mà được nâng lên một tầm cao mới.

Gemballa biến Porsche 911 thành siêu xe hypercar

Được biết hãng độ có trụ sở ở thành phố Leonberg (Đức) cho hay, đi cùng với GTR 8XX EvoR BiTurbo chỉ cần 2,38 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và thêm 5 giây nữa để chạm ngưỡng 200km/h. Tốc độ xe từ 0-300km/h, siêu xe này cũng chỉ cần 17,4 giây. Tốc độ tối đa của GTR 8XX EvoR BiTurbo là hơn 370km/h. Do đó có thể thấy nếu xét về khả năng tăng tốc (từ 0-100km/h), bản độ của Gemballa đã nhanh hơn trước tới hơn 0,6 giây (0,5 giây so với Tủrbo S) và cũng trong khi tốc độ tối đa cũng cao hơn ít nhất là 40km/h.

Qua những thông số đầy ấn tượng về hiệu năng, GTR 8XX EvoR BiTurbo mới này ta thực sự đã đạt tới đẳng cấp của hypercar cùng với những siêu phẩm tốc độ đình đám nhất thế giới như Bugatti Chiron, Koenigsegg Agera RS hay Hennessey Venom. 

Chưa có câu trả lời nào