Cuộc đối đầu giữa hai ông lớn hiện nay VINFAST LUX SA2.0 CAO CẤP và FORD EVEREST TITANIUM

Trên thị trường hiện nay phiên bản VinFast LUX SA2.0 đã chính thức giới thiệu với khách hàng Việt Nam sau màn ra mắt thế giới tại Paris Motor Show 2018. Được biết, chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu Việt trình làng với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Cuộc tranh tài với người anh lành nghề  Ford Everest Titanium sẽ được đánh giá như nào. Cùng tham khảo bài đọc dưới đây của chúng tôi nhé!

So sánh thiết kế của hai xe

Đối với những thông số kỹ thuật của VinFast LUX SA2.0 cao cấp đang chiếm ưu thế về kích thước dài x rộng x cao so với Ford Everest Titanium. Thông số cụ thể của mẫu SUV đến từ Việt Nam với kích thước lần lượt là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.933 mm. Bên cạnh đó thì đối thủ Everest kích thước 3 chiều lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm. Việc  đánh giá Ford Everest Titanium có khả năng lội nước tốt hơn hẳn với khoảng sáng gầm cao 210 mm, trong khi phien bản LUX SA2.0 chỉ là 192 mm. Chính vì lý do này mà, người lái Everest Titanium có thể tự tin di chuyển dưới trời mưa hoặc trên những đoạn đường gồ ghề mà không lo sợ ảnh hưởng các chi tiết khung gầm. 

VinFast LUX SA2.0 cao cấp và Ford Everest Titanium về thân xe 1 VinFast LUX SA2.0 cao cấp và Ford Everest Titanium về thân xe 2
VinFast LUX SA2.0 cao cấp và Ford Everest Titanium về thân xe 3 VinFast LUX SA2.0 cao cấp và Ford Everest Titanium về thân xe 4

Đi sâu vào các chi tiết thân xe, có thể thấy cả 2 mẫu xe đều trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 20 inch. Tuy nhiên điểm khác biệt là mâm xe Ford Everest có dạng 6 chấu kép, còn LUX SA2.0 có dạng đơn. 

Phía đuôi xe, cả hai cùng trang bị cụm đèn hậu LED hiện đại và cốp xe đóng/mở điện. Riêng Ford Everest Titanium tích hợp thêm tính năng đá chân mở cốp điện. 

Bên cạnh đó, thiết kế ở phần đuôi của VinFast LUX SA2.0 cũng được thiết kế chăm chút, hài hòa với phần đầu và thân xe. V kép từ logo thương hiệu tiếp tục xuất hiện ở đuôi xe đi cùng dải đèn LED trải dài từ hông hội tụ về trung tâm. Ngoài ra còn có hệ thống ống xả kép hình thang khá phong cách. 

So sánh thiết kế nội thất

  VinFast LUX SA2.0 cao cấp và Ford Everest Titanium về nội thất 2
   

Ngay khi bạn bước vào bên trong xe, đối với cả hai mẫu SUV này đều sở hữu vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình. Kết hợp với không gian khoang lái của VinFast LUX SA2.0 cao cấp và Ford Everest Titanium được bố trí và lắp đặt các chi tiết hiện đại và sang trọng. 

Hãng xe VinFast sở hữu táp lô với những vật liệu như nhôm, gỗ hay da. Không những vậy đối với các chi tiết còn được khâu và bọc thủ công tỉ mỉ. Logo chữ V của xe cũng xuất hiện ở trung tâm vô lăng, kết hợp với những chi tiết mạ crom sáng. Các chi tiết khác như cụm đồng hồ lái, màn hình đa thông tin, đi cùng với bảng điều khiển trung tâm đều được sắp xếp gọn gàng và có vị trí hợp lý. 

Trong khi đối với phiên bản Ford Everest Titanium hãng xe này lại sử dụng tông màu đen cho cả khoang lái, mang đến cảm giác chắc chắn. Tương tự như đối thủ, các chi tiết ở táp lô của Everest Titanium cũng được bố trí phù hợp và tiện lợi cho người lái. 

Đi cùng những lợi thế là thương hiệu ô tô Việt Nam, VinFast LUX SA2.0 cao cấp còn khá lấn át về phong cách thiết kế nội-ngoại thất cùng trang bị an toàn hiện đại, cùng với sự tiện nghi và khả năng vận hành. Có thể đây sẽ là, mẫu SUV đầu tiên của Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Ford Everest Titanium và so găng quyết liệt với nhưng hãng xe khác trên thị trường.

Chưa có câu trả lời nào