Điểm lại những mẫu xe hơi concept "hàng cực độc" trên toàn thế giới trong năm 2018 vừa qua!

Có thể nói rằng với những người có niềm đam mê với tốc độ thì việc chiêm ngưỡng những mẫu concept "hàng hiếm" của các hãng xe trên toàn thế giới là một điều cực kì tuyệt vời và vô cùng thú vị. Năm 2018 vừa qua cũng được coi là một năm vàng của các mẫu concept khi mà hàng loạt các nhà sản xuất đều tung ra các sản phẩm tâm đắc của mình, từ xe đua cho đến xe bán tải, từ những loại xe siêu thực chỉ dùng để trưng bày cho đến những loại xe được con người sử dụng trong đời sống hàng ngày. Trong những ngày đầu năm 2019 này, hãy cùng chúng tôi điểm lại những mẫu concept ấn tượng nhất trong năm 2018 vừa qua!

1. Aston Martin Lagonda Vision

Cùng quê hương với một hãng xe sang khác nổi tiếng toàn cầu là Rolls-Royce nhưng chưa bao giờ Aston Martin chịu lép vế trước đối thủ. Các mẫu xe dưới tay của Aston Martin luôn mang một phong cách đặc trưng hoàn toàn khác biệt, trong đó sự quyến rũ và hào hoa là những đặc điểm mà khi nhắc tới người ta sẽ nghĩ ngay đến Aston Martin. Việc hồi sinh thương hiệu Lagonda là một sự kiện đáng chú ý nhất trong năm 2018 của hãng xe này. Cùng với đó là sự ra đời của chiếc Lagonda Vision Concept. Chiếc xe mang trong mình những chất liệu thượng hạng như thủy tinh cường lực, sợi carbon, gốm, thảm lụa và len, đi kèm với công nghệ tự lái hiện đại.

2. Audi e-tron GT

Nếu như Aston Martin mang tới một mẫu xe có lẽ chỉ nên dùng để trưng bày trong triển lãm thì Audi lại thực tế hơn khi tung ra mẫu Audi e-tron GT hoàn toàn mới, hơn nữa đây lại là một trong số 25 mẫu xe chạy điện của hãng này cho đến hết năm 2025. Chiếc xe được ra mắt lần đầu tiên trong khuôn khổ buổi triển lãm Los Angeles Auto Show 2018. Được xây dựng trên nền tảng Porsche Taycan 2020, e-tron GT sở hữu khối pin lithium-ion 96 kWh, cho quãng đường di chuyển khoảng 400 km. Với hai động cơ điện, Audi e-tron GT có công suất 590 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây. 

3. Genesis Essentia

Có thể nói 2018 là năm để lại nhiều dấu ấn sâu đậm và ấn tượng nhất trong lịch sử của phân hiệu hạng sang Genesis của Hyundai, khi mà mẫu concept Essentia xuất hiện trong khuôn khổ buổi triển lãm New York Auto Show 2018 khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng và nể phục. Chiếc coupe có thiết kế hào nhoáng này sở hữu động cơ điện đặt dưới gầm xe, giúp mẫu xe này tăng tốc 0-100 km/h trong dưới 3 giây. Đây là dòng xe đầu tiên của hãng xe Hàn sử dụng hệ thống khung gầm và thân xe liền khối bằng sợi carbon. Nội thất của xe vừa sang trọng vừa hiện đại với da và lụa xanh, tô điểm bởi các chi tiết làm từ nhôm và sợi carbon.

Trên đây là 3 trong số rất nhiều các mẫu concept ấn tượng được giới thiệu trong năm 2018 vừa qua. Quả thực năm vừa rồi là một năm phát triển mạnh mẽ và bùng nổ của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Hy vọng rằng trong năm 2019 này, thế giới sẽ tiếp tục được chào đón những mẫu xe mới độc đáo hơn, sáng tạo hơn nhằm làm thỏa mãn nhu cầu cũng như đáp lại những kì vọng từ phía người hâm mộ.

Chưa có câu trả lời nào