Đánh giá hai phiên bản xe mới nhất hiện nay NISSAN SUNNY XV 2019 và HYUNDAI ACCENT 1.4AT

Phiên bản xe Hyundai Accent hiện nay đang có mức giá thấp hơn thế hệ mới của Nissan Sunny. Thế nhưng đối với, đại diện Hàn vẫn có đủ các trang bị tiện nghi và thiết kế bắt mắt để cạnh tranh với các đối thủ. Đánh giá hai phiên bản xe Nissan Sunny XV 2019 và Hyundai Accent 1.4AT Đặc biệt 2018 để xem cái tên mới trong phân khúc sedan hạng B có thể đánh bại được người bạn đồng cấp của mình trên thị trường ô tô Việt.

Thiết kế

Đối với phiên bản Nissan Sunnny XV2019 hiện đã có một số thay đổi ở đầu xe so với thế hệ trước.Thiết kế phần đầu Sunny XV  khá trau chuốt kết hợp với cụm đèn pha Halogen dạng vát góc, to bản và được đặt ở vị trí gần như về phía hai bên hông đầu xe. Trong khi lưới tản nhiệt lại có hình thang ngược gồm 3 thanh ngang được mạ crom sáng bóng. Ngoài 2 chi tiết này, cản va trước cũng là một phần gây chú ý ở đầu xe khi nó được sơn xám kết hợp với đường sọc màu đỏ, tăng chất thể thao cho xe khi nhìn trực diện. 

Kết quả hình ảnh cho y NISSAN SUNNY XV 2019 và HYUNDAI ACCENT 1.4AT

Phiên bản xe của đối thủ Hyundai Accent 1.4AT Đặc biệt 2018 lại mang đến cho người dùng cảm giác như một phiên bản mini của người anh Hyundai Elantra thế nhưng lại trông cứng cáp, sắc nét, thể thao hơn cũng như tối ưu tính khí động học. Cụm đèn pha Halogen Projector trên Accent cũng có thiết kế vát góc về phía thân xe nhưng không to bản như Sunny. Bù lại, thiết kế chi tiết đèn pha trông như một đôi mắt sắc sảo và kiêu hãnh. Mặt khác, hệ thống chiếu sáng của Accent hiện đại hơn Sunny khi có dạng Halogen Projector kết hợp với đèn mở rộng góc chiếu khi vào cua. Hệ thống lưới tản nhiệt trên Accent mang hình lục giác Cascading mới nhất của Hyundai và được nhấn nhá bằng các chi tiết mạ crom sang trọng, tạo điểm nhấn ở ngay đầu xe Accent. Bên cạnh đó, Hyundai Accent thế hệ mới còn được trang bị gạt mưa trước loại cảm biến tự động. 

Xét kích thước tổng thể, phiên bản Hyundai Accent 1.4AT Đặc biệt 2018 chiếm ưu thế với chiều dài và chiều rộng lớn hơn, nhưng có chiều cao nhỏ hơn đôi chút. Ta có thể chỉ rõ một số thông số kích thước của Accent kích thước lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460 mm, trong khi Nissan Sunny XV 2019 kích thước lần lượt là 4.425 x 1.695 x 1.500 mm. 

Nội thất

Kết quả hình ảnh cho y NISSAN SUNNY XV 2019 và HYUNDAI ACCENT 1.4AT nội thất xe

Đối với cả hai xe đều bố trí khu vực táp lô gọn gàng và không quá cầu kỳ. Nếu như phiên bản xe Sunny được hàng này sử dụng một màu duy nhất cho táp lô, thì dòng xe Accent lại là sự kết hợp đen-trắng bắt mắt. Thế nhưng, sử dụng quá nhiều vật liệu nhựa cứng rẻ tiền đã làm cho chiếc sedan hạng B của thương hiệu trở nên kém sang hơn so với đại diện Nhật. 

Ghế ngồi của hai xe đều trang bị chất liệu da cao cấp. Trong khi, đối với hàng ghế trước của Accent có tựa tay và hàng ghế sau có khả năng gập 60:40, thì Sunny sở hữu hàng ghế trước và hàng ghế sau chỉnh tay, trượt, gập. Mặc dù có chiều dài cơ sở khá tương đồng, nhưng không gian bên trong của 2 mẫu xe này khá khác nhau.

Như vậy ta có thể thấy phiên bản Hyundai Accent 1.4AT Đặc biệt 2018 sẽ khá phù hợp với tiêu chí của những khách hàng yêu thích dòng xe có ngoại hình đẹp, bắt mắt và trang bị tiện nghi đầy đủ. Đồng thời khách hàng cũng có thể tìm đến Nissan Sunny XV 2019 với thiết kế mới, thể thao hơn trước. 


 
 
Chưa có câu trả lời nào