Đánh giá chi tiết về chiếc Mazda 6 2019 thế hệ mới!

Cùng với Toyota Camry thì người đồng hương là Mazda 6 luôn nằm trong top đầu những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng D trên thị trường. Sở dĩ đạt được thành công như vậy là bởi Mazda 6 có mức giá bán khá hợp lý, thêm vào đó là phong cách thiết kế trẻ trung và cực kì năng động, cùng với không gian nội thất đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho khách hàng. Thêm vào đó, sức mạnh động cơ khá ổn cho khả năng vận hành linh hoạt cũng là một điểm cộng lớn góp phần vào thành công của chiếc xe này. Hôm nay mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về thế hệ mới 2019 của Mazda 6.

1. Ngoại thất

Phiên bản mới lần này là một bản facelift của Mazda 6 tiêu chuẩn. Phong cách Kodo chủ đạo của thiết kế ngoại thất trên xe vẫn mang xu hướng sang trọng và lịch lãm, tuy nhiên thêm vào đó là một số chi tiết mới được tinh chỉnh lại cho trẻ trung hơn và phù hợp hơn với giới trẻ ngày nay. 

Mazda 6 2019 là chiếc xe rộng rãi nhất trong phân khúc sedan hạng D hiện nay, với kích thước là 4.865 x 1.840 x 1.450 (mm), trục cơ sở 2.830 (mm), khoảng sáng gầm 165 (mm) và bán kính vòng quay 5,6 mét. Cùng với đó, điểm đặc biệt nhất về ngoại thất của xe nằm ở hệ thống chiếu sáng hoàn toàn mới. Cụm đèn pha LED trên cả 3 phiên bản đều được thiết kế sắc bén hơn, tích hợp chức năng bật/tắt tự động theo môi trường ánh sáng và tự động điều chỉnh góc chiếu.

2. Nội thất

Không gian bên trong khoang ca bin của Mazda 6 trong bản facelift lần này dường như được lột xác hoàn toàn. Toàn bộ ghế trên xe đều được bọc bằng chất liệu da cao cấp, tích hợp các nút chỉnh điện theo nhiều hướng linh hoạt. Bên cạnh đó, khu vực bảng tablo cũng hoàn hiện hơn từ chất liệu da, chrome đến thiết kế tinh tế, tối giản. Ngay chính giữa là màn hình cảm ứng 7-inch dựng đứng, thay thế hệ thống nút bấm phức tạp. Cụm 2 nút xoay điều chỉnh điều hòa và đầu đĩa DVD bố trí gọn gàng, dễ sử dụng.

Không những thế, chiếc xe còn được trang bị màn hình giải trí trung tâm 7-inch cảm ứng tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AF/FM, đầu DVD và dàn âm thanh 11 loa Bose trên bản Premium, 6 loa thường trên bản 2.0 tiêu chuẩn.

3. Động cơ

Chiếc xe sử dụng khối động cơ Skyactiv 2.5L, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Cùng với đó là các công nghệ đảm bảo an toàn cũng được chú trọng tăng cường, có thể kể đến như hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control, giúp tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua.

Như vậy, với mức giá bán dao động trong khoảng từ 819 đến 965 triệu đồng tùy vào từng phiên bản, Mazda 6 2019 thực sự là chiếc sedan cực đáng tiền trong phân khúc hạng D và là đối thủ đáng gờm của Toyota Camry. Với lợi thế từ ngoại thất bắt mắt và cực kì trẻ trung, cộng thêm không gian nội thất tiện nghi và thoải mái, có vẻ như bản facelift lần này của Mazda 6 2019 đã sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh vua doanh số trong phân khúc của mình.

Chưa có câu trả lời nào