Trình làng Siêu xe V10 thế hệ mới: Lamborghini Huracan EVO động cơ cực khủng!

Có thể nói rằng Lamborghini là hãng siêu xe "chảnh" nhưng "chất" bởi hãng này không thường xuyên tung ra sản phẩm mới nhưng mỗi lần tung ra là thế giới được một phen chao đảo. Đến với chiếc xe Lamborghini Huracan EVO thế hệ mới lần này, bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng về sức mạnh, hiệu năng cũng như những công nghệ tuyệt vời cho những trải nghiệm cực đỉnh!

1. Thiết kế

Huracan EVO không có hệ thống khí động học chủ động ALA như trên chiếc Huracan Performante. Mặc dù vậy, dựa trên những ưu việt của ALA trên bản Performante, Lamborghini đã thiết kế lại hệ thống khí động học cho Huracan EVO tối ưu hơn trước (hơn bản Huracan tiêu chuẩn). Có thể thấy thiết kế mới ở cản trước, họng hút gió ở hai bên sườn và đuôi xe. Những chi tiết mới này không chỉ giúp đem lại hiệu quả khí động học tốt hơn mà cũng góp phần tạo hình ảnh mới mẻ cho Huracan EVO.

Bên cạnh đó chiếc xe cũng được trang bị thiết kế mâm mới gọi là AESIR 20 inch đi kèm với lốp Pirelli P Zero, trong đó lốp sau kích cỡ 305/30ZR20 và lốp trước là 245/30ZR20.

2. Động cơ

Có thể nói hệ thống động cơ là điểm đáng chú ý nhất trên chiếc siêu xe Lamborghini lần này. Huracan EVO sở hữu khối động cơ V10 5.2L nạp khí tự nhiên, với những đặc tính đã được áp dụng trên mẫu Huracan Performante. Trên Huracan EVO, động cơ đạt công suất và mô-men xoắn tương tự, ở mức 640 mã lực (470kW) tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500v/ph. Với trọng lượng khô ở mức 1.422kg, tức nặng hơn 40kg so với Huracan Performante (1.382kg), song các chỉ số hiệu năng cũng ngang ngửa: tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,9 giây; 0-200km/h mất 9 giây và hiệu suất phanh 100-0km/h mất 31,9 mét. Vận tốc tối đa đạt hơn 325km/h. Động cơ V10 vẫn kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

3. Công nghệ

Những điểm nhấn nổi bật về công nghệ trên chiếc siêu xe Huracan EVO là hệ thống lái cả 4 bánh đi kèm với hệ thống điều biến véc-tơ mô-men xoắn cho hệ dẫn động AWD, đồng thời một đặc tính mới là hệ thống điều khiển động học thế hệ mới, được hãng gọi là LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata). Hệ thống LDVI có một khối xử lý trung tâm CPU kiểm soát mọi khía cạnh động học của xe, hiểu được thói quen lái xe của chủ nhân để điều chỉnh thích ứng với kiểu lái xe của chủ.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống điều khiển khung gầm LPI (Lamborghini Piattaforma Inerziale), gồm tổ hợp các cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển đặt ở trọng tâm chiếc xe, cũng được nâng cấp lên phiên bản mới “version 2.0”. Những nâng cấp này cho đáp ứng chính xác hơn nữa trong thời gian thực với các chuyển động 3 chiều của xe (ngang, dọc và đứng). Kèm với đó là một hệ thống kiểm soát độ bám Traction Control cải tiến mới.

Cùng với đó chính là hệ thống lái 4 bánh LDS (Lamborghini Dynamic Steering) cho phép chiếc xe vào cua tốc độ cao ổn định hơn nhờ việc tham gia chuyển hướng của cả 2 bánh sau.

4. Nội thất

Một số chi tiết bên trong khoang nội thất lần này cũng có những điểm mới rất đáng chú ý. Chiếc xe được trang bị màn hình điểu khiển trung tâm cảm ứng chạm 8.4-inch HMI cho phép người lái kiểm soát nhiều thông tin, cài đặt và đáp ứng giải trí, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Apple CarPlay…

Không gian bên trong khoang cabin được thiết kế theo phong cách cực kì sang trọng với các vật liệu cao cấp, kết hợp Alcantara và da, các chi tiết Arancio Dryope tinh xảo. Thông qua chương trình cá nhân hóa Lamborghini Ad Personam, khách hàng cũng dễ dàng làm cho nội thất xe cá tính hơn theo sở thích.

 
Quả xứng danh là hãng siêu xe hàng đầu với những mẫu xe khủng khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng. Với sức mạnh cực khủng cùng sự hỗ trợ siêu đắc lực từ hệ thống công nghệ tiên tiến, Lamborghini Huracan EVO chính là chiếc xe trong mơ của những người mê tốc độ. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm đến bài viết này của chúng tôi và chúc bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả!
Chưa có câu trả lời nào